Episode 33

128 11 1
                                    

Third Person


Ilang araw na ding hindi tinitigilan ni Sooyoung si Chae, she's disturbing her lot more. Inaraw araw niya ang pag punta sa office ni Chae at the same time gumagawa din siya ng way para maging close sila ni Jisoo. Hanggang sa isang araw hindi na kinaya ni Chae ang sobrang pang iinis sakanya kaya pumayag na din ito for a dinner.


Pero sinigurado muna niyang nasabi niya kay Jisoo na may dinner meeting siya, yun lang hindi niya sinabi na si Sooyoung yung ka meeting niya.


***


Chae POV


"Love, may dinner meeting ako with some clients? Mauna ka na umuwi and I'll take a grab na lang later." kinakabahan akong nagsabi sakanya. I don't think na titigil si Sooyoung anytime soon kaya I am meeting her now.


"Ok love, just text or call me na lang para masundo kita. It's not safe para mag commute ka."


"But love, I can manage naman besides kailangan mo din namang magpahinga kasi alam kong pagod ka. Hindi ka pa nakabawi ng tulog galing sa business trip mo."


"I can call Ryujin naman to pick you up."


"Love, gabi na yun at baka nagpapahinga na yung bata. I know iniisip mo lang yung kapakanan ko but I'm okay love you don't have to worry, ok? I'll see you at home."


I heard her sigh, "Ok love. Take care, ok? I love you." pagkasabi niya nun parang kumirot yung puso ko.


"I love you too. Take care din sa pag drive ha? Text me when you get home na."


"Opo."


After ng usapan namin, dumirecho na ako sa dining table kung saan hinihintay ako ni Sooyoung. God knows na ayoko talagang pumunta, ayokong nag sisinungaling kay Jisoo dahil hindi niya deserve yun. Pero wala akong magawa kung hindi pumunta dahil bina-blackmail niya ako na sasaktan niya si Jisoo.


"This is the dinner na ayokong puntahan, but I have no other choice." I fixed myself and then pumasok na sa restaurant.


Nakita ko naman si Sooyoung na palapit sakin pag pasok ko sa private room, she pulls a seat for me. And she was about to kiss me pero umiwas ako. I really don't want to be near her, ngaun palang gusto ko ng umuwi. Don't want to stay any longer, I saw her smirked at hindi ko gusto yun.


Pagka upo ko palang, "State your intention and what do you need from me?" madiin na sabi ko.


She just smirked and drink her wine. "Can we have a dinner muna before tayo mag usap?"


"Then stop smirking at me." then tinignan ko siya ng masama.


"You've changed." sabi niya while swirling the wine. "Bukod sa lalo kang naging maganda, hmmm sexier, you've become fearless, my type exactly unlike before."

Love Shot ||  ChaesooTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon