Episode 19

215 10 0
                                    

Jennie POV


Nawiwirduhan na ko kay Jisoonie at kay Chae, nag uusap silang dalawa tapos titingin sakin tapos tatawa. Ang lakas lang talaga ng trip ng mag asawa na 'to.


"Yah! Kanina pa kayong dalawa ah. Ano bang problema niyo?!" pasigaw na sabi ko.


"Hala ka love nagising na ang tiger kay Jennie." pabirong sabi ni Chae.


"I love you Jennieyahhhhh." tapos lumapit siya sakin at niyakap ako. "You know that diba? Na mahal na mahal kita." hindi ko alam kung matatawa ako kay Jisoonie kasi parang siyang lasing. On the other hand sweet naman kasi talaga siya, pero ang cringe kasi at the same time.


Ang strange lang kasi niya today, "Lasing ka ba Jisoonie?" straight na sabi ko sakanya kahit ako hindi. Hahaha.


"Nagsabi lang ako na mahal kita, lasing agad?" sabay tawa niya.


"Ang weird kasi." tapos tumawa ako, tapos bigla ako napaisip. "W-wait, baliw kayo! Buntis ka na no?" me pointing at Chae.


Nagtinginan silang dalawa saka tumawa. Inakbayan niya ko, "Baby, gustuhin man namin na mabuntis na siya sadyang hindi pa pwede. Under observation pa si love, pero sabi ng doctor may possibility naman daw. So malay mo diba?." natuwa ako ng marinig kong hindi pa?


"Pero nagpa-consult na kayo?" nagulat kong sabi sakanya. Are they taking their relationship seriously? Kung ganon i'll be the happiest.


Ngumiti siya sakin saka siya nag nod sakin. Hindi ko naman maiwasan na magpatalon talon na parang bata. Pero ayaw ko pa siguro na mawala ng tuluyan yung atensyon sakin ni Jisoonie.


Hindi naman ako nag-selos kay Chae nung dumating siya sa buhay namin. Pero honestly, nabawasan talaga yung time namin ni Jisoonie together. Naiintindihan ko din naman yung sitwasyon niya and I know aalagaan siya ni Chae better than I do.


"Anong pinag uusapan niyo?" sabi ni eomma na kakababa lang ng stairs.


"Hi eomma." bati namin sakanya.


"Kala niya buntis na si Chae." natatawang sabi ni Jisoonie


"Hayaan niyo na at excited na yan." hinawakan niya si Chae sa braso. "Hija kailangan mong magpalakas ha."


"Yes eomma."


Sakto naman dumating na sila Seulgi kasunod na din si Lisa.


"Tita mom late ba kami?" sabay hug niya kay mom.


"Hindi naman, iba talaga ang Charisma mo Irene. Mukang hindi ka inii-stress ni Seulgi ah."


Seulgi just scoffed, "Ako pa ba naman tita mom, syempre mahal na mahal ko yan."


Natawa kaming lahat sa sinabi ni Seulgi na parang nagduda kami sa lahat ng sinabi niya.


Love Shot ||  ChaesooTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon