Chapter Twenty Three: Imminent Feelings

4 1 0
                                    

"Theo, ano ba tayo? Are we on the same page? Are we on a relationship?" - Mayari Olivia Jeon
——————————————————
January 8, 2018.
Monday.
Blackthorn University.

"Kamusta naman ang bakasyon niyo?" maligayang tanong ni Marga habang binibigay ang kanyang regalo sa mga kaibigan.

"Okay lang naman. Kayo?" sagot ni Elora at tinanggap ang regalo ng kanyang kaibigan na nagbakasyon sa France noong Christmas break.

"Okay lang naman. Nung New Year lang kami nakapag celebrate ng family ko. Thank you!" sabi ni Mayari at tinanggap ang regalo ni Marga sa kanya.

"Kamusta naman Christmas mo kina Theo?" tanong ni Marga at inilabas ang lunch na kanyang binili para sa kanilang tatlo.

Mayari smiled at the memory she made with the Salvatori family.

"Okay lang naman. Nag-enjoy ako celebrating Christmas with them" sagot ni Mayari at binuksan ang pagkain na inilapag ni Marga sa table.

"Eh yung issue niyo ni Theo?" tanong ni Elora.

"Hinahayaan na lang namin ni Theo. Alam naman namin ni Theo yung totoo" sagot ni Mayari bago ito sumubo ng pagkain.

"Lalo kang pinagiinitan nina Zoe" Marga stated as they eat.

"Hayaan mo sila. Palibhasa kasi hindi na-headline scandal nila ni Winston" nabulunan si Elora sa information na sinabi ni Mayari.

"What scandal?!" Elora exclaimed.

"Of course the you know what issue!" Marga hissed.

"So ginawa kayong panakip butas nina Zoe?" tanong ni Elora.

"We are a separate issue, Elora. Kasalanan ba namin na mas patok sa iba yung simpleng pagtambay namin sa labas kesa sa paulit-ulit na sex scandal nila?" natawa ang dalawa sa sinabi ni Mayari.

"Ay! Buksan niyo na yung gifts ko sa inyo dali!" excited na sabi ni Marga sa dalawa.

"Sige!" sabi ni Mayari at inumpisahan ng buksan ang regalo ni Marga.

"Bakit parang sobrang excited ka na buksan namin yung gift mo sa amin-OMG!" Elora exclaimed as she opened the gift box.

"Bakit Elora? Ano ba yung regalo sa'yo ni Marg-Oh my God, Marga! Ano ito?!" nagulat si Mayari sa regalo ni Marga sa kanila.

Magkaternong burgundy silk robe at burgundy colored, spaghetti strapped, short nightgown, with black lace trimmings. Ito ang regalong binili ni Marga sa France para kina Elora at Mayari.

"It's nice right? Ang sexy kaya ng nightgown na binili ko for us! Even our fourth year friends have this kaya" masayang sabi ni Marga.

"And we're all matching din! We can have a sleepover after finals this semester. Besides, you can wear this sa gabi tas makikita ka ni Theo" Mayari gawked at what she thinks Marga suggests to her.

"I'm not going to seduce him!" namula si Mayari sa hiya.

"Come on, Mayari! Wala naman kaming sinasabi ni Marga na akitin mo si Theo ah?" pangaasar ni Elora kay Mayari.

"Sus! Baka naman kusang naaakit sa'yo si Theo. I mean who wouldn't?" sabi ni Marga sa dalaga.

"Impossible naman yun noh! Si Theo maaakit sa akin?" pagsisinungaling ni Mayari sa dalawa.

"Ang totoo niyan, may nangyayari na sa amin ni Theo' sabi ni Mayari sa kanyang sarili bago nagpatuloy sa kanyang pagkain.
——————————————————
"Kaylan mo balak ligawan si Mayari, insan?" tanong ni Cygnus as they walk along the corridors of their college building.

Admiring You From Afar (The Cold Masks Has Fallen: Book 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon