Third Person
Nakareceived ng text message si Jisoo galing kay Jennie.
"Jisoonie, can you sing mamaya sa entourage ko? I want you to sing for me kasi eh. Please?"
"Anything for my baby."
"Thank you. Thousand Years po yung kanta. I love you Jisoonie.
Nagpaalam muna si Jisoo na magpapahinga lang it sandali since tapos naman na ang photoshoot nila. Nagpalit ito ng comfy clothes and try to doze off for an hour. Medyo marami din kasi ang nainom nilang wine ni Seulgi.
Si Seulgi naman kay pinuntahan ang mga girls para silipin sila sa ginagawa nila at nagpaalam ito kay Irene para magpahinga muna. Hinanap naman nila si Jisoo and then sinabi niya na nauna muna ito at madami na agad nainom na wine.
Nabakas naman sa muka ni Chae ang pag alala pero Seulgi pat her shoulder at sinabing wag ng mag alala dahil malakas ng uminom si Jisoo at hindi na ito nag wawala. Chae just gives Seulgi a weak smile.
Sa totoo lang nahihiya parin talaga si Chae kay Seulgi, dahil sa nangyari. Muntik ng mapatay ni Seulgi si Sooyoung para kay Jisoo, pero dahil hindi naman ito mapagtanim at sinabihan na rin siya ni Jisoo. Kaya hinayaan na lang niya ito.
Magkausap naman sila Mr. and Mrs. Park kasama si Mrs. Kim ng nadatnan ni Lisa. Nakipag kwentuhan siya sa elders bago ang kasal, masaya ang both family na sa wakas nag paid off na rin ang lahat ng paghihirap niya at yung mga sandaling yun ay binigyan siya ng special task ng mga magulang niya.
(Si Mr. and Mrs. Park ang tumayong mga magulang nito simula pa ng bata siya. Dinala siya ng kaibigan ng business partner ng parents niya. Sakanya parin napunta lahat ng pinaghirapan ng parents niya yun ay kusang binigay ng business partner nito.)
Nakatulog si Jisoo for about 30 minutes kaya naman meron pa siyang time para makapag practice ng kanta. Naka earbuds lang ito at nagpunta na sa dressing room nakita naman niya na ayos na ang lahat at siya na lang ang hindi kaya mabilis siyang inayusan.
Napa buntong hininga na lang ito ng makita niyang kailangan niyang ayusin yung necktie niya. "Bakit ba sa dinami dami ng kailangan matutunan ito talag ayung hindi ko matutunan." sabi niya sa sarili at sinusubukang i-figure out kung paano gagawin.
Tinawag na sila para sama sama silang mag stand sa labas ng church. Naunang makalabas ng sasakyan ang mga tops kasi may aayusin pa sila.
Then sunod naman bumaba ang mga bottoms. Then lumapit sila sa mga tops. Nakatalikod naman si Jisoo kaya hindi siya napansin ni Chae at ni Irene.
Nung humarap si Jisoo duon napansin ni Seulgi na hindi pa ayos yung necktie nito, at halatang halata na nahihirapan ito. Gusto man niyang tulungan ito pero nakaisip siya ng mas magandang idea.
"Babe." bulong ni Seulgi sa asawa niya and she points out Jisoo, then tinuro niya si Chae using her lips. Sumenyas naman ito ng ok.
"Chae." lumingon ito sakanya, then she points to Jisoo. "Go help her. She's your partner after all." then ngumiti sila sa isa't isa.
Lumapit naman si Chae kay Jisoo, at nagkatinginan silang dalawa. Umiwas na agad ng tingin si Jisoo dahil bigla siyang kinabahan. Ngaun na lang ulit sila naging ganito kalapit sa isa't isa.
"Can I?" then Chae points the necktie.
"Y-yeah, sure." then inayos na ni Chae yung necktie niya, she also dusted Jisoo's clothes para maalis yung mga small particles.
"All cleaned." then nagtugma yung mata nilang dalawa for the nth time.
"Thank you."
"You're welcome. You're still beautifully handsome." that made Jisoo blushed.
"Thank you, I guess. You're also beautiful." nag smile si Chae sakanya and then nagbow at lumapit na ulit kay Irene.
She mouthed, "Thank you." kay Irene and then she just nod. Napangiti naman si Seulgi on the other side while side hugging Irene.
"Guys, I am really nervous!" sabi ni Lisa. "I'm sweating, what the fvck!"
Jisoo tapped her shoulder, "Calm down." then nag nod lang si Lisa. Inayos na din yung entourage dahil magsisimula na.
"CEO Kim Jisoo and Atty. Kim Chaeyoung?" nagkatinginan si Chae and si Jisoo.
Patay malisya naman si Seulgi sa mga nangyayari dahil the MC is holding the true invitation. She's smirking at Jisoo while giving her what the fvck look.
Paglapit nilang dalawa is binigyan sila ng mic. Nagulat silang dalawa kasi bakit paraheas silang may mic.
"Hindi na po kayo maglalakad kasama ng entourage, dito na lang po kayong dalawa to sing the Theme Song." instructed by the music director. Nagtinginan lang silang dalawa.
"Alam mo ba to?" tanong ni Jisoo habang naglalakad sila sa pupwestuhan nila.
"Alam ko na kakanta ako, but I didn’t know na kasama kita." sabi ni Chae.
"Hindi ko rin alam, pero ayaw mo ba?" Tinignan siya ni Chae.
“Hindi ko sinabi na ayaw ko, it’s just nagulat lang din ako tulad mo.” Nakita ni Jisoo na na nalungkot si Chae. Hindi niya alam kung harsh ba yung pagkakasabi niya or what.
"We can do it." pag ngiti ni Chae kay Jisoo and napasmile din si Jisoo.
Ilang sandali pa ay nagsimula nang tumugtog yung kanta. Nakayuko lang si Jisoo at iniisip niya na ikakasal na yung baby girl niya. Nag-reminisce siya ng mga bagay na simula bata palang siya.
"Jisoonie kapag kinasal ako gusto ko andun ka ha, papanuorin mo akong maglakad sa gitna." naalala ni Jisoo nung mga bata palang sila.
She's feeling emotional sa pag reminisce ng mga alaala nila nung bata pa sila lalo na nung narinig niya yung boses ni Chae singing the first verse.
Nag side glance si Chae kay Jisoo bago ito kumanta, naisip niya na ipaparamdam niya itong song kay Jisoo at sana maramdaman niyang partly para din sakanya ito.(Thousand Years, open niyo and pakinggan niyo if you want para dama niyo 😁🤭)
Chae:
The day we met
Frozen I held my breath
Right from the start
I knew that I'd found the home for my
Naramdaman ni Jisoo ang pagtingin sakanya si Chae.
Unang naglakad si Lisa. Kinalma ni Jisoo yung sarili niya kahit alam niyang naiiyak siya. Naghahalo yung nararamdaman niya, knowing na kinakasal na si Jennie and Chae on the other hand is singing beside and glancing at her.
Heart beats fast
Colors and promises
How to be brave
How can I love when I'm afraid to fall?
Watching you stand alone
All of my doubt suddenly goes away somehow
Chae and Jisoo:
One step closer
'Bakit pakiramdam ko kinakantahan ako ni Chae? Bakit pakiramdam ko para sakin yung kanta na to? Para samin.' Sabi ni Jisoo sa isip niya.
Chae:
I have died every day waiting for you
Darling don't be afraid I have loved you
For a thousand years
I'll love you for a thousand more
Jisoo:
Time stands still
Beauty in all she is
I will be brave
I will not let anything take away
Bumukas yung pintuan ng simbahan, revealing Jennie. Nakita ni Jisoo ang expression ni Lisa na napahawak pa ito sa puso niya habang kumakanta si Jisoo.
What's standing in front of me
Every breath
Every hour has come to this
Nagstart na maglakad si Jennie, slowly. Eomma's holding her. Hindi maiwasan ni Lisa na maiyak siya, tinapik naman siya ni Seulgi at inabot yung panyo.
Nagiging emotional si Jisoo ng makita niya ang kapatid at si eomma na palapit sa altar, napansin naman agad yun ni Chae kaya hinawakan niya yung kamay ni Jisoo kasabay ng pagngiti nito at nag nod.
Chae and Jisoo:
One step closer
Chae and Jisoo:
I have died everyday waiting for you
Naramdaman ni Jisoo na humigpit yung hawak sakanya ni Chae, at hinawakan niya yun gentle habang kumakanta sila.
Darling don't be afraid I have loved you
For a thousand years
I'll love you for a thousand more
And all along I believed I would find you
Time has brought your heart to me
Inabot na ni Eomma yung kamay ni Jennie kay Lisa, habang si Lisa ay pilit na kinakalma ang sarili sa pag iyak. Bahaya naman nagtawanan ang crowd dahil parang baligtad daw.
I have loved you for a thousand years
I'll love you for a thousand more
Dahan dahan na silang lumapit sa altar. This time lumingon si Jisoo kay Chae para titignan siya. Gusto niyang gawin 'to, gusto niyang subukan kung mararmadaman ba ni Chae yung kanta o tanging siya lang ang nakakaramdam na kinakantahan siya ni Chae.
O-oooooooooohhhh
Nagtinginan sila sa isa't isa, lingid sa kaalam nilang dalawa. Marami ang nanunuod sa pagkanta nila at ramdam ng mga manunuod kung paano nag blend ang boses at mensahe nila para sa isa't isa.
O-oooohhhhhh
I'll love you for a thousand more
O-oooooooooohhhh
I'll love you for a thousand more.
Nakita ni Jisoo na nangilid yung luha ni Chae pagkatapos ng kanta. Agad naman silang umiwas. Sa pag iwas nilang dalawa parehas silang nasaktan ng hindi nila alam. Na tanging sarili lang nila ang pinapahirapan nila.
Naramdaman ni Chae na mahal na mahal parin niya si Jisoo, nakita niya sa mga mata nito na parehas sila. Parehas sila na umaasa pa, kailangan lang nila ng lakas ng loob para kausapin ang isa't isa.
Pagkapwesto ni Jisoo sa upuan ay sumulyap ito kay Chae na sakto namang nakatingin sakanya.
---------------------------
Kumusta po kayo?
Guys malapit na pong matapos, kapit lang 🤭
Ngaun palang nagpapasalamat na ko sa inyong suporta. 😁
Thank you for reading 🥰🌈
BINABASA MO ANG
Love Shot || Chaesoo
FanfictionWhat if you are in the middle of your work and your sister's girlfriend/ friend visits you. She was with a beautiful woman and introduced you as your wife, what are you going to do? Kim Jisoo who is a well known Chef and CEO in the making had an ins...