Chương 21: Xuất khẩu cuồng ngôn

409 58 42
                                    

Shinichiro ngồi ở cung hoàng đế mấy ngày nay liền không thoải mái. Anh muốn ở cùng với cậu và con, chứ không phải là tâm tâm niệm niệm, ân ân ái ái cùng cái thứ gọi là giấy tờ với cả công văn chết tiệt vô tri này. Khi mà Shinichiro đã có ý định bỏ lại những thứ phiền phức này để rời khỏi, thì đúng lúc lại có một đám công thần lần lượt từng người vào diện kiến.

Không được mắng người! Không được đánh người! Không được lật bàn! Không được quăng đồ lung tung! Bình tĩnh là yếu tố quan trọng!

Và thế là hoàng đế bệ hạ cả ngày ngồi chống cằm nghe bọn họ đứng trước mặt mình khua tay múa chân, thao thao bất tuyệt về mọi thứ trên đời. Từ chỗ này cần phải thêm chi phí tu sửa đến chỗ kia làm ăn bất chính, người kia tham ô hối lộ, người nọ tự ý làm này làm kia, năm nay thu hoạch được abc xyz. Nói thì hay lắm, đến lúc hỏi bằng chứng buộc tội, biện pháp khắc phục thế nào thì thi nhau xanh hết cả mặt lên. Giờ ý là muốn anh đứng lên đến tận nơi giải quyết hả? Khua môi múa mép là giỏi, nghe mà nhức hết cả đầu.

Nhưng ngẫm lại, nếu như không nỗ lực, thì làm sao nuôi con, dạy con được. Nghĩ xong, cả người Shinichiro trở nên phấn chấn, tinh thần tích cực trở lại, hăng hái vừa lật giấy tờ phê chuẩn cẩn thận, vừa nghe công thần nói. Dù thật sự có những ý kiến anh nghe trông cực kỳ ngu muội vô tri, nhưng vì nghĩ đến Baji và hai đứa trẻ, liền mỉm cười vô tâm vô phế làm bọn họ đứng dưới sợ vãi cả ra quần.

"Đất nước Draha vừa rồi tiến cống cho Fidelia hơn ba ngàn mã chiến, nói rằng muốn hai bên hợp tác với nhau. Mục đích thứ nhất là để kết liên minh, mở rộng và tăng tình hữu nghị của mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước, cũng để dễ dàng trao đổi buôn bán. Mục đích thứ hai....."

Shinichiro nghe đến đây mới ngẩng đầu lên nhìn bọn họ, tay đang cầm bút dừng lại suy nghĩ một lúc, khóe môi nhếch lên một chút.

"Ồ, tiến cống hơn ba ngàn mã chiến, lòng thành này thật lớn. Mục đích thứ hai?"

"Là phía bên có gửi thư tới đế quốc chúng ta, nói rằng trong tương lai sắp tới sẽ đến đây. Mục đích thứ hai của họ, chính là muốn một người bên chúng ta làm vương hậu của Draha" - Vừa nói, hai tay vừa dâng thư lên.

Anh vừa nhận thư vừa ngờ vực hỏi ngược lại.

"Vương hậu? Ý họ là muốn liên hôn?"

"Đúng vậy thưa bệ hạ. Quốc vương của Draha thật sự là muốn liên hôn"

Shinichiro nhìn thư trầm ngâm một lúc. Cuộc hôn nhân chính trị này làm anh cảm thấy do dự, anh không thể đẩy em gái đi được. Nàng là trân bảo hoàng gia, gả đi xa như vậy cả ba anh em đều sẽ tuyệt đối không đồng ý, còn chưa kể là một cuộc hôn nhân miễn cưỡng. Senju cũng không được, cô ấy là nữ tướng tài giỏi hiếm có của đế quốc, cả bầu trời tự do nơi sa trường của Senju không thể kết thúc như thế này.

Ai cũng thấy không được.

Không phải nơi nào cũng giống như Fidelia. Draha trải qua nhiều cuộc chiến tranh đoạt ngôi vị, mỗi tin tức anh nghe được về đất nước đó đều như cảm nhận máu và mạng người. Một lục địa mà lúc nào cũng phải sống trong bất an như vậy, Shinichiro thật sự muốn từ chối việc liên hôn.

(AllBaji - Hoàn) Hôm Nay Tôi Lại Công Lược Các Nam ChínhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ