Chương 1

926 45 55
                                    

Lâm Thâm bước vào căn biệt thự rộng lớn, cổng rào không khoá, cửa lớn mở toang, không gian không có chút tồn tại nào của sự sống, âm u lạnh lẽo.

"Chủ tịch Từ, anh ở đâu?".

Lâm Thâm chầm chậm tiến vào bên trong, mở ra từng căn phòng dưới tầng trệt, tất cả đều là một mảng tối mù mịt. Anh bước lên tầng một, lần tay bật mở công tắc đèn, cả dãy hành lang vắng lặng đến từng nhịp bước chân đều như văng vẳng vọng lại. Phía cuối tầng hai có một căn phòng khép hờ cửa, ánh đèn vàng vọt yếu ớt vọng ra bên ngoài, mơ mơ thực thực.

Lâm Thâm bước đến đẩy cửa nhìn vào, một bóng người cô quạnh ngồi bệt dưới nền nhà, cả không gian bên cạnh treo đầy những dây hình ảnh. Ánh đèn mờ nhạt toả ra xung quanh, chiếu lên những thước ảnh vụn vặt ghi lại quá trình trưởng thành của một người, từ một cậu bé trở thành một người đàn ông. Kỹ thuật chụp ảnh không quá tốt nhưng đều bắt được khoảnh khắc đẹp nhất của người trong ảnh, hẳn phải là một người rất yêu anh ta chụp.

"Chủ tịch Từ." Lâm Thâm khuỵ một gối cúi xuống cạnh người đang ngồi dưới nền nhà.

Ánh mắt người đó mơ hồ nhìn vào bức ảnh đang cầm trên tay. Trong ảnh vẫn là người đàn ông ấy, một người đàn ông ngoài 30 tuổi đang cười tươi trước ống kính, đôi mắt ánh lên hạnh phúc.

Chủ tịch Từ là người đứng đầu tập đoàn Từ Thị thế lực nhất nhì cả nước, cũng là khách hàng cao cấp trong văn phòng tâm lý của Lâm Thâm. Khuôn mặt xinh đẹp, gia thế hiển hách, thông minh tinh tế, trong mắt Lâm Thâm anh là một người vô cùng hoàn hảo. Chủ tịch Từ bình thường hoà nhã ổn trọng, khiêm tốn khéo léo nhưng cũng toát ra đầy quyền lực khiến người khác kính nể. Duy những lúc Lâm Thâm thấy anh như trở thành một con người khác, chính là khi liên quan đến người đàn ông này.

"Bác sĩ Lâm, anh đã từng yêu sâu đậm một người chưa?" Từ Tấn mỉm cười hướng đôi mắt sáng trong nhuộm đầy bi thương nhìn Lâm Thâm.

Lại cúi đầu sờ nhẹ lên khuôn mặt của người trong ảnh "Anh ấy tên là Lục Vi Tầm."

---

Ba mẹ Từ Tấn là hôn nhân thương mại, mười chín tuổi kết hôn hai mươi tuổi có con, hạnh phúc suôn sẻ đến bao người ngưỡng mộ. Nhưng hôn nhân thương mại vẫn là hôn nhân thương mại. Cả hai sau khi hoàn thành nghĩa vụ trước công chúng liền phần ai nấy lao vào thương trường, những ký ức tốt đẹp nhất đều là những lần đắp thêm vỏ bọc mới.

Lục Vi Tầm là hàng xóm cạnh nhà Từ Tấn, từ nhỏ cùng ba cậu lớn lên, cũng là người cận kề gần bên cậu nhất.

Từ Tấn hai ngày tuổi gặp Lục Vi Tầm mười tuổi, đó là bởi vì Lục Vi Tầm có cuộc thi quan trọng bị ba mẹ bắt ở nhà nếu không đã đến túc trực từ lúc mẹ Từ Tấn vừa vào viện.

Từ Tấn một tuổi được Lục Vi Tầm bế chụp ảnh trước cái bánh kem năm tầng lộng lẫy, xung quanh là bàn tiệc xa hoa, khách khứa đều là những nhân vật tiếng tăm lừng lẫy. Họ nói về những hợp đồng hàng triệu, hàng tỷ tệ, về những dự án lớn lao bậc nhất đất nước, duy chỉ có Lục Vi Tầm biết chủ nhân của bữa tiệc đang buồn ngủ rồi. Hắn đung đưa Từ Tấn trên tay, nhè nhẹ vỗ cái mông tròn tròn khiến cậu ngủ cũng nhoẻn miệng cười.

[Tầm Tấn] - Dây bịt mắtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ