Giải quyết

529 61 2
                                    

Chap 11

Mix vẫn suy nghĩ 'Vậy trong 4 năm nay ai đã sống trong anh?'

Sáng hôm sau, Gun thức giấc, cảm thầy đầu hơi đau rồi những ký ức tối qua hiện lên khiến cậu phải cuốn lên đánh thức Mix.

"Mix... Mix... MIX... dậyyyyyyyy..."

"Hả hả gì, cháy hả... chạy.."

"Au... cháy gì..."

"Hưm... anh dậy thì thôi đi, kéo em theo làm gì vậy."

"Lúc tối, em nghe hết rồi đúng không."

Mix bình tĩnh đáp lại: "Ờm... thì.. dạ... em nghe hết. Em hiểu!"

"Trời ơi, anh xin em, đừng nói chuyện này với ai."

"Em biết mà."

...

"Ôi trời, anh đừng cản em để em đi đấm cho tên Kin mấy cú."

"Rồi rồi, anh biết em hổ báo rồi. Cho xin!!!"

"Em nghĩ anh giải quyết hắn đi rồi chuyện tình cảm từ từ tính cũng được."

"Anh cũng định vậy."

"Nhưng em nghĩ anh sẽ không quay lại với ông Off hay... gì đâu ý nhỉ. Còn ông Off ấy... nghe đồn thông minh mà tí chuyện đã rần rần lên."

"Không phải như vậy đâu, nếu là em anh nghĩ em cũng sẽ làm như vậy. Và nếu anh là Off anh cũng sẽ làm vậy thôi. Em hiểu chứ?"

...

Off trong những ngày qua đã trở lại trạng thái như lúc trước, khuôn mặt luôn mang vẻ tiêu cực không còn tỉnh táo, tích cực như những ngày còn chung sống với Gun. Có thể gọi Gun là người cứu rỗi tâm hồn sức mẻ này, nhưng một lần nữa Gun làm Off còn đau hơn ngày trước.

Đêm nào, Off cũng lấy những trang nhật ký ra tự đọc rồi tự ngược, anh còn có cả một cuốn sổ toàn ảnh của Gun, ngày ngày lấy ra ngắm. Mong rằng anh không cho người theo dõi cậu.

Off yêu Gun, Off đã được kết hôn với người mình yêu, trước đây thích nhưng rất ít tiếp xúc với Gun, sau khi về chung sống chạm mặt rất nhiều, biết hơn xíu về tính cách thì càng yêu hơn. Yêu càng nhiều thì khi đổ vỡ càng đau.

...

Gun hẹn Kin ra một quán cà phê.

"Anh làm gì vậy hả? Tôi là của anh lúc nào? Rất mừng khi anh tha cho bạn tôi nhưng đừng là liên lụy đến tôi."

"Sao Gun lại nói thế, tôi rất thích em."

"Anh đừng mở miệng, tôi kì thị."

Gun vẫn tiếp tục nói: "Cảm ơn anh, anh giúp tôi li hôn được Off và tôi có thể làm lại từ đầu... còn giờ thì tạm biệt, đến ngàn kiếp sau tôi cũng chẳng thèm đến anh."

Gun bỏ đi.

Kin nhếch mép, ý nghĩ trong đầu không mấy tốt.

...

Gun sau khi gặp Kin thì đã đến thẳng nhà hàng, bây giờ đã 9 giờ, thời gian hoạt động của nhà hàng là từ 10 giờ sáng đến 11 giờ đêm.

"Ủa Pim, em tới đây làm gì vậy?"

Pim chạy tới ôm Gun: "Em muốn giúp anh, cả ngày nay được nghỉ học."

"Quý hóa quá cô."

"Hihi."

...

"Hanni ơi, em ra làm cửa đi, bày ra như chủ đề anh nói lúc tối."- Gun.

"Chị ấy nay 10 giờ mới vào á anh, chị xin phép lúc tối rồi mà."- Doen

"À, anh quên."

Bình thường nhà hàng mở cửa lúc 10 giờ thì các nhân viên phải đi làm trước 2 tiếng để chuẩn bị.

Ai cũng có công việc riêng nên Gun đành ra làm công việc đó, chuẩn bị xong cũng vừa giờ mở cửa.

2 tiếng sau. Gun đang quan sát mọi thứ, khách vẫn khá đông.

Hanni đột nhiên chạy vào vịn người Gun: "Anh... chết... không ổn... em đau bụng... em đi vệ sinh, anh kêu người khác ra đứng chào thế em chút."

"À được rồi em."

"Pim, giúp anh đi... đứng chào thôi..."

"Giúp anh thì được nhưng lỡ... à mà thôi, để em."

Gun dẫn Pim ra rồi dặn dò nhỏ tránh bị phát hiện. Gun phát hiện hình bóng quen thuộc đứng bên kia đường, liền lập tức chạy ra, chính là cậu bé mà tần số xuất hiện trong giấc mơ của cậu rất nhiều.

Vừa ra khỏi cửa thì bắt gặp Off nhưng cậu không mấy quan tâm mà lướt qua, vì quá vội cậu xém tí là bị cán rồi, may mắn thay Off đã kịp kéo cậu lại.

Gun vừa hoảng vừa thất vọng, hoảng vì xém chết, thất vọng vì đã vụt mất cậu bé. Gun buồn bã cảm ơn Off, rồi bước vào nhà hàng mà không để ý rằng hành động của mình hơi sai sai.

Off kéo Gun lại lần nữa, tra hỏi: "Cậu vào đây ăn à?"

Gun giật mình, tỉnh táo lại: "À đúng rồi, em vào đây ăn."

"Cậu mang tạp dề đi ăn?"- Off nhướng mày.

Lúc nảy vì nôn nóng mà quên béng việc này, Gun lúng túng không biết giải thích sao trước trường hợp này, cậu đành tìm một lí do phi thực tế.

"Tại do lúc ở nhà đang nấu ăn... thì Pim gọi em khẩn cấp... đúng không Pim."- Gun lợi dụng Pim để nói dối. Pim cũng hợp tác và may là Pim không mặc đồng phục của nhà hàng.

"Dạ.. dạ... đúng rồi, em muốn mời anh hai một bữa."

Off không tin nhưng dù gì cũng chẳng liên quan nên Off bỏ đi.

...

Tin nhắn từ đâu gửi đến Off, là một video. Trong video hiện rõ màn hình 4K, Kin đang bị trói và khuôn mặt bầm tím, quần áo thì xộc xệch. Giọng nói yếu ớt của Kin vang lên.

"Tôi.. tôi xin lỗi... vì đã gây hiểu lầm giữa Off và Gun... tôi và Gun không có gì cả."

Một giọng nói khác vang lên nhưng không có mặt.

"Jumpol, thật kì lạ... một người thông minh như anh lại dễ dàng bị dắt mũi như bò vậy... haha..." giọng nói châm biếm.

...

Gun đưa phong bì thư cho một người đàn ông: "Việc của anh, chỉ là chụp ảnh thôi, đừng để bị phát hiện."

---

Nhìn chung chap này khá là mơ hồ, nhưng những chi tiết thì rất liên quan về sau.

My TopNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ