Chương 14

68 2 0
                                    

Do di chuyển bằng trực thăng nên thời gian tới địa điểm mới của bọn họ không lâu. Nơi này không phải doanh trại, càng không phải nơi tập luyện. Nó nằm ở lưng chừng của một ngọn núi cao, tuy vậy lại khá gần với các căn cứ quân sự. Không có chỗ đáp, mọi người bắt buộc phải dùng thang cuốn để leo xuống, gió từ cánh quay của trực thăng không ngừng làm cho những cây cối xung quanh trở nên nghiêng ngả. Chiếc thang đung đưa qua lại, lắc những con người mang hành trang bám không chắc tay rớt hết xuống ngọn cây.

Sau khi xác nhận đã đầy đủ, trực thăng bay đi rồi đáp xuống một căn cứ cách đó không xa. Sau khi điểm danh bọn họ bắt đầu đi dựng trại, những tán lều lớn đủ cho 10 người nằm dần dần được dựng lên.

Mỗi lều gồm 2 đội, Gulf, Mew, San, cùng 2 người ở đơn vị khác vừa được xếp vào. Gulf quăng ba lô xuống chỗ mình nằm, là những tấm ván gỗ nối nhau, xếp thành 2 hàng song song, mỗi đội nằm một bên. Chỉ có một tấm chăn và không có gối.

Trời tầm xế chiều, thứ bọn họ phải ăn trong suốt giai đoạn này sẽ là lương khô và một ít súp. Không có căn tin, không có cơm và sẽ không được no bụng.

Mặc dù lều dựng khá to nhưng cũng không thể bảo là thoải mái, tấm ván gỗ ọp ẹp đối với bọn họ vẫn tốt hơn là nằm trên nền đất. Vì là trên núi, nhiệt độ về đêm giảm khá mạnh, bên ngoài nhanh chóng phủ một lớp sương dày đặc. Hơi đất bốc lên trực tiếp làm cho không khí trong lều trở nên ẩm thấp. Gulf khó chịu khịt mũi, đặt tay lên trán, cảm thấy có chút khó chịu khi bản thân đang dần theo khuôn khổ của quân đội. Ăn, ngủ và luyện tập, tất cả đều phải nghe theo mệnh lệnh, cuộc sống này làm cậu phát bệnh.

Hôm sau khi trời còn chưa sáng, tất cả đã phải dậy để luyện tập, nhiệm vụ của bọn họ là mang ba lô hành trang đi theo con đường mòn lên đỉnh núi và quay lại. Sương vẫn chưa kịp tan hết, đường đi lên trên kia cực kì mông lung, bọn họ chỉ còn cách xếp thành một hàng dài nối đuôi nhau đi lên.

Gulf nhìn mọi người khó khăn đi lên, càng lên cao càng lạnh, thậm chí trên lá cây còn thấy băng tuyết đọng lại, oxi trên này loãng khiến việc hít thở gặp khó khăn, ai cũng đều bắt đầu khó chịu, bọn họ đi chậm lại để từ từ điều khí. Tất nhiên không được trang bị bình dưỡng khí, thứ bọn họ cần hiện tại là làm quen. Con đường bắt đầu trở nên trơn trượt, những lớp tuyết trắng bắt đầu xuất hiện dưới chân. Gulf thở ra một làn khói trắng, nhìn lại cánh tay bị First bám víu để đi lên. Nhìn chóp mũi của cậu ta đỏ ửng, e là chưa nên tới nơi đã nằm xuống. Gulf không lạ lẫm với cái lạnh của băng tuyết chỉ là thiếu oxi khiến cậu trở nên mệt mỏi.

Gulf đảo mắt xuống Mew đang đi ở cuối hàng của đội. Mặt hắn vẫn không chút biểu cảm, tuy vậy khung cảnh xung quanh như khiến nước da của hắn tệp màu với tuyết. Lông mi dài có tuyết đọng lại, Gulf cười cười, làm gì có ai lại đẹp đến như thế. Cậu kéo First bước lên khỏi bậc đá trên đường, nhìn cậu ta chật vật hít thở không thông, Gulf cũng không biết nên làm gì. Cho tới khi cậu thấy được một màn sương dày khi nhìn từ trên cao của cảnh vật bên kia ngọn núi.

Gulf đảo mắt xung quanh, bọn họ đã leo lên tới đỉnh và đang cố gắng hít lấy ngụm khí lạnh lẽo xung quanh. Cổ họng bọn họ khô khốc kèm theo khí lạnh khiến nó như bị sưng lên và viêm họng. Tất cả hy vọng hiện tại là nồi súp nóng hổi cho bữa sáng sau khi bọn họ đi xuống lại. Gulf ậm ừ vài tiếng, thử lại khả năng nói của mình sau khi nhận thấy được cái đau đau từ vòm họng. Cậu đến chỗ Mew rồi đá hắn một cái khi thấy hắn đang dụi mắt của mình một cách tích cực. Tuyết tan thành nước, qua việc dụi mắt mà đi vào khiến mắt hắn đỏ ngầu, trông hắn bây giờ như đang tức giận với thứ gì đó.

RANH GIỚINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ