Episode 23

204 10 1
                                    

Chaeyoung POV


So parehas kaming napagod ni Jisoo sa flight schedule namin. Hindi namin ine-expect na magkakaroon ng problem sa flight kaya na delay kami ng 5 hours sa airport kaya pagdating dito sa hotel itunulog agad namin. I remember she's complaining kagabi habang masakit yung ulo niya.


Naalala ko tuloy yung day after nilang mag-inom sa bahay.


*Flashback


Bago yung flight nila for tomorrow nag handa ulit si mom and dad ng family dinner. So kumpleto kami this time, dumating din yung boyfriend ni Alice and then pinakilala din kami lahat.


Nagkaroon ng drinks at buti na lang walang famous love shot ni Seulgi kung hindi mapapagalitan talaga kami pare-parehas.


The dinner went well and then nag-bilin sila mom and dad including eomma samin. Wala namang naging problema dahil parehas naman kaming mabait ni Jisoo. Well, lalo na siya. Hahaha.


The next morning hinatid na namin sila sa airport, pero dahil maraming nainom si Jisoo and she's not familiar sa mga lasa ng alak dito. She's having trouble nanaman with a bad headache, kaya after namin sila mahatid, pinatulog ko muna.


Nasa kitchen kami nila Alice and mom at nag uusap kami regarding sa buhay-buhay.


"Tulog na tulog yung alaga mo." sabi sakin ni Alice na parang nang-aasar.


"Masakit yung ulo niya, naparami kasi ng inom niya ng wine kagabi. Ganyan talaga yan kapag masakit ang ulo, tinutulog lang niya."


"Lutuan mo ng soup baby. Para pag gising niya meron siyang soup." sabi ni mom sakin.


"So, forever mo na yan?" tanong sakin ni Alice na hindi man lang ako nakailag at alam kong namumula ako.


Napahinto si mom sa pag prepare niya ng food at napatingin sakin. While Alice smiled at me mischievously.


"O-oo naman." hindi ko alam kung bakit ako na stutter sa sinabi ko, well in fact yun naman talaga ang sagot ko. "Tatangi pa ba ko, eh Kim Jisoo to kung alam mo lang."


Mom and Alice both laugh, parang na gets na nila yung ibig kong sabihin.


"Alam ko naman, I already searched the google. Nung unang beses ko malaman kay mom na may kasama ka sa bed. Tapos nasabi mo name niya and the rest is history. Like hello, She CEO of South Korea's top 3 companies kaya alam ko yung sinasabi mo."


"Ok." sabay tawa ko. "Kahit naman hindi siya ganon, I will fall for her parin naman siguro. All over again?" saka ako tumawa.


"I'm happy na you found someone who will respect and love you the way you deserve to be loved baby." automatic na napangiti ako sa sinabi ni mom.


*Flashback ended.


***

Love Shot ||  ChaesooTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon