Note: Vì lú lẫn nên ban đầu mình để thế chân vạc 3 nhà Chung Kim Lý mà chap trước lại bảo nhà Lý bị tru di cửu tộc nên sửa lại thế chân vạc 3 nhà Chung Kim Ngô nhé =)))))
-
Bọn họ đi đường suốt hai ngày mới đến nơi, đoàn Thịnh Vương phủ tuy ít người nhưng vì đồ đạc mang theo nhiều nên mỗi lần Thần Lạc thò đầu ra cửa sổ nhìn ra sau luôn thấy cả đoàn xe dài, người cưỡi ngựa, người ngồi xe.
Đôi khi Chí Thành có hứng thú còn gọi người đem hai con ngựa tới, đưa Thần Lạc cưỡi ngựa song song với đoàn xe.
Lần cuối y được cưỡi ngựa là hồi về nhà ngoại chơi, còn suýt ngã ngựa, may mà có Tam tỷ đi theo cứu một mạng. Bởi vì có kinh nghiệm rồi nên Thần Lạc không dám ngông cuồng nữa, chỉ giục ngựa đi chầm chậm theo sau Chí Thành.
"Ngươi sợ cưỡi ngựa à?" Chí Thành khiển ngựa đi chậm lại, kề sát với Thần Lạc.
"Đâu có." Y lắc đầu, y chỉ sợ ngã ngựa thôi.
"Đường xá ở đây khá nhỏ, vừa đoàn xe vừa cưỡi ngựa thì không thoải mái lắm. Đợi tới trường săn đi, chỗ đó vô cùng rộng, ta lại dẫn ngươi đi chơi."
Nghe Chí Thành cứ liên tục lải nhải về trường săn họ sắp đến mà tai Thần Lạc cũng muốn mòn, càng nghe y càng tò mò không biết nơi đó trông ra sao mà hắn thích đến mức này.
Đến khi tới nơi rồi, Thần Lạc mới phát hiện ra, trường săn này còn lớn và hoành tráng hơn so với mấy khu thương mại sầm uất ở kiếp trước. Trường săn chia ra làm hai khu, khu săn bắn và khu lều trại. Bên lều trại đã được dựng sẵn vô cùng nhiều lều trại, khi người đến đây thì sẽ được phân theo cấp bậc và mọi lều trại đều xoay quanh lều vua, lấy lều Hoàng Thượng làm trung tâm rồi thành những hình tròn vây bên ngoài. Tất nhiên lều lớn nhất, xa hoa nhất sẽ là của Hoàng Thượng và Hoàng Hậu ở, những căn lều hoa lệ nhỏ hơn vây quanh là của những phi tần. Vì Chí Thành là một vương gia huynh đệ Hoàng Thượng nên lều trại theo phân lệ nằm khá gần, nhưng nằm ở cánh phải, vì lều của các nương nương cung tần nằm bên cánh trái rồi.
Dựa theo phân lệ này thì lều Chung gia và Mặc gia nằm ở vòng thứ ba, không quá xa, nếu thích y có thể ghé qua thăm. Nhưng Chung gia lần này không đi đông săn, Chung lão gia đi sứ còn Nhị phu nhân và mấy nữ nhi đang trong kỳ chuẩn bị tuyển tú, người duy nhất đủ khả năng dẫn đầu đến đây là Đại huynh, mà huynh ấy thì đang bận chuyện nhà, quan phẩm cũng thấp nên tới đây không dễ gì bắt chuyện với ai. Chỉ có Mặc gia được Mặc Tĩnh Nghiêm dẫn đầu đưa người đến, ngoài huynh ấy còn có mấy đường huynh khác trong nhà rất không thân thiện với Thần Lạc.
Lều của Chí Thành và Thần Lạc khá lớn, đủ để cho cả một gia đình ở nhưng lại chỉ có hai người nên y thoải mái để các nha hoàn cận vệ chia nhau ngủ ở hai lều phụ của lều lớn. Tới trường săn rồi tất sẽ không giống với trong Kinh Thành, kiến trúc hay đồ vật đều vậy. Giường lớn của hai người là một tấm nệm mềm dày được độn từ lông vũ, nằm lên là chỉ muốn ngủ thẳng cẳng đến sáng.
Chí Thành đi ra đi vào chỉ đạo hạ nhân dọn đồ xong mới phát hiện Thần Lạc đã quấn chăn làm ổ trên giường mất rồi. Nếu còn ở Kinh Thành thì y muốn thế nào cũng được, nhưng tới trường săn rồi đâu đâu cũng có tai mắt người khác nên Chí Thành không thể không kéo y dậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
JICHEN ✦ Phỉ Nguyệt
Fanfiction"Ái tình tựa phỉ nguyệt tiết Thanh minh, le lói trong lòng, làm vạn vật nở rộ sum suê." ✦ Tên truyện: Phỉ Nguyệt ✦ Tác giả: Giai Hoan © 2019-? ✦ Thể loại: Longfic, cổ trang, gia đấu ✦ Số chữ: - ✦ Wordpress: -