Chapter 19

41 6 0
                                    

Author's Note: I have decided na taposin na lang to bago ako mag-update ng ibang story na hindi part ng TBMC dahil may 45 members pa ako nito na wala pang story ang iba, since nasimulan ko na ang TBMC #5- Tyler Jones, pero heto nasa #4 pa ako.

Yung Full Moon Series ko at COC next week na ulit ako maga-update. Kailangan ko lang talaga tong bilisan baka tumanda ako nito na hindi ko natatapos ang TBMC Series.

Bianca POV:

7 am pa lang ng umaga ay nakasakay na kami ni Max kinabukasan sa kabayo niya papuntang RossHospital dito sa Club nila. Ewan ko ba kung anong trip nitong ni Max simula nang magising si Charlotte parang wala sa isang araw na hindi namin dapat bisitahin ang pinsan niya pero okay din naman sakin dahil nai-stress palagi si Charlotte na kasama si Brice na umuuwi lang yata sa bahay niya para magbihis.

Pagkalabas namin doon sa garden na mala-parke ang theme nila ay nakasalubong namin si Darius na nakita niya rin naman kami. "Good morning, love birds." Unang bati niya samin mukhang papunta siya sa Cal Restaurante.

"Good morning." Nakangiti ko namang bati agad sa kanya.

"You seems loner today." Sagot naman ni Max sa kanya pagkatigil ng mga kabayo nila sa bawat gilid kaya magkaharap na kami. "Where are your friends?"

"You know it is still Melchor's honeymoon today. They continued it after celebrating their Christmas here and Ashton as well of course they are with their pregnant wives. Then Harry is stalking with his athlete crush and Tyler is courting Olivia's parents after their break up." Nakangiti namang sagot ni Darius samin.

"I thought they were together already? I mean Ty and Via?" Usisa naman ni Max dahilan para ma-curious din ako dahil huli naming balita noong papunta kami sa Scotland ay nagkaaminan na raw sila sa Airport?

"Nah, they broke up and only Eduard knew the reason because as what Ty told us Eduard is the only person who knew some of Olivia's life." Nakangiti niya namang sagot saka sinipat ako. "So when is your wedding? Tyler might proposed first before you or Lei Jin will before the both of you." Natatawa niya pang tanong dahilan para bumilis ang tibok ng puso ko pero si Max ay napa-"tsk" saka sinimulang palakarin ang kabayo niya. "What? Did I say something wrong?" Natatawa pang hirit ni Darius pero hindi niya naman kami hinabol.

"Don't mind him." Sabi pa niya sakin pero hindi ko na siya nasagot o hindi na ako nakapag-react nang mapalunok na lang ako sa sakit ng nararamdaman ko.

Pinilig ko ang iniisip ko nang may maisip akong tanong. "Sila... Olivia at Tyler ba matagal nang magkakilala?"

"Nope. Olivia the day that Maui also arrived here." Sagot niya sa likuran ko na nakayakap na ang mga braso niya sakin dahil sa nakahawak siya sa tali ng kabayo.

"When did Maui arrived?" Tanong ko pa ulit sa kanya.

"Hmm... Last Christmas is there 2nd week since Ashton and her became an official couples here but she's here for almost 5 days so I conclude she came here on 12th of December."

12th of December. Ang araw na yun ay ang araw din na naging sila ni Ashton Dornman dito sa Club tapos nag-propose ang lalaki noong 18th of December? Ilang araw lang ba yun simula nang maging sila? Nilabas ko ang mga daliri ko saka nagbilang sa isip. 1, 2, 3... 6 days lang? Tapos sila Tyler kaya? Nagbilang pa ulit ako. 1, 2, 3... Tama.

According kay Attorney Jensen ay 2 weeks simula nang ligawan ni Tyler ang babae kaya ibig sabihin ay 2 weeks na din ang tagal simula nang magkakilala sila. Kung hindi magpo-propose si Tyler kay Oliv then masasabi kong baka pareho lang sila ni Max na hindi agad-agad nagpo-propose kapag bago pa lang sila unlike nila Maui at Ashton.

TBMC #4 [Batch1]- Maxwell FallTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon