Episode 43

141 9 0
                                    

Chae POV


Dito ako sa bar ngaun kasama si Sooyoung and napansin kong she's happy. Samantalang ako hindi ko alam kung anong gagawin ko dahil sa pang-blackmail na ginagawa niya sakin. Hindi ko din alam kung bakit ang cold ni Jisoo sakin nitong mga nakaraang araw. Hindi kaya may nalalaman na siya sa ginagawa ko?


Isang linggo na siyang weird sakin, she's acting cold at pag mag uusap kami sa bahay wala man lang siyang emotion na nakikipag usap sakin. Iniiwasan na din niya ako physically, whenever I hugged her hindi siya nag hug back. Kahit sa kiss, she didn't respond. I even try to seduced her pero tinalikuran niya lang ako.


Kapag naman yayakapin ko siya kapag matutulog na kami kailangan ko pang umikot ikot sa kama at sabihing hindi ako makatulog at gusto ko ng yakap niya para yakapin niya ko. Nakakatulog na din siya ng nakatalikod sakin kaya I'm always spooning her lately, pero kapag naalimpungatan siya inaalis niya yun.


Hindi ko maiwasang hindi mag isip, may alam ba siya sa nangyayari or meron na siyang iba? Am I tasting my own medicine?


***


"Ang sakit ng shoulders ko." sabi ko kay Yeji after ng client meeting namin.


"Do you want po ba na mag pa appointment sa SPA?" tanong nito sakin.


"Ah, hindi na. Aayain ko na lang siguro si Sooyoung." tinignan ako ni Yeji with confusion.


"Uhm, hindi po ba si Sajangnim yung aayain niyo?" bigla akong nahintuan sa tanong ni Yeji na bigla naman akong napaisip.


Oo nga, dapat si Jisoo yung aayain ko pero bakit si Sooyoung yung nasabi ko? Besides pano ko siya aayain kung lately hindi na kami nagkikita. Darating ako sa bahay tulog na siya kasi lasing siya then aalis siya ng maaga.


"Yeah, ayain ko din siya later." nagbow na siya sakin at pumunta na sa desk niya and then dumirecho naman ako sa office ko.


Then suddenly phone rings, pag check ko tinatawagan ako ni Ryujin. Kaya sinagot ko agad.


"Ryujin?"


"Hello Mrs. Kim. Mangangamusta lang po." I heard her cheerful voice.


"Ok naman ako, bakit mo naman natanong?"


"Ah ok po, itatanong ko na din po kung nag away po ba kayo ni Sajangnim?"


"Hindi naman bakit?"


"Sobrang init po kasi ng ulo niya simula ng pumasok siya and then suddenly po bigla po siyang umalis."


"Ok naman yung mood niya kanina nung nasa bahay kami." sabi ko kay Ryujin, pero 'Ok nga ba yung mood niya?' tinanong ko din sa isip ko.


Actually hindi ko alam, isang linggo na kaming hindi nagkakaintindihan. Hindi kami nag aaway pero, silent treatment ang pinaparamdam niya sakin.


"Uhm, Mrs. Kim baka po pwedeng pakitawagan or something. Uhm, medyo weird po kasi siya lately. Hindi na po namin ma control yung mood niya. She's shouting and cursing na din po kapag may mali po sa pinapagawa niya samin." halata sa boses ni Ryujin na medyo natatakot siya.


"She never curses Ryujin, you know that."


"Yun nga po eh, nag bago po siya. One minute she's okay and with a snapped of a finger nagagalit na po agad siya. Simula po yun ng maka meeting niya si Ms. Park Sooyoung po."


"What do you mean meeting? Nagkita sila?"


"Yes Mrs. Kim. Last two weeks ago po. Hindi na nga po ako pinasama ni Sajangnim eh kasi sabi niya kaya na daw po niya yung meeting and besides mag uunwind na din daw po siya. Eh hindi ko na po kasi maintindihan si Sajangnim ngaun eh."


"Sige, I will try to call her. Hindi kasi ako makakapunta I have client meeting in 20 minutes. I just call her."


Bigla akong kinabahan sa sinabi ni Ryujin na nag usap sila ni Sooyoung. Kaya ba ganito yung mood ni Jisoo kasi alam na niya?


"Mrs. Kim please po ah meron po kasi siyang importanteng meeting ngaun with the boards, paki inform na lang din po siya maraming salamat po."


"Ok Ryujin, I'll try my best para ma contact ko siya and I'll update you as soon as matawagan at magkausap kami." then I drop the call.


Sumandal ako sa swivel chair ko and massaged my temples, ang daming what if na pumapasok sa isip ko. Pero ang nauuna dun is, what if alam na ni Jisoo? Pano ko sasabihin ang totoo sakanya?


--------------------------

Thank you for reading... 🥰🌈 

Love Shot ||  ChaesooTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon