Chapter 32

1.6K 16 1
                                    

"Mom, can we go somewhere?" Nakangiting tanong ni Rhenzo habang nakakandong sa akin. Pareho kaming nakasakay sa duyan na nakakabit sa may puno ng mangga.

I brushed his hair using my hand. "Where do you want to go, baby?"

"Tito Eros said that one of the most beautiful volcano is located here, can we go there, mom? Please, I wanna see it.."

I stare at his pleading face. I act like I was thinking but later on I smiled and nodded to him. Hindi ko naman siya kayang hindian eh.

"Okay, we'll go to Mayon Volcano."

"Yehey!" He exclaimed and clapped his hands.

"Let's go?"

He nodded excitedly kaya naman ay binuhat ko na siya since naiwan niya ang slipper niya sa may terrace.

"Tito! Mommy agree! We'll go see the Mayon volcano!" Masayang sabi nito sa ama pagpasok namin.

"Really, baby? That's good. You did a great job." nakangising sabi ni Eros sabay gulo ng buhok ni Rhenzo bago bumaling sa akin.

"Can we talk?"

kumunot naman ang noo ko dahil tila naging seryoso ang mukha niya.

"Baby play ka muna sa sala, your tito and I will just tak for a bit." mahinang baling ko sa anak ko na agad namang tumango at sumunod.

Sinulyapan ko pa siya ng isang beses at nakita kong binuksan niya ang tv at nag-umpisang manood ng Tom and Jerry. Ngumiti ako at binalingan naman si Eros at sabay kaming nagpunta sa may kubo.

"So, anong gusto mong pag-usapan natin?" ani ko pagkaupo ko sa isang parte ng kubo, siya naman ay naupo sa tapat ko. I heard him sighed before decided to placing himself beside me.

He looked at me tenderly and held my hand. "I'm sorry..." he said softly.

"Why? bakit ka nagsosorry?" natatawang sabi ko.

He pouted. "Kasi namn hindi ko naman alam na pupunta dito si Katrina eh. Promise, love, friends nalang talaga kami... huwag kang maniwala kung ano man ang sinasabi niya. Baka maniwala ka sa kaniya tapos iwanan mo ulit ako, ayoko n'on hindi ko kaya.. huwag mo na akong ibibigay sa kanya."

"Sira! bakit naman kita ibibigay sa kanya?" nakangiting sabi ko at ipinulupot ko ang aking mga braso sa leeg niya. I look at him lovingly, "I love you, Eros. Buong buhay ko ikaw lang ang minahal at mamahalin ko. Bakit ko naman ipapamigay ang taong bubuo sa pamilya ko?"

"Sure na ba 'yan? baka niloloko mo lang ako,love tapos paggising ko tinaguan niyo na ako ng anak k--" I didn't let him finish his sentence, I just pull him to me and kissed him deeply. Ramdam kong natigilan siya pero kalaunay sinuklian na ang mga halaik ko.

Ramdam kong napangisi siya habang hinahalikan ako kaya naman ay pinutol ko na ang halikan namin at bahagya siyang sinapok sa braso.

"Sarap na sarap?" ani ko sabay taas ng kilay ko siya naman ay napangisi at saka ako niyakap.

"Yeah, nakakaadik ka kasi." Anito sabay bigay ng mumunting halik sa leeg ko.

"Kapag talaga may nakita akong kiss mark sa leeg ko lagot ka sa akin." Banta ko. I felt him stunned at agad na itinigil ang ginagawa sa leeg ko at nakasimangot na humarap sa akin.

"I love you."

I smiled and answer, "Same." na lalo niyang ikinasimangot at inis na tumayo sabay upo sa tabi ng anak ko. Nagkibit balikat ako. Napakamatampuhin naman yata ng lalaking 'yon ngayon!

"Where's your Tito Eros, baby?" tanong ko sa anak ko matapos kong magbihis. Inuna ko na kasi siyang bihisan kanina at pinauna na sa baba.

He smiled at me at nagpabuhat. "He went somewhere, mom. Magpapalamig lang daw po muna."

Chasing the Hot Doctor (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon