Episode 50

231 11 2
                                    

Third Person

After lumabas ni Jisoo sa hospital, dahan dahan ng bumalik ang lahat sa dati. Naging ok na lahat, including the businesses na hawak nilang magkapatid naging stable na ulit.

Sa loob ng isang taon, walang ginawa si Jisoo kung hindi ang magtrabaho. Naging mailap siya sa pagkilala ng tao, lalo na yun may mga potential na pwede niyang maging partners; romantic partners rather. Nawalan siya ng social life outside their own circle, mas gusto niyang matulog kaysa lumabas kasama ng ibang tao. Ayaw niya ding tumangap ng affection galing sa ibang tao, kaya mas kinilala siyang "the coldest CEO, Kim Jisoo." ng younger blood sa company niya.

Nag usap ng masinsinan si Jisoo at si Jennie regarding sa mga nangyari. How Jisoo acknowledges all Jennie's effort. Nakiusap din ito na wag na siyang magalit kay Chae at i-let go na lahat ng galit nito sakanya. She even used the "Jennie you love me the most right? You're gonna grant this request galing sakin. Stop hating Chae for me please?" at wala na ngang nagawa ang younger Kim kung hindi pagbigyan ang eldest Kim.

Nag-initiate si Jennie na every last Saturday of the month ay magkikita kita sila for dinner and drinks. This time, rotation na ang nangyari. Minsan kakain sila sa labas, minsan naman sa mga bahay nila. Jisoo missed cooking kaya naman siya ang palaging bahala when it comes to food.

Matagal bago nila nasabi kay eomma na naghiwalay sila ni Chae. Hindi nila sinabi ang totoong dahilan dahil ayaw ni Jisoo na magkaroon ng bad impression si Chae sa eomma nila. Ayaw niyang masaktan si eomma kung malalaman nito na nag cheat si Chae sakanya.

Kasalukuyang nag stay si eomma sa Germany para sa business nila dun, habang si Jisoo naman ay hindi na bumalik sa penthouse simula ng maghiwalay sila ni Chae. Tanging mga maids na lang ang nagpupunta dun para linisin ang area.

Si Lisa at Jennie naman ay naka schedule na magpakasal next year, pero ngaun palang inaayos na nila yung mga bagay bagay. Pinipilit nilang i-involve si Jisoo sa mga wedding preparations pero sadyang mailap siya. Habang parehas silang busy sa mga company nila ay hindi nila kinakalimutan si Jisoo when it comes to mental health.

Si Seulgi at Irene naman ay nananatiling naka partner sa Kim Industries dahil nagkaroon ng insidente na kamuntikan ng bumagsak ang Kang Corporation at dahil sa tulong ni Jisoo nakabangon naman ito in less than 3 months. Habang si Irene ay nananatili paring publicist ni Jisoo. Napag disisyunan na nilang mag asawa na this year gusto na nilang magkaroon ng baby.

Si Ryujin naman ay kasalukuyang nasa dating stage sila ni Yeji. After umalis ni Chae ng Seoul nagkaroon parin sila ng communication at dun nag start ang mas malalim nilang pagkakaintindihan. Naging closed din naman si Yeji kay Jisoo kaya wala namang naging problema dun. Paminsan minsan ay iniinvite nila si Jisoo for dinner. Medyo nahihiya lang yung dalawa na gawing thirdwheel si Jisoo dahil dati, si Yeji at Ryujin ang thirdwheel sakanila ni Chae.

Si Lia naman may nakilala na din siyang ka partner niya. She is also a head chef sa ibang restaurant in which they met coincidentally. It was all started when they both trying to impress their boss' business partner. In Lia's case, kailangan niyang maimpress ang business partner ni Jisoo. But that time, kasama niya si Yuna and they both mess and quarrel sa kitchen. They never agree to the idea of each other. But as times goes by, nahuli ni Yuna yung kiliti ni Lia kaya naging malapit sila sa isa't isa. They are now dating each other.

Madalas paring magpunta si Jisoo sa park, palagi siyang tumatambay para mag isip at mag reflect sa park na paborito nilang puntahan ni Chae. May mga times na namimiss niya si Chae, wala siyang ibang magawa kung hindi tignan ang mga pictures nito sa cellphone niya.

Yes, you read it right. Jisoo still have the most of the pictures nila ni Chae. Sa ganitong paraan, nababawasan ni Jisoo na isipin yung taong hanggang ngaun mahal na mahal parin niya.

Speaking of Chae, after ng pag uusap nila sa hospital ni Jisoo, tumuloy na siya sa airport at bumalik na nag Australia. Maayos niyang in-explain sa family niya ang lahat ng nangyari. Nung una nagalit yung parents niya sakanya pero later on, inintindi na lang nila si Chae dahil nakita din nila ang hirap na pinagdadaanan nito. Gusto man humingi ng sorry ng family ni Chae, mas minabuti na lang nito na mag lie low muna sila at hintayin ang right time para maayos ang gulong ginawa ni Chae.

Pinili ni Chae na mas maging better siya at mag grow siya as a person. Nagtrabaho siya sa isang lawfirm na ginugol ang oras at panahon sa trabaho. Kaya hindi rin nag tagal kinilala din siya sa buong Australia dahil sa galing at husay nito.

May mga times na inii-stalk parin niya ang account ni Jisoo gamit ang dummy account. Several months din siyang walang natangap na balita galing sa mga nangyayari kay Jisoo.

Hanggang isang araw kinailangan niyang i-contact si Yeji dahil may mga documents siyang kailangan sa dati niyang firm. Simula non, nagkausap na sila.

Hindi rin nagtagal ay nagkausap na din sila ni Ryujin. Minsan naman nag u-update si Yeji at Ryujin sakanya sa mga whereabouts ni Jisoo at nag sesend ng mga stolen shots na picture.

Nagsusumbong parin si Ryujin sakanya every time na napapagalitan siya ni Jisoo. After mag sumbong ay sabay lang silang tatawa at sasabihin lang ni Chae na palipasin lang ang init ng ulo ni Jisoo at magiging ok din siya.

Simula ng umalis siya sa Seoul, nagfocus na lang siya sa work niya kaya ngaun isa na din siya sa mga kinikilalang business lawyers ng Australia. At kapag may free time siya ay nag hangout lang siya sa mga café pero madals nandun siya sa bench na pinuntahan nila ni Jisoo.

"Iniisip kaya ako ni Chae ngaun?" sabi ni Jisoo habang umiinom ng beer sa swing sa favorite park nila ni Chae at nakatingin sa langit.

"Miss na miss na kita mahal ko, sana mapatawad mo na ko love. Gustong gusto na kita makasama." tears fall from Chae's eyes, habang nakaupo sa bench na tinambayan nila ni Jisoo while nasa Australia sila.

"In time, magkakasama din tayong dalawa, maybe in next life." both of them were looking in the sky.



The end???? 😅



---------------------------

Kumusta po kayo?

Thank you for reading 🥰🌈

Love Shot ||  ChaesooTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon