Chapter 33

1.6K 17 0
                                    

"Mom, Dad, can I have my baby sister now? pretty please," nakapout na sabi ni Rhenzo sa kanila na tila  nanghihingi lang ng laruan.

Eros squat in front of our son and patted his head.

"Don't worry, baby, Daddy will not stop until I give you your baby sister." he said then playfully winked at me na ikinaingos ko.

Bigla akong napatulala ng bigla kong maalala ang isang bagay at marahas na humarap sa anak ko.

"B-baby, h-how did you know that this guy," turo ko kay Eros, "Is your...Dad?"

Ngumiti sa akin ang anak ko at saka lumambitin sa leeg ng tatay niya. "I know him the first time I saw him, mommy."

"What? I mean, h-how? did someone told you?" umiling ito at tila may kinapa sa bulsa ng ama. Nang mahanap niya iyon ay agad niyang pinakita sa akin na ikinagulat ko.

P-pa'no siya nagkaroon niyan?!

"I saw this picture of you in his wallet the first time I met him and that's why I knew he's my daddy." malawak ang ngiting sabi nito.

Sa wallet ni Eros na pinakita niya ay nandoon ang picture ko. Not just my picture but a picture of me...on my college days and while pregnant in our son.

Tumingin ako kay Eros na tila nahihiya na kinakabahan dahil hindi siya makatingin sa akin. Tumikhim ako at bumaling ulit sa anak ko.

"Baby doon ka na muna kina lolo at lola mo okay? I'll just talk to your dad."

"Are you going to make my baby sister now?" inosenteng tanong nito na ikinapula ng mukha ko.

"Just go to them, okay?" tumango nalang ito at saka mabilis na tumakbo patungo kina mommy.

"Love, ano kasi--" I didn't let him finished his words  I just pulled his head and captured his luscious lips. Tila siya nagulat sa ginawa ko pero kalaunany nakabawi din at agad na sinuklian ang halik ko.

We savor each others lips until we both lost on our breath. Hinihingal na pinagpatong niya ang mga noo namin.

"I love you." He whispered and then give me a smack on my lips.

"Scam ka." akusa ko sa kanya na ikinahalakhak niya lang bago ako niyakap ng mahigpit.

"So, crush mo na ako dati pa no? may pakipot ka pang nalalaman eh patay na patay ka pala sa'kin dati pa." ani ko at saka malakas na tumawa.

"Oo na, lakas ng charm mo eh. You made me fall for you without actually noticing my existence."

It's not true, simula pa lang naman nasa kanya lang ang atensyon ko. Even if I dated boys during college and after graduating ay tanging sa kanya lang ako na-hooked. Kahit gaano pa katagal na panahon ang lumipas ay hindi siya mabura sa puso ko. He's like a tattoo that marked on my heart and mind.

*****

"Kuya Dash, can you buy me a strawberry?"

Nag-angat ng tingin si Dash mula sa cellphone nito at tinaasan ako ng kilay bago napabuntong-hininga.

"I think I know what is this again. Sharp shooter talaga ang gago na 'yon." mahinang bulong nito na hindi umabot sa pandinig ko.

"Okay, just wait here and don't do anything stupid." tila batang tumango ang kapatid sa kanya bago siya tuluyang lumabas at nagtungo sa garden para ihabilin ito kay Nana.

"Na, alis po muna ako, nagpapabili si Alexa ng strawberry sakin eh."

Tumango ang matanda at ngumiti sa kanya. "Sige, hijo. Ako na ang bahala sa kapatid mo."

Chasing the Hot Doctor (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon