Chapter Thirteen: Miner's Phantasmagoria

6 1 0
                                    

"Always remember Mimi, never drink non-prescribed medicines" - Ambrose Quintin Salvatori.
——————————————————
I want you...
I want you...
Want you...

Yan ang bukod tanging nasa isip ni Zoe habang pinapanood si Theo na sinasayaw si Mayari.

'Akin ka lang Theo'

"Anak, sumayaw ka kasama ang mga eligible bachelors dito. Para naman umangat uli ang Ophiuchus family" matapobreng sabi ng nanay ni Zoe sa kanya.

'Ayoko sa kanila. Gusto ko kay Theo'

"Tignan mo nga yang sarili mo! Magayos ka nga ng itsura mo!"

'Okay na ito para mapansin ni Theo. Mas maganda naman ako sa babaeng linta na yan' sabi ni Zoe sa kanyang sarili at uminom ng alak.

Neon nal dashin mot gajeo...

Nagkatama naman ang mga mata ni  Zoe at Theo. Nagulat ang dalaga ng nagiba ang itsura at pananamit ng binata.

I don't think so...

Tumama na naman uli ang paningin ni Zoe sa dalawa, ngunit ngayon naman ay si Mayari ang kanyang nakatitigan. Katulad ni Theo ay  nagiba din ang itsura at pananamit ng dalaga. Parehas na silang nakaputing damit.

Shut up and go away...

'Ang arte talaga kahit kailan! May pagpalit pa sila ng damit'

"Nakikinig ka ba Zoe?!" paninikmat ng ina ni Zoe sa dalaga.

"Yes mom. I'm listening" tila walang interes si Zoe sa mga sinasabi ng kanyang ina.

Zoe accidentally looked at the balcony and her jaw dropped.

Blacken my heart...
Creepin' dark night...
Stainin' my soul...
Jamdeun deut nuneul tteymyeon geonchin soreumgwa...
Jen eomneun Names on the ground...
Belleonae chumeul chweo Tonight...
Say it what you like.

The other Salvatori cousins hanging out in the balcony have also changed their appearances. They wore different sets of clothes. Zoe felt like she's seeing their alter egos looking at her.

Glaring at her.

Guare neowa haengbokaesseotteon...
Shigandeureul ara...
Ijen kkeunnaeya handaneun geol...
Forget everything...

It feels like any moment, the snakes will attack everyone that comes into their way.

One night eodum soge boin geon...
Nareul jjotteon gimyohaetteon geurimja...
Buri kyeojin Exit light...
Geoul soge nareul bogo inneun na...

'Punyeta talaga mga Salvatori na ito. Wala naman akong ginagawa sa kanila' uminom muli ng alak si Zoe.

Naegeseo sarajeo...

"Now, let's have Viennese Waltz"

Nagumpisa na uli magsisayawan ang mga bisita.
——————————————————
Sa kabilang banda naman, ang anak ng mayor na si Blair ay pinagmamasdan naman sina Autumn at Cygnus.

'Sana ako na lang ang nasa posisyon nung bruhildang Autumn na yan'

Mudohoereul Dwijibeo...
Jageun Soraneul Tto Ireukyeo...
This is gonna be a crazy night...

Habang pinapanood ng dalaga ay unti-unti niyang naiimagine ang kanyang sarili na siya ang nasa posisyon ni Autumn.

'Naka-puti akong gown tas kami lang ni Cygnus ang nasayaw sa dancefloor. Masaya kami at walang nakakagambala sa amin.' Blair said to herself dreamily.

Admiring You From Afar (The Cold Masks Has Fallen: Book 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon