Chapter Eighteen: Tidal Wrangle

7 1 0
                                    

"Two can play that toxic game Theodore" - Mayari Olivia Jeon
——————————————————
Tahimik na nagaaral sa school grounds ang mga magpipinsang Salvatori ng magtagpo ang kanilang mga vacant.

"Ano yang nasa leeg mo?" tanong ni Cygnus out of the blue.

Napatingin sina Vlad at Knox kay Cygnus.

"Saang leeg kuya?" tanong ni Knox sa kanyang kapatid. Nanlaki ang mga mata ni Theo habang nagbabasa ng libro ng marinig niya ang tanong ni Cygnus.

"Eto oh" sabi ni Cygnus at biglang dinambahan si Theo.

"Huy gago wag!" Theo tried to shove Cygnus off of him.

"Gago tulungan niyo ko!"

"Subukan niyo talagang dalawa!" pagbabanta ni Theo ngunit hindi siya pinakinggan ng kanyang mga pinsan at hinawakan siya sa mga braso nina Vlad at Knox.

"Putangina wag kasi!" sabi ni Theo at tinanggal ni Cygnus ang ibabaw na mga butones ng kanyang polo.

Napanganga si Cygnus sa kanyang nakita.

"Bakit kuya?" napanganga din ang dalawa ng makita nila si Theo.

"Tangina gago bakit ka may chikinini?!" Cygnus exclaimed.

"Malamang may naglagay diba?" iritang sagot ni Theo at nagbutones uli ng kanyang polo.

"Eh sino naman?! Eh diba sabay kayo ni Mayari-" natigil sa pagsasalita si Cygnus at napatingin muli kay Theo.

"Tangina nag-sex kayo ni Mayari?!"

"Ha?!"

Napatingin ang tatlo sa pinakamatanda sa magpipinsan.

"Oh bakit ibabalik niyo ba virginity ko kung may nangyari ba?" masungit na tanong ni Theo sa kanyang mga pinsan.

"Wala. Pero I mean, anong feeling?" Cygnus acts like a school girl because of his giddiness in asking Theo such question.

"Ng?"

"Sex!" napapikit na lang si Theo sa sinabi ni Cygnus.

"We didn't had sex okay?"

"Eh bakit ang dami mong chikinini kuya?" tanong ni Vlad.

"We made out when we got home, happy?" sagot ni Theo.

"We need details" Cygnus whined.

"Pag tinanong ba kita kung kamusta sex life niyo ni Autumn sasagutin mo?" masungit na tanong ni Theo kay Cygnus.

"Sabi nga namin"

"At tsaka I'm guilty about it" pinapakinggan lang siya ng kanyang mga pinsan.

"I felt like I'm taking advantage of her. Bakit? She's a former idol. And I was a fanboy of that former idol" Theo said guiltily.
——————————————————
"Teh, bakit kayo umuwi agad kagabi?" tanong ni Marga habang nakain silang tatlo nina Mayari.

Namula naman si Mayari ng maalala niyang muli ang nangyari sa kanila ni Theo pagkauwi nila galing party.

"Huy ba't ka namumula?" pangaasar na tanong ni Elora.

"Ha?" Mayari stuttered.

"Bakit may hickey ka beh?"

"Hala kita ba?!" Mayari exclaimed at tumingin agad sa kanyang phone para makita kung kita ba ang love bite na iniwan ni Theo nung gabing iyon.

"Hala gaga meron talaga?!" tanong ni Elora.

Nanlaki ang mga mata ni Mayari dahil sa kanyang nasabi.

Hindi umimik si Mayari at nagkatinginan silang tatlo.

Admiring You From Afar (The Cold Masks Has Fallen: Book 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon