Bianca POV:
"How could you?!" Sigaw bigla ni Ainess sakin pero halatang galit na galit na siya kaya gulat kaming lahat na napatingin sa kanya.
"No. It's how dare you?"
Napatingin kaming lahat sa gilid namin nang marinig ang napakariin na tanong na yun ng kung sino. Sila, Charlotte, Ms. Lopez at Ainess sa kanan nila habang kami nila Max at Bruce ay sa kaliwa namin at nakita doon ang tatlong tao. Isang lalaki at dalawang babae.
"Hans..." Gulat na saad ni Ainess.
"Lexine." Gulat ding sambit ni Charlotte.
"Crystal..." Gulat na gulat ko namang sambit din sa pangalan niya pero si Lexine ang nagsalita kanina.
Napakunut-noo din agad si Ai nang tingnan niya rin ang babaing nakasunod kay Lexine habang nagpapahuli naman si Hans na galit nang nakatitig kay Ai na ganoon din ang expression ni Lexine na nakatingin kay Ai pero si Crystal ay parang naiiyak na nagugulohan pa rin sa mga narinig nilang tatlo na mga sinabi namin ni Max nang biglang nag-on ang pakpak ng helicopter kaya nang tingnan namin yun ay dahan-dahan na yung umaangat sa himpapawid at hinayaan yun ng ilang minuto nang sa wakas ay umalis na ito sa Quezon.
"Why the hell the two of you are together?" Galit na galit na ngang tanong ni Ainess nang tumigil na sila Lexine sa ibabaw ng tatlong baitang lang na hagdan.
"Why do you care?" Balik naman pagmamaldita ni Lexine sa kanya kaya napataas ng isang kilay si Ai kay Lexine.
"And who the fvck are you?" Tanong ulit ni Ai kay Lexine.
"Do not ever cussed at my cousin, you bitch." Singhal naman ni Hans at akmang susugod siya nang pigilan siya ni Crystal kaya siguro hindi na rin muna sumagot si Lexine kay Ainess.
"It's hard to believe that the cause of my amnesia is just here. The people that played with a big role of the memories that were stolen from me are all connected to my cousin." Litanya ni Crys pero tiningnan niya kaming lahat na andito. "Or except one, to that lady." Turo niya kay Ms. Lopez.
"You never change. Since then till now you are still full of dramas." Sarcastiko pang tumawa si Ai kaya nabaling ulit ang paningin sa kanya.
"Ah, it's actually not my fault if I have to remember this time all of you here especially you. Cause maybe you will attack me again at least if I will lost my memories again all of you will be familiar to me." Pang-iismid namang sagot ni Crys kay Ai pero nag-snob lang ang kinakausap niya.
"Ha! As if your memories are back." Natatawang tanong niya kay Crystal tuloy palipat-lipat ang tingin naming mga nanahimik dito sa kanilang dalawa na nagpapalitan ng masasakit o sarkasmong salita.
"Yeah, my memories did not came back for now but at least Hans is with me with or without those memories you stolen from me." Natatawa namang balik ni Crystal na tinanguan pa ni Hans kaya nawala ang ngiti sa labi ni Crystal.
Hindi na sumagot si Ainess after non pero yung matatalim niyang titig na nakatingin kay Crystal hindi nawala hang igala niya ang mga mata niya saming lahat as in pati si Ms. Lopez ay ginanon niya at since last na huli niyang tiningnan ay si Ms. Lopez ay siniringan niya ito bago siya tumawa ng malakas.
"Anong show to?" Tanong niya pagkatapos niyang tumawa ng malakas saka niya ulit kami tiningnan lahat na nakatingin lang sa kanya. "That's it? The show of Bianca and Bruce are finished kaya sakin kayong lahat na nakatingin? 1 versus 8? Pinagtutulongan nyo ako!" Biglang galit na bulyaw niya saming lahat saka ako sinamaan ng tingin kaya tinago agad ako ni Max sa likod niya. "Ano na, Bruce? Susuko ka na lang na agad?"
BINABASA MO ANG
TBMC #4 [Batch1]- Maxwell Fall
Romance"Na kung dalawa ang mahal mo ay piliin mo yung pangalawa? Dahil kung mahal mo naman talaga yung nauna edi dapat hindi ka na nagmahal pa ng iba? And you loving me even if that is just a second option is the best feeling ever. Kaya ngayong akin ka na...