Chapter 07

35 7 7
                                    


Allison Fae

BABY? I’m pregnant?” wala sa sarili kong sambit kaya napalingon silang pareho sa akin. Lumapit sa akin si Blaze at tinanong kung ayos lang ba ako. I just nodded at binaling ang atensyon sa doctor.

The doctor smiled and look at us. “Yes, congratulations to both of you. You’re two months pregnant. . .”

Hindi ako nakapagsalita at napatulala na lang sa kawalan.

For real? How did thay happen. Habang nakatulala ay napalingon ako kay Blaze and the realization hits me.

Two months ago that night happened.

“Don’t drink too much, Ally,” inis na sigaw ni Blaze at akmang babawiin ang alak na nasa kamay pero tinabik ko lang siya.

“Ano ba? Pakialam mo ba kung maglalasing ako!” inis kong sigaw sa kaniya.

Kita ko ang pag-igting ng kaniyang panga, rinig ko rin ang mga malulutong nitong mura kaya hindi ko maiwasang matawa dahil sa nakikita ko, he seems really annoyed because of me.

“Bakit ba ang tigas-tigas ng ulo mo, Allison Fae?” malakas niyang sigaw at halatang inis na inis na ito.

Pero imbes na matakot ay mas lalo akong natawa. Wow ha, kung makareact akala mo naman he really cares for me.

“Allison!” muling tawag niya pero umakto akong walang narinig at sinabayan ang tugtog.

Nasa party kami ngayon kasama ang mga college friends namin. Nagkaayan lang naman buti na lang ay pumayag ang iba. The rest is busy sa mga sarili nilang life.

Habang sumasayaw ay may naramdaman akong sumasabay sumayaw sa akin sa likod ko. Pinabayaan ko na ito dahil familiar naman ang amoy niya.

Hanggang nilapit nito ang katawan nito at hinawakan ako sa bewang. Para akong nakikiliti sa paghawak niya pa lang.“If you’re not gonna listen to me, you’ll regret it,” he murmured.

“You’ll regret it, baby. . .” he repeat.

It gives me shiver for a second. Parang mas lalo akong nalasing at unti-unting lumingon sa kaniya. Hindi niya binitawan ang bewan ko at mas lalo nitong nilapit katawan ko sa kaniya.

“Hmm? What are you going to do then?” mapanglarong ngisi ko sa kaniya. I encircle my arms to his nape and move closer to him, just few inches to him.

“What are you going to do, Blaze?” muling tanong ko ng hindi niya ako sagutin.

Lumingon ako sa kaniya at nagtama ang mga mata namin. “You want to know it?” tumango ako dahil sa kalasingan.

He smirk. Nagulat na lang ako ng sinakop niya ang distansiya naming dalawa at maingat niya akong hinalikan. I didn’t move nor response to his kisses. I felt a thousands of butterfly on my stomach.

“Be careful to what you’ve to say, baby,” he murmured.

He stop and distance his self. “Let’s go home,” aniya at hinila ako papalabas ng bar. Lahat ng tao ay may kaniya-kaniyang ginagawa kaya walang nakapansin sa aming dalawa.

Tinulungan niya akong mapasok sa sasakiyan ’tsaka siya umikot at pumasok sa loob ng driver sit. He didn’t drink so it’s fine.

“Take a rest, Ally. . .” he said and started the engine.

I didn’t response, I just closed my eyes and rest.

Another day came, nagising na lang ako kinabukasan dahil sa sakit ng ulo ko.

Prisoner WifeWhere stories live. Discover now