Chương 11: Chăm sóc Peke nhé!

728 107 65
                                    

"Tỏ ra đau lòng cái gì vậy hả? Em mới là nguồn cơn cơ mà"

Hắn không nói gì, chỉ ngồi bên giường chờ cậu tỉnh. Izana chứng kiến màn kịch thâm tình này liền nuốt không trôi, định quay lưng bỏ đi mất. Nhưng mà lỡ Baji tỉnh dậy nghĩ rằng Manjiro là người cứu cậu thì sao? Gã không cam lòng, gã cũng ở lại.

Nhìn gương mặt tái nhợt của Baji đã quá đủ để thấy sự tàn nhẫn của Manjiro. Sự khó chịu của Izana khiến gã không nhịn được thốt lên.

"Anh cứ nghĩ em sẽ trưởng thành sau khi tiếp nhận hàm tước của mình, nhưng có lẽ anh đã sai. Anh không có ý kiến chuyện em đối xử thế nào với Baji, nhưng em có vẻ thích đem bộ dáng uy hiếp người ra phô trương thanh thế cho thiên hạ thấy. Mikey, đó không phải là thể hiện đúng đắn, em chỉ đang bày ra điểm yếu của mình rồi mời người ta xem thôi"

Đồng tử Manjiro khẽ run, hắn không phản bác lại, cũng không ngắt ngang lời gã.

Mọi người đều rất yêu quý và kính trọng Shinichiro, nên bọn họ cũng phải có chừng mực để giữ mặt mũi cho anh trai. Bởi anh ấy không chỉ là người từng lật đổ một triều đại hùng mạnh khi mới là thái tử, mà còn là người mở ra thời kỳ huy hoàng nhất đế quốc.

Ở trên lãnh thổ này, dù là ai cũng không muốn chống lại Shinichiro.

Không nghe nhầm đâu, không phải không dám, mà là không muốn. Cho dù bây giờ Shinichiro có trao lại quyền thừa kế, thời kỳ Fidelia đệ nhất cũng không còn, nhưng chỉ cần anh ấy mở miệng, lời nói của hoàng đế đương nhiệm sẽ chẳng còn là gì với bọn họ cả.

Vậy nên dù Shinichiro có là ai đi chăng nữa, sự thật sẽ không bao giờ thay đổi. Bởi thế, dù đến giờ chưa vẫn chưa lập hoàng hậu nhưng chẳng ai mở miệng hối thúc anh một lời nào.

Shinichiro Fidelia Sano không trung thành với đế quốc, mà là đế quốc trung thành với anh. Hãy nhìn Jyotsna Baji và Virtuous Akashi đi, đó chính là ví dụ điển hình nhất rồi còn gì.

Họ càng trung thành, mình lại càng phải cẩn trọng, suy nghĩ ra cách giữ họ ở bên lâu dài mới có thể duy trì đế quốc.

Nhưng Manjiro tính tình vẫn chưa hoàn toàn trưởng thành, bao nhiêu hỉ nộ ái ố viết hết lên mặt. Nếu một ngày bị kẻ gian nào đó nắm thóp sẽ hoàn toàn không có đường lui.

Hôm nay Izana nói chuyện này chính là nhắc nhở hắn. Cho dù bản thân đao thương bất nhập, không sợ âm mưu hiểm họa, nhưng người khổ nhất vẫn là người bên cạnh hắn thôi. Shinichiro mỗi ngày lao lực vì đế quốc, gã không thể để tên nhóc này cứ mãi như một tên nhóc bồng bột chưa lớn được.

Bước chân tiến đến phòng nghỉ rồi dừng lại, Shinichiro nhìn thoáng qua không khí bên trong. Nghe được đoạn đối thoại bên trong, anh thở dài khuyên nhủ.

"Anh biết, em muốn chúng ta cùng chia sẻ gánh nặng, vì nụ cười của Emma và con dân đế quốc. Đừng suy nghĩ quá nhiều, nghỉ ngơi một thời gian đi Izana"

"Em...muốn chờ Baji tỉnh dậy" - Gã nhỏ giọng.

"Được rồi, tùy em. Manjiro, chúng ta nói chuyện đi"

Cả ngày hôm nay Shinichiro vùi đầu vào một đống công văn, giải quyết một mớ bòng bong của đất nước. Vừa dứt xong tờ cuối cùng, anh đã được báo cáo về vụ việc của Baji, nghe xong mà muốn vò đầu bứt tai một trận. Đoán chắc rằng thằng em trai mình lại nổi cơn điên lên rồi.

(AllBaji - Hoàn) Hôm Nay Tôi Lại Công Lược Các Nam ChínhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ