Episode 35

135 9 2
                                    

Chaeyoung POV


Hindi ko napansin yung oras 10pm na pala, iba talaga kapag nandito si Jisoo at si Yeji. They always remind me about the time, pero ngaun wala sila pareho.


Kung wala lang akong ganong trabaho sumama sana ako kay Jisoo sa business trip niya ang kaso lang pinakiusapan ako ni Byul na ako humawak sa kaso ng uncle niya kaya no choice din ako.


Paglabas ko ng firm, may dalawang lalaking sumulpot sa gilid ko.


"Wag kang kikilos, wag kang sisigaw. Ibabaon ko to." bigla akong kinabahan sa sinabi niya at naramdaman ko yung matalim na bagay sa tagiliran ko.


"A-ano pong kailangan niyo sakin?" hinawakan ko ng mahigpit yung bag ko dahil ngaun ko lang naranasan to.


"Ibigay mo samin yang bag mo!" ibibigay ko na sana yung bag ko ng biglang dumating si Sooyoung.


"Anong ginagawa niyo sakanya?" sabi nito kaya napahawak na lang ako sa bag ko at sinugod si Sooyoung nung dalawang holdaper.


Sinugod siya nung isang lalaki at naka amba ito na susuntukin si Sooyoung pero naunahan niya ito at napuruhan dahil sa pag sipa niya sa lalaki.


Sumunod naman na sumugod sakanya yung lalaking may hawak ng kutsilyo. Hindi siya nakaiwas at nadaplisan siya sa braso, pero agad naman niya itong binawian ng sipa after bumagsak nung lalaki agad niya akong hinatak papasok sa kotse niya at mabilis kaming umalis sa lugar.


"Soo, dumirecho tayo sa hospital may sugat ka." sabi ko sakanya with a hoarse voice at nag shake yung hands ko.


"It's ok, it's just a scratch."


"Please, sa hospital tayo." naiiyak na sabi ko, she let out a deep sighed.


"Calm yourself, I'm fine. Sige pupunta na tayo sa hospital."


Tahimik lang ang ride namin papunta sa hospital and hindi ako makapag isip. Nakatingin lang ako sakanya habang nakahawak siya dun sa sugat niya. Hindi ko makita kung malalim ba yung sugat niya or what.


Dinala ko na agad siya sa emergency room for her treatment. Habang ginagamot siya tumawag si Jisoo sakin, at first nagdalawang isip ako kung sasabihin ko sakanya pero ayokong magsinungaling sa asawa ko.


"Hi love, home ka na po? I miss you na." malambing na sabi niya sakin.


"L-love, h-hindi pa." I cleared my voice kasi masyadong shaky at nag stutter ako.


"What's wrong?" nag iba yung tono ng boses niya, she sounds like so worried.


"Love, I'm at the hospital-"


"What?! What happen?" she cuts me and lalong nag alala.


"Love let me finish." hindi na muna siya nag salita. "Muntik na akong ma hold-up kanina sa labas ng firm. Gladly, dumating si Ms. Park Sooyoung. She has a business within the area tapos tinulungan niya ko. She got stabbed na dapat sakin kaya dinala ko siya dito sa hospital ngaun."

Love Shot ||  ChaesooTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon