Hơn 20 năm...

532 59 0
                                    

Chap 10

Gun nhìn Off khẩn cầu: "Anh sẽ tin em chứ?"

Off im lặng một lúc rồi ánh mắt kiên định nhìn cậu: "Không! Quá đủ rồi, tôi đã từng tin tưởng cậu thế nào... cậu làm tôi thất vọng đến đó, cậu có thể chưa là người của tên đó nhưng tôi chẳng thể chắc chắn rằng cậu không có gì với hắn. Tôi cảm thấy niềm tin của mình đang bị lợi dụng."

Như sét đánh ngang tai, giờ đây trong đầu Gun không thể suy nghĩ gì được nữa, cậu chỉ bất lực tròn mắt nhìn Off, cậu dễ dàng suy sụp khi nghe những lời nói tưởng như chỉ là một người lạ nói với cậu. Nhưng không...

Cậu biết đây là thế giới thật, mọi sự kiện xảy ra không phải là tiểu thuyết và cuộc sống cậu đang có cũng chính là cậu, chính cậu, phải nói đây là cậu... Gun đã dần quen thuộc với nó.

Gun không hẳn là có cảm tình với Off, bởi vì Off có thật sự người mình yêu hay không? Gun chưa bao giờ hết thương nhớ người thương của mình... nhưng hai tuần trước đây cậu phát hiện Off có vết bớt ở đùi y hệt người ấy qua bức ảnh lúc nhỏ của Off ở trong hộc tủ ở phòng khách.

Điều này khiến cậu càng chắc chắn hơn về việc đây là Jumpol của mình, Gun nghe những lời nói của Off nói ra... cậu đau lòng vô cùng... chỉ mong Off đừng ghét cậu 'Làm sao mong được chứ? Trước đây anh ấy cũng đã ghét mình rồi...'

"Em... em thay đổi nhiều như vậy, anh không thấy điều đó sao? Em thật sự không làm gì có lỗi với anh mà..."

"Cậu đang trách tôi? Đủ rồi!! Trợ lí..."

Off kêu trợ lí vào rồi đặt trên bàn tờ giấy li hôn.

"Được rồi, theo ước mong của cậu, li hôn đi!!!"

Gun chỉ biết trơ mắt nhìn vào tờ giấy, bàn tay không tự chủ được mà tự kí lên. Quan sát thấy cậu đã kí anh cũng quay đầu bỏ đi: "Cậu biết mình phải làm gì rồi đấy..." còn không quên căn dặn điều gì đó với Gun.

Off sau khi ngồi trên xe một giọt nước mắt đã lăn xuống gò má 'Liệu tôi làm vậy có đúng không... em không yêu tôi như tôi đã tự ảo tưởng... cuối cùng vẫn là tôi thua.'

Sau khi kết thúc phiên tòa, cả hai chẳng ai luyến tiếc nhìn mặt nhau, họ cứ như vậy mà cự tuyệt.

Gun chuyển đến sống trong chung cư, cùng chung cư của Mix, ý là hai phòng sát nhau. Gần nhà hàng để tiện làm việc. Gun cần lấy lại tinh thần để sắp tới khai trương nhà hàng.

Ngày này cũng đã đến, mọi người không ai biết Gun là chủ cả bởi cậu cảm thấy có chút không thích hợp. Gia đình cậu cũng đến. Earth dẫn theo, phải nói là một đoàn luôn ý.

Earth: "Các nhân viên ưu tú yêu quý ơi."

"Tới công chuyện nữa rồi."

"Tao nói không phải chuyện của thằng Mix là tao bệnh ngay tại chỗ."

"Đấy đấy, tui cá cũng ông Mix không á."

"Tui thấy ổng tán quài mà người ta có đổ đâu, 4 năm nay từ ngày ổng lên làm sếp, là ổng hành xác tụi mình, mệt thấy mẹ..."

"Tán từ lúc người ta học cấp 3 đến giờ vẫn chưa đổ, nói không phải phân biệt tuổi tác chứ ổng lớn hơn anh ông Mix nữa á."

Mọi người xì xầm như có vẻ quen với việc này rồi. Thì đấy, thế rồi Earth kéo cả băng đến, lại muốn tạo hiệu ứng đám đông, chia ra thành nhiều bàn nữa chứ.

Có vẻ khách rất nhiều nhưng sao toàn doanh nhân thế này.

Tên Kin cũng chẳng vừa, chả biết hắn có biết Gun là chủ không mà cũng đến. Chắc là thấy quán toàn ông to, bà lớn chứ gì.

Một lúc sau, Off cùng vài người bạn cũng đến, tự nhiên Gun đang phụ các đầu bếp nâu ăn nghe tin cái muốn xỉu ngang... còn người báo tin là New, New cũng là một trong số người biết Gun là chủ. New đi cùng gia đình cậu và ngồi cùng bàn với gia đình cậu luôn.

"Ôi trời... Gun Gun... gia đình của ổng luôn chứ hong phải mình ổng."

"Hả" chắc không dám bước ra mất. Thế là cả buổi Gun chỉ đứng trong bếp thôi.

Nhà hàng tên PSWasatp, tên không có chỗ nào lộ luôn, chắc không ai biết đâu.

Theo như những gián điệp của Gun thì đa số lời nhận xét đều tích cực, nhưng Gun luôn lo sợ đó có phải là lời nói thật hay họ muốn lấy lòng vậy?

Gun cho mở tài khoản youtube và các nền tảng mạng xã hội nổi tiếng để tiếp cận nhiều khách hàng hơn, kênh sẽ nói về những món ăn một cách độc đáo và có thể là nhưng tình huống hài hước của nhà hàng, bởi vì nó có thể cho ta đến gần với giới trẻ hơn... Gun thật sự thích điều đó.

Có lẽ chuyện làm ăn đã ổn thỏa. Gun hôm nay tâm trạng không được tốt, kêu Mix qua nhâm nhi nói chuyện đời. Hai tiếng đồng hồ trôi qua, Gun không thể nào ngừng uống, cậu đã say khướt rồi. Mix thì vẫn tỉnh táo, Gun không tự chủ được mà kể hết những chuyện đã xảy ra, kể cả chuyện trọng sinh.

Mix ban đầu nghĩ anh mình uống say nói linh tinh, nhưng càng nghe càng thấy trùng hợp, Mix tập trung nghe từng chữ. Ba tiếng trôi qua, Gun đã ngủ gục.

Mix kiên nhẫn dọn dẹp, đỡ Gun vào phòng ngủ, Mix mệt mỏi ngủ ở chỗ Gun luôn nhưng cậu liên tục nghĩ về câu chuyện của Gun lúc nảy. Não Mix luôn dừng lại ở đoạn:

Hồi tưởng.

Gun: "Anh đã đồng ý bỏ 4 năm cuộc đời để giao dịch với cậu bé lấm lem đó, đổi lại là sống một cuộc sống chỉ 40 năm mà hơn 20 năm đến cuối đời... hức... anh không được ở bên người mình thương, cả gia đình và người yêu đều lần lượt bỏ anh đi... Anh rất trân trọng những gì anh đang có... và em cũng là người anh rất yêu thương..."


---




My TopNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ