Tawagin niyo nalang po ako’ng Chyna, isa ako Filipino Chinese citizen na graduate sa isang prestihiyosong unibersidead sa manila; ang aking propesyon ay nasa linya ng construction. Ang taas ko ay 5’5″ katamtaman ang pangagatawan at may maputi at makinis na balat.
Ang kwentong ito ay nangyari noon’g nakapasok ako sa isang malaking kumpanya ng construction sa Makati. Natanggap ako bilang isang in-charge sa mga condominium roon. Binabantayan ko mga trabaho ng mga tao roon: kung nasusunod ba ang mga plano at kung tama ba ang ginagawa nila.
Dahil bihira ang mga babae sa ganung trabaho at nag iisa ako sa kasong ito, natural lang na maging sentro ako ng atensyon at laging laman ng mga biro, wala namang nakakabastos dahil siyempre supervisor padin naman ako.
I’d like to share this true story, dahil wala ako’ng ibang mapagsabihan
Sa trabaho, lagi akong may kasamang engineer sa paglilibot ko sa buong site, mas mataas ang katungkulan niya saakin at siya ang nag tuturo sakin ng mga gagawin – tawagin natin siyang jeff. Matanda na si jeff, may asawa at dalawang anak tatay na tatay na ang dating; at sa tuwing aakyat kami sa matataas na palapag niraradyo naming ang elevator operator – tawagin natin siyang kuya peter. Dahil wala pang mga pindutan sa bawat palapag pantawag ng elevator, sakanya nakasalalay ang pag sundo at paghatid ng elevator, kung hindi mag hahagdanan kami.
Isang araw pagkatapos ng trabaho, nag yayang maginom ang mga kaopisina sa rooftop, birthday kasi ng isang kasamahan, dahil bago nga ako sinubukan ko’ng makisama. Marami na silang naiinom pero dahil hindi ko gusto ang alak wala pang kalahating bote ang sakin.
Na’ng mapansin ko na 9pm na pala nag pasya na ako’ng umuwi nag pa sama ako kay kuya peter na kasama sa inuman para ma operate ang elevator pababa. Nagpaalam na ako sa kanila at ihahatid na ng biglang humabol si sir jeff, may kukunin lang raw siya sa baba.
Tatlo kami ngayon sa elevator, ako pababa ng ground floor at si sir jeff naman daw sa basement may kukunin raw siya sa opisina. Si kuya peter sa may control ako sa gitna at si sir jeff sa likod ko. Napansin ko nasa 14th floor palang kami nang walang pasabi huminto ang elevator. Kinakabahan na ako pakiramdam ko nasira ang elevator. Pero nung tanungin ko si kuya peter kung anung nangyari bigla akong niyakap ni sir jeff mula sa likod at sinabihang: “Huwag kang mag alala pinahinto ko lang talaga” Doon ako mas kinabahan.
gumala ang kamay ni sir jeff sa katawan ko at ako naman ay nag pupumiglas, naka tingin ako kay kuya peter na parang nang hihingi ng tulong subalit hindi niya pinapansin ang aking daing. Hinawakan pa ni kuya peter ang isang kamay ko para di ako makapalag habang si sir jeff naman ay nilalaro ang aking suso sa ibabaw ng aking damit. Lalo ako’ng nag pumiglas kaya’t tinulak ako ni sir jeff sa may pader ng elevator at diniin ako, mas nahirapan na ako pumiglas ngayon.Nilapit ni sir jeff ang labi niya sa tenga ko at sinabihna ako’ng “huwag ka nang manlaban, kasi pag natagalan tayo hahanapin ako sa taas at hindi naman ako papayag na hindi ko makuha ang gusto ko.” Sabay dinilaan niya ang loob ng aking tenga. Si kuya peter naman abala sa pag kalikot ng kanang suso ko bumulong rin siya “pasensya na mama lam mo namang sabik kami sa babae rito” at tinangka niyang halikan ang leeg ko.
Habang abala ang dalawa sa pag laro sa suso ko, hinawakan ni sir jeff ang ulo ko at hinalikan ako sa labi, hindi ako sumasagot sa halik niya at naka sara lang ang labi ko. Dinidilaan niya ang labi ko at dinidiin para bumukas ito at nung nasakatan ako sa ginagawa niya napapasok niya ang kanyang dila sa bibig ko. Ramdam ko na hinahanap ng dila niya ang dila ko, nababasa na rin ng laway niya ang loob ng bibig ko, at nung nakita niya saan naroroon ang dila ko kinuha niya ito gamit ang dila niya at sinupsop.