Chapter 10

1.7K 20 0
                                    

Napatulala na lang ako sa kisame habang paulit-ulit na nagrereplay sa utak ko ang mga katagang binitawan ni Eros. Parang bigla akong namanhid dahil lang sa mga narinig ko. Mas okay sana kung ibang babae aang tinutukoy niya pero si Katrina 'yon eh! Si Katrina na una niyang naging girlfriend. First of all the first kumbaga kaya mas masakit sa akin na hanggang ngayon ay siya pa rin, na siya lang.

Napatingin ako sa kanya na payapa na ang paghinga habang ako ay wasak ang puso dahil sa kanya. Marahan kong inangat ang kamay ko at dahan-dahang hinaplos ang maamo niyang mukha.

I stared at his handsome face and heave out. 'When will you ever turn your affection towards me Eros? Kasi sa totoo lang, nakakapagod kang mahalin. Kailangan ko pa bang pikutin ka para hindi ka mapunta kay Katrina? If that's the only solution,then I will. Kukuhanin kita sa kanya kahit pa kamuhian mo ako. I'm so sorry, Eros. I just love you too much to let you be with her. Hindi ko kaya kapag sa kanya ka napunta.'

Napabuntonghininga ako bago siya niyakap ng mahigpit. With a fixed plan on my mind, I fell into a deep slumber. I just woke up with the sound of people murmuring around. Dahan-dahan kong iminulat ang mata ko at ganoon na lamang ang gulat ko ng makita sina tita na humahagikhik. Nag-init bigla ang pisngi ko ng mapagtanto kung bakit ganoon ang reaksyon nila.

Me and Eros was hugging each other habang nakabaon ang mukha niya sa leeg ko. I am anticipating this scene pero hindi ko maiwasang pamulahan but well, this is the start of my plan in claiming Eros might as well face it with bravery.

"T-tita, its not w-what you think..uhm, ano kasi..ah.." kunway utal na sabi ko at dahan-dahang bumangon habang hila ang kumot para matakpan ang kahubadan ko.

She looks at me seriously pero hindi nakaligtas sa akin ang ngisi niya.

"Ehem, you two get up. I know you're already awake, Eros." Napatingin ako sa katabi ko dahil sa sinabi ni tita at ganun na lang ang gulat ko ng makitang gising na nga ito. Darn his sleepy eyes!

"What mom?" Nakasimangot ang mukha nito sabay bangon. Kita ko tuloy ang eight pack abs niya hihi.

"Fix yourselves then let's talk downstairs." May diing sabi nito bago kami tuluyang tinalikuran.

Napatingin sa akin ang katabi ko ng may nang-aakusang tingin.

"What the hell are YOU doing here, Alexandrite?" Mariing tanong nito habang magkasalubong ang kilay. Biglang binundol ng kaba ang dibdin ko pero hindi ko iyon pinahalata sa halip ay ngumiti ako sa kanya.

"Oh, did you forget what happened last night, Eros? Sarap na sarap ka pa nga eh." Nanunuksong sabi ko.

I heard him muttered curses before getting up to the bed. Kita kong napasabunot pa ito sa buhok bago tuluyang pumasok sa banyo.

"Damn, alcohol." Huling sabi niya bago ibinalibag ang pinto.

Dahan-dahan akong unalis sa kama at kinuha ang mga damit kong nagkalat sa sahig saka nabihis. Sa totoo lang ay kinakabahan ako but I am more determined to make him mine. Sa pagkakataong ito ay makukuha ko na siya.

Hindi ko na siya hinintay na matapos sa pag-aayos dahil nauna na akong bumaba at dumiretso sa dining area kung saan naghihintay sina tita. Pagpasok ko pa lang ay todo ngisi na silang dalawa sa akin na animo nanalo sa lotto.

"T-tito, Tita, I'm really sorry for what happened.. nadala lang po ako.." nakayukong sabi ko.

"Don't be sorry, hija. I'm actually happy with happened dahil sa wakas magiging manugang na kita! Finally!"

Napaangat ang tingin ko sa sinabi ni tita. "H-huh? Manugang..?" Mahinang bulong ko pero sa totoo lang para ng sasabog ang puso ko sa saya. Success ang plano ko! Mabuhay ka Ylorra!

Chasing the Hot Doctor (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon