Author's Note: Nagbasa pa ako ng paid stories kaya ngayon lang rin ako nakapag-update tas last week update kunti sa Prologue ng City of Criminals #4.
Enjoy reading. Love lots😘
Btw, HAPPY BIRTHDAY🎂to my brotherhood matanda ka na Kuya live long okeks para everybody happy!
Bia POV:
Pagkarating namin ay inalalayan ako ni Max na makababa ng helicopter then si Charlotte naman ang sunod. Nakangiti akong nilibot ang paningin ko habang hawak ang buhok ko dahil sa lakas ng hangin dahil nasa ibabaw na ulit kami nila Max ng rooftop ng kompanya nang sa wakas ay pinatay na ng pilot ang makina ng helicopter kaya hangin sa ibabaw na lang ang natitira saka ko binigay kay Max ang headphone nang nauna nang naglakad si Charlotte.
Mabilis ko siyang nilingon para sana humabol pero una nagulohan ako kung sino ang babaing umaakyat pero halatang half Filipino at half Irish ang ganda niya saka ko na-realized na siya yung sikat na Journalist sa TV na pagmamay-ari ni Bryn Floyd.
"Nadja Lopez..." Sunod ay ang lalaking kasama niya kaya napalunok ako nang sobrang sama ng titig niya sakin sunod kay Max na nasa likod ko. "Bruce..."
"What's the meaning of this, Charlotte Fallis?" Narinig kong galit na tanong ni Max sa likod ko.
"No, Boss, let me rephrase your question. What is the meaning of this, Bianca and Boss Maxwell?" Galit namang tanong ni Bruce sa harap ko dahil tumabi yung journalist sa tabi ni Charlotte habang nakatingin si Charlotte sakin at naka-cross ang mga braso sa dibdib niya.
"I want to know the truth since you don't want to tell me yesterday, 'Cous." Kalmado namang sagot na ni Charlotte sa tanong ni Maxwell.
"You even brought a journalist to record and spread the word about this private issue that only the four of us should know about, Charlotte!" Bulyaw na nga ni Max sa likod ko.
Kaya kahit naiiyak na ako sa kaba ay napatalon ako at kinakabahang dahan-dahang naglakad pakaliwa para matingnan na rin siya pero malayo pa rin kay Bruce kahit na nasa kaliwa ko siya.
"Actually, I know you but Ms. Fallis only contacted me to be her translator the reason why I did not brought any camera or filming this drama." Matigas namang sagot ng halatang Irish ang ganda na si Nadja.
Hindi ko na mapigilan ang luha ko dahil ngayon ko lang napagtanto na ganito pala ang pakiramdam na nahuli ka ng boyfriend mong kasama ang ibang lalaki. Pero hindi lang basta ibang lalaki dahil hindi lang naman kami naghalikan, nagyakapan, magkasama sa kahit sa ang parts ng Club dahil ilang ulit na rin na may nangyari samin kay Max.
"I did not fvcking ask your permission, woman." Matigas namang sagot ni Max sa kanan ko. Sa bawat salita pa niya ay may diin lahat yun.
Dapat ay hindi ako pumayag. Dapat nakipag-break muna ako kay Bruce bago ko hinayaan si Max na may mangyari samin. Alam kong sobrang katangahan ang ginawa ko pero aminado akong nagustohan ko rin yun at hindi na inisip na may boyfriend pa ako.
"Why are you being so rude to my visitor, 'cous?! We never grew up like this!" Galit namang sigaw ni Charlotte kaya hindi ko na napigilan ang pagtulo ng mga luha ko habang tinitingnan sila apat sa harap at kanan ko. "Do you think before you speak?"
Pero dahil sa mga ilang araw na magkasama kami ni Max at halos angkinin niya ako araw-araw oras-oras, kapag kami lang dalawa ang nasa bahay niya, ay yung plano kong pag-iisip lang sa relasyon namin ni Bruce ay nabigyan ko ng kasagutan.
"And did you think before you act so stupid right now in front of me? I should have never let you follow me here. Or..."
At bigyan yun ng tuldok.
BINABASA MO ANG
TBMC #4 [Batch1]- Maxwell Fall
Romance"Na kung dalawa ang mahal mo ay piliin mo yung pangalawa? Dahil kung mahal mo naman talaga yung nauna edi dapat hindi ka na nagmahal pa ng iba? And you loving me even if that is just a second option is the best feeling ever. Kaya ngayong akin ka na...