Episode 40

142 11 3
                                    

Lisa's POVs


"Sajangnim, mukang masama po yung pakiramdam niyo. Tatawagan ko na po ba si Ma'am Jennie?" sabi ng assistant ko sakin.


"No, wag na. Kaya ko pa namang makauwi sa condo. Ikaw na munang bahala dito ha. I-update mo na lang ako kung sakaling may mga changes." pagbilin ko.


Sabay kasi halos lahat ng activities namin ni Jennie. Meron siyang photo shoot ngaun kaya hindi ko siya pwedeng istorbuhin. Sa bagay kaya ko naman maka uwi sa condo.


Agad na akong umuwi sa condo para makapag pahinga ako. Bumili muna akong gamot at tumawag kay Jennie na itutulog ko muna yung sama ng pakiramdam ko. Nag alala nanaman siya sakin pero ayos lang naman ako.


Pagpasok ko sa condo, hindi ko ine-expect na may makikita ako.


"Oh sh*t!" sigaw ko at hindi ako natuwa sa nakita ko.


Napa balikwas naman si Chae at si Sooyoung na mag ka cuddle sa couch na bigla naman silang nagbitaw nung napasigaw ako.


"Lisa! nandyan ka na pala." Bigla lumapit sakin si Sooyoung at inakbayan ako at hinawakan ng madiin sa shoulders. Tinignan ko lang siya sa mata, "Ano Lisa, tara inom tayo."


Napatingin ako kay Chae, umiwas siya ng tingin sakin. "Chae, mag usap nga tayo."


"KJ mo naman Lisa eh, ngaun na lang ulit ako nag punta dito. Wala ka pa sa mood makipag inuman sakin." tinignan ko lang siya nang walang emotion.


"Masama yung pakiramdam ko kaya maaga akong umuwi. If you'll excuse us mag uusap lang kami sandali." tingnan ko si Chae, "Hihintayin kita sa kwarto ko." she release a deep sigh then tumayo at sumunod sakin.


Hinintay ko siyang makapasok at sinara ko yung pintuan. Tinignan ko lang siya at umiwas sakin. Huminga ako ng malalim.


"Chae! Are you out of your mind?!" naiinis kong sabi sakanya.


"Relax Lisa." then tinignan niya ko, hindi ko siya mabasa kung anong tumatakbo sa isip niya.


"Chae you're cheating your wife, pano ko magiging relax?! T*ngin* Chae pag nalaman to ni Jennie hindi ko alam kung anong gagawin sayo non!" pinipilit kong maging kalmado pero nangingibabaw yung inis ko.


"I'm not cheating, ok? Magkaibigan lang kami ni Sooyoung! Saka edi wag mong sabihin and dali lang non diba?" napatingin ako sakanya with disbelief in her eyes.


"What the hell is happening to you? Ang ayos na ng buhay mo Chae bakit ka parang nagloloko ka nanaman. Ngaun mo sakin sabihin na hindi ka nag cheat?" tinuro ko yung kiss mark sa ilalim ng collar niya, hinawakan niya yun.


"Hindi ko alam, masaya lang ako kapag nandyan si Sooyoung. Nabobored na ko kay Jisoo eh." napa jaw drop ako sa sinabi niya, na parang tumigil yung mundo ko. 'Bakit ganito nanamang mag isip yung pinsan ko?'

Love Shot ||  ChaesooTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon