Sooyoung POV
I invited Jisoo here for another afternoon inuman session. Madalas ko na siyang ayain, she enjoys naman the inuman we had. Hinahanapan ko parin siya ng butas until now kahit na ilang linggo na kaming ganito. She never touches any girls na dinadala ko sa table namin. She just looked then wala na, she's not interested in flirting.
Marami na akong binayaran para landiin siya pero wala talaga eh, kahit lasing na lasing siya alam parin niya ang ginagawa niya. Besides laging nandiyan ang EA niya that will never leave her lalo na kapag lasing. 'Kelan kaya ako makakahanap ng tyempo?'
Hindi ko tinatanong si Chae kung alam ba niyang nakakasama ko sa inuman yung asawa niya. Malakas ang pakiramdam non at ayokong mahuli niya akong gagawan ko ng masama asawa niya.
Nasa isang bar kami pero I choose na sa rooftop kami uminom. Mas maganda dun para kapag nabwisit ako sakanya itutulak ko na lang. Hahaha hindi joke lang.
"This way po CEO Kim." narinig kong sabi ng waiter.
"Kala ko hindi ka na makakapunta?" sabi ko sakanya sabay tingin sa orasan ko kunwari and hug her.
"Sorry, may tinapos pa kasi akong papers kaya medyo na late ako." sabi niya sakin.
"It's okay, but kailangan nating mag unwind puro tayo trabaho." natawa siya.
She ordered whiskey and I ordered martini, during time na magkasama kaming umiinom malakas talaga siyang uminom at wala akong masabi. Pambato talaga siya, pero nalalasing ako dito at kailangan malasing ko siya.
"Wala yata si Ryujin? Parang hinahanap kasi siya ng EA ko." pasingit kong sabi sakanya.
"Sabihin mo sa EA mo hindi niya makikita ngaun si Ryujin. May emergency kasi siya so pinauna ko na." pagksabi niya nun napa smirked na lang ako internally.
We've talked about business at first syempre yun ang common ground namin. Ongoing na yung project namin pero matalino talaga siya, hindi niya pinahawak sakin yung project dahil nasa family traditions and rulings daw nila yun only a Kim will handle their company including projects and all. God! They must be really good and trained just for business.
Besides, Chae won't even allow her to do that. I remember nung dinner kung paano niya tignan si Jisoo wag lang ibigay sakin yung project. Alam kong nagulat din siya non sa reaction ni Chae. Well, she's smart, alam niyang kapag ginawa yun ni Jisoo yun na ang start ng pagbagsak ng company niya.
At this point, lasing na siya dahil nag sway na siya sa music around us. And kung hindi ako nagkakamali naka ilang glass na din siya ng whiskey. But she continues to drink more, baka nag eenjoy siya? O dahil kasabwat namin yung bartender?
"Can I ask you a question?" then I bottoms up my drink.
"Sure, mukang seryoso yan ah?"
"Hindi naman gusto ko lang ng clarification." then I laugh. "So, you mean si Mrs. Kim ang nag de-decide tungkol sa company and even sa project? Tama ba Jisoo?" I looked at her at para siyang nabigla sa tanong ko, but she easily composed herself agad.
BINABASA MO ANG
Love Shot || Chaesoo
Hayran KurguWhat if you are in the middle of your work and your sister's girlfriend/ friend visits you. She was with a beautiful woman and introduced you as your wife, what are you going to do? Kim Jisoo who is a well known Chef and CEO in the making had an ins...