Author's Note: Got busy for 2 days yesterday lang ako ulit unti-unting nag-update.
Bia POV:
Pagkatapos mag-order ay hindi ko mapigilang malungkot nang napapatingin ako palagi sa pwesto nila Hans at Lexine na mukhang pinapakalma ni Hans ang babae. "It's okay, Bia, Lexine is just like me protecting Hans from the people that may hurt them." napalingon ako kay Charlotte dahil sa sinabi niya pero nilingon niya sila Hans kaya nilingon ko ulit ang pwesto nilang dalawa ni Lexine at Hans. "But unlike to me. Lexine has a very wide understanding. Later on she would probably talk to you." nilingon ako ni Charlotte kaya nilingon ko ulit siya pero ningitian niiya ako. "And tell you that 'I don't care to him anymore. I tried my best to protect him but he choose to hurt himself. So my duty of being a warrior for him has stop here.'" hindi ko mapigilang mapangiti sa sinabi niya sakin nang tumayo si Max sa tabi ko.
"Max?" tawag ko sa kanya saka tumayo rin pero agad din akong napatalikod sa mga taong nilapitan niya. Si Darrah at yung nakabangga niya andito din? Umupo na lang ulit ako sa harap ni Charlotte. Pero bakit nga ba hindi? Nilapitan nga pala non ni Max ang magkakapatid na almost human barbie ang magkambal noong na-busy ako. Pero hindi ko ini-expect na magkasama na sila ngayon ni Darrah.
"What's wrong?" tanong niya sakin at dahil nakatalikod ako sa gawi nila Darrah ay alam kong hindi niya ako makikilala. "Why are you hiding?"
"Hey, Theo, can I ask you about the clothes that we will wear for tonight?" Narinig kong tanong ni Max sa tinawag niyang Math.
"I think I am not comfortable... facing those people that Max approached." palusot ko kay Charlotte saka nilingon sila Max sa likod ko.
"Maxwell Fall, don't you really know how to greet before asking me about our business?" narinig naming sagot ng kinausap ni Max.
"I don't like them either. Wait I hate them both I'll just back up my cousin." nang tumango ako ay tumayo na siya at lumapit nga sa gawi nila Max pero hindi ako makasilip kaya tumagilid ako kaunti para marinig ko sila.
"Matheo Smith, I know how to greet but I just want to know what will my girlfriend wear for tonight because this is her 2nd day here." sagot naman ni Max sa tinawag niyang Matheo Smit.
Matheo Smith? Ah, oo nga pala muntik ko na makalimutan na tatlo nga pala sila nong dumating sila sa Shop ko but anong nangyayari? Boyfriend na agad ni Darrah yung nakabunggo niya? Ang fast naman.
Dahil sa mga naisip ko ay ginulo ko ang buhok ko na sumilip sa gawi nilang lahat na nag-uusap. "Look for my brother Marcson he was handling our business here in the Philippines as of this moment because our sister is busy with her new boutique." Sagot nga ng nakabangga ni Darrah at confirm na magkasama talaga sila.
"What if you will just deliver our suits in our homes for tonight, Theo?" sabat ng isa nanamang napagwapong nilalang sa lugar nato pero may kasama siyang cute na babae.
Umiling yung Math sa bagong lapit na gwapong nilalang at tulad ni Max hot din silang tatlo. "That's tiring, Melchor, though we will only do deliveries in your homes if you are one of those men that are with Ashton right now." seryusong sagot ng Math sa tinawag niyang Melchor.
Dapat ipangalan sa lugar nato Haven's of full of handsome and hot men. May kaliitan man kumpara sa mga muscles nila Max at yung Melchor ang katawan ng kasama ni Darrah na tinawag nila Max na Math or Matheo ay sobrang hot niya pa rin naman lalo na at mas nangingibabaw ang kagwapohan niya kumpara sa katawan niya. Pero mukhang masarap din naman siya.
"Special treatment, huh?" sagot lang ng Maxwell sa sinabi ng Math na yun.
"If I were you, Max? I'll go find Marc right now." sagot naman ni Math kay Maxwell. Marc? Yun ba yung kakambal ng human barbie doll with a white straight long hair? Hindi ko alam ang pangalan niya pero tanda ko na ang mukha nilang tatlo ngayong nakita ko na ulit sila.
BINABASA MO ANG
TBMC #4 [Batch1]- Maxwell Fall
Romansa"Na kung dalawa ang mahal mo ay piliin mo yung pangalawa? Dahil kung mahal mo naman talaga yung nauna edi dapat hindi ka na nagmahal pa ng iba? And you loving me even if that is just a second option is the best feeling ever. Kaya ngayong akin ka na...