"Alam kong maaaring may mangyari sa atin. Pero kung hindi tayo magpapadala sa tukso, kaya nating tumira sa bahay mo kahit ilang taon pa yan. And I know that temptation is hard to resist" - Mayari Olivia Jeon
——————————————————
September 2, 2017.
Saturday.
8:18 a.m.Weekend ngayon at tila tahimik ang bahay ni Theo. Bukod tanging maririnig mo lamang ay ang mga kalampag sa kusina.
Abalang nagluluto ng agahan si Theo para sa kanilang dalawa ni Mayari.
Bakas sa mukha ng binata na antok pa ito.
I'll wake you up with some breakfast in bed...
I'll bring you coffee with a kiss on your head...And I'll take the kids to school...
Wave them goodbye...
And I'll thank my lucky stars for that night...Mapayapang nakikinig si Theo sa kanta habang nagluluto at naghahanda ng agahan.
Theo hummed the lyrics of the song as he set the table.
When you look over your shoulder...
For a minute, I forget that I'm older...
I wanna dance with you right now...
Oh, and you look as beautiful as ever...And I swear that everyday you get better...
You make me feel this way somehow..Theo heard a door shut and footsteps going downstairs.
'Gising na' napangiti si Theo ng makita niya ang bagong gising na si Mayari.
"Just in time, Lyvia" Mayari hummed and took a seat in un-ladylike fashion.
"Nag-aral ka na for your quiz?" tanong ni Mayari habang naglalagay ng salad sa kanyang plato.
"Hindi ka kakain ng kanin?" umiling si Mayari.
Dinagdagan naman ng kanin at ulam ni Theo ang plato ni Mayari which made the girl whine.
"Oppa!"
"Eat rice. Jeon Ah Rin. Walang papasok sa utak mo pag di ka kumain. And balanced diet with exercise is far more better than those diets you might have done in the past" hindi na umangal ang dalaga at kumain na lang din.
"Milk or juice?" pag-alok ni Theo kay Mayari ng inumin.
"Milk na lang" ipinagsalin naman ni Theo ng gatas si Mayari at ibinigay ang baso sa dalaga.
"May gagawin ka ba ngayong araw?" tanong ni Mayari at uminom ng gatas.
Napansin ni Theo ang suot ni Mayari na ternong crop top at dolphin shorts. Napalunok ang binata sa kanyang nakikita.
'Tangina akala ko ba supladong expresyon lang yung description ng pamilya namin? Bakit pati ata ka-greenmindedan kasama? Theo umayos ka!' saway ni Theo sa kanyang sarili.
"Ah wala naman. Magpapahinga lang. Baka tumambay dun sa likod ng bahay" sagot ni Theo.
Hinggil sa kanyang kaalaman. Parehas sila ng nararamdaman ni Mayari.
'Hindi ako nainform na nakakanginig ng tuhod kapag nakasuot siya ng itim na sando! Jusko dito ata sa lalaking ito lalabas kalandian ko! Tangina Jeon Ah Rin umayos ka!' saway naman ni Mayari sa kanyang sarili bago ibaba ang kanyang baso.
"Okay"
"Nagpalit ka ng damit?" tanong ni Theo.
"Ah oo. Ang init kasi eh. Kahit naka aircon na ako ang init pa rin. Hindi ko alam kung bakit. Kung tutuusin nga dapat hindi na nage-aircon kasi September na" Mayari explained.
"Ako din init na init kagabi kahit naka aircon na. Baka naman kagabi lang mainit" sabi naman ni Theo sa dalaga.
"Ako na magliligpit ah. Magpahinga ka na dun sa likod" sabi ni Mayari at sabay na nilang nilikom ang kanilang mga pinagkainan.
BINABASA MO ANG
Admiring You From Afar (The Cold Masks Has Fallen: Book 1)
FanfictionTheodore Xerxes Salvatori has it all. First child of their generation of his family, future head of the Salvatori family, fortune, intelligence, everything he can wish for. What's the catch? He faced many rejections from the girls he liked. The resu...