Chap 18

860 103 16
                                    

Sau cuộc hành quân đáng nhớ đó các thanh niên của chúng ta đã quay về với cuộc sống cũ trong đơn vị, nhưng sắp tới chắc sẽ không được bình yên như trước vì  sắp có sóng gì rồi...

[5h30 sáng]

Vẫn như mọi hôm, 5h30 mọi người phải dậy để vscn và sắp xếp nội vụ. Nhưng hôm nay hơi khác, mới vừa thức dậy đã đập vào mặt một bất ngờ.

Văn Toàn, ông thần ngủ nướng của đơn vị, mà hôm nay lại đi từ ngoài vào cùng với Hải, nội vụ thì tươm tất, quân phục thì nghiêm chỉnh, khiến cho anh em phải trố mắt trề môi mà nhìn.

_ Chinh : uầy... Ông thần ngủ nướng của đội đây saoo

_ Trọng : mày là ai !?

_ Toàn : gì vậy mấy cha, chưa tỉnh ngủ à ?

_ Trọng : mày là ai ? Bạn tao không bao giờ dậy sớm cả ?

_ Toàn : tao là tao chứ tao là ai ?

_ Dũng : em phục anh sát đất luôn í Hải

_ Hải : ủa liên quan gì tới anh

_ Dũng : sao không liên quan được?

_ Hải : liên quan gì ..!?

_ Huy : thì mày cua được thằng Toàn và thay đổi nó 181 độ luôn.

_ Hải, Toàn : Cái gì !?

_ Toàn : mấy ông nói nhăng nói cuội gì thế ? Cua két cái gì ở đây, thay gì đổi gì !?

_ Huy : chứ không phải hai đứa bây đang yêu nhau à ?

_ Toàn : yêu gì ba ? Nào đồn vậy

_ Hải : Linh đồn nữa hả ?

_ Huy : KHÔNG KHÔNG không phải Linh đồn, a..anh thấy anh tự suy nghĩ..

_ Hải : háha vớ vẩn

_ Toàn : đính chính lại tôi với ông Hải không có gì cả, đề nghị mấy ông bớt đồn bậy dùm

_ Chinh : *nói nhỏ* giờ không có mốt cũng có :)

_ Toàn : thằng kia nói gì đó !

_ Chinh : ơ có nói gì đâu nào ?

_ Toàn : coi chừng tao đấy ?

_ Trọng : nếu không phải là do anh Hải vậy động lực đâu mà mày dậy sớm ?

_ Toàn : đ..động lực gì ba, tại..tại sáng nay anh Nghĩa kêu tao dậy sớm để quan đơn vị B lấy ít giống thuốc về đây trồng.

_ Trọng : anh Nghĩa...?

_ Huy : á à còn mê còn mê.

_ Hải : hụ hụ

Tự dưng mọi người nói đến đó Hải sặc nước hay ho ho gì đó rồi khó chịu đi ra ngoài, khiến mọi người khó hiểu... Toàn cũng chẳng biết là anh đang khó chịu vì cậu nên cậu cứ bình thường nhắc về Nghĩa.

Hôm nay thì các thanh niên không phải ra thao trường tập luyện mà chỉ ở đơn vị quét dọn trồng hoa tưới cây thôi.

Toàn và Hải thì được phân thành một nhóm để đi tỉa cây ở xung quanh đơn vị. Hải có vẻ vui lắm còn Toàn vì vẫn hồn nhiên. Hải thì lấy cớ cậu hậu đậu nên bắt ngồi sang 1 bên mình anh làm hết, nhưng cậu đâu biết là anh sợ cậu bị đứt tay.

Nhưng đi đôi với sự hậu đậu đó chính là sự nhiệt tình, đâu thể ngồi yên thế là cậu canh lúc Hải đi vào cậu sắn tay áo vào thể hiện ngay.

Cây đầu tiên tỉa có vẻ ngon lành, thế là cậu tự luyến với trình độ của mình ngay, thế là quyết định thử sức với cây cao nhất.

Cậu lôi chiếc ghế cao bên cạnh hì hục trèo lên định thể hiện, mà chuyện gì đến cũng đến.

Hải đi ra thấy Toàn đang leo, hốt hoảng gọi Toàn xuống, mà vì thế Toàn giật mình trượt chân té rầm xuống đất.

Hải sốt ruột chạy tới đỡ, còn mọi người nghe tiếng động lớn cũng cuống cuồng lại xem, thấy Toàn ôm chân khóc lóc, không chần chừ mà anh bế cậu chạy ngay lên phòng y tế.

...

_ Hải : Linh Linh Linh, em em xem chân Toàn bị sao thế...

_ Linh : bình tĩnh xem nào, em khám hay anh khám mà cuống thế.?

_ Hải : xem nhanh đi con nhỏ này !

_ Linh : chắc là gãy rồi

_ Hải : cái gì !

_ Linh : anh bị cái quái gì thế hả, anh Toàn té mà không la anh chỉ đi theo mà la lắm thế...

_ Hải : tại....

_ Linh : tại gì thì kệ anh, ra nói chỉ huy chuẩn bị xe đưa anh Toàn lên bệnh viện tỉnh băng, giờ em sơ cứu sơ cố định..

_ Hải : ơ..ờ...

Hải gấp rút chạy ra ngoài tìm Nghĩa vì anh quá là lo cho cậu rồi. Trong đây vừa băng Linh vừa ghẹo :

_ Linh : sướng nhất anh Toàn rồi nhá ..

_ Toàn : tại sao ?

_ Linh : được anh Hải cưng chứ sao... Em công tác chung ăn ở chung với ảnh bao nhiêu năm, dù ra thao trường té nát mặt mà có bao giờ ảnh lo lắng cho em như thế đâu ?

_ Toàn : công tác...ăn ở...bao nhiêu năm...? Em nói vậy là sao...

_ Linh : ơ...ờ em... Emm nói nhầm, thôi có xe rồi để em kêu mọi người đỡ anh....

_ Toàn : Linhh đứng lại...kể anh nghe...

Linh lật đật chạy ra ngoài bỏ lại Toàn với đống hoài nghi.

[0309] Tình đồng chí :))Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ