Naging mas lalong lumala na ang pagiging masama ni mommy, after that night ay hindi na ko naging maluwag sa kanya i have three guards who's with me 24/7 and they won't leaving me behind kahit saan ako mag punta hindi ko na lang pinansin pa yon dahil sanay na ko jan.
"Miki" tawag saken ng isang classmates ko hinarang naman sya ng mga guards ko i took a deep breath at saka lumapit sa classmate ko.
"Girl your bodyguards are creeping the whole class out, can you please tell them to wait you outside?" Sabi sakin ng class president namin i noded my head and i smile and tell her sorry.
"Boys sa labas na lang kayo." Utos ko sa guards ko pero hindi nila ko pinakikinggan.
I took my deep breath and i call my dad, kahit naman strict sila si daddy pa din ang mas maayos kausap kaysa kay mommy. After a few rings he answered, "please tell me that this is fucking important! I am with a huge meeting right now." Authority echoed my ears as my father talked.
"Call your guards, my classmates are creeping out because of them and they don't bother to listen to me" I told dad.
He sigh yeah because it wasn't "that important" to him. "Okay bye." With that he hang up pero maya maya lang umalis na yung mga guards ko at sa labas na lang nag bantay my day was already going smooth until lunch break i was sitting alone with my table ng may umupo sa harapan ko
It was nicolai again he's smiling at me and i just ignore him i eat my lunch so silently and he's was talking nonstop about our marriage na ilang buwan na lang at matutupad na buti pa ang isang to may excitement sa katawan ako wala ni katiting wala pasimple kong nilibot ang mata ko and i saw laura and chris looking at me nagkatinginan kame ni laura ng sandali at agad ko namang iniwas ang mata ko sa kanya.
"Are you done talking nicolai?" I asked him nagulat pa sya pero agad din syang nakabawi.
"Ah yes, oo nga pala may dinner sa bahay pupunta din sila tita mommy don sana maka punta ka din." He said
"Yeah i will be there as if i have a choice." I said and i left him.
Dumiretcho nako sa bahay at wala si mommy don nasa business nanaman ata humiga ako sa kama ko at pumikit sandali maya maya pa ay nakarinig ako ng katok sa pinto at bumukas yon and it was laura.
Napaupo ako sa kama ko and before i could say anything she hugged me tight so tight i was hesitate to hug her back but she threatened me. "Kapag hindi mo ko niyakap pabalik sinasabi ko sayo miki pag kakalat ko yung picture mo na wala kang panty." Sabi nya habang mangiyak ngiyak sya niyakap ko naman agad sya hindi dahil sa picture kundi dahil miss ko na talaga ang gagang to.
We talked a lot of things together especially allastir and what happened on that they when i left them at hanggang ngayon nakokonsensya ako sa mga sinabi ko sa kanya lahat naman yon ay hindi totoo and god knows how much i missed him.
"May contact pa din ba kayo sa kanya?" I asked laura.
"Ang totoo nyan cousin, si Jerome lang ang contact ko sa kanya nag palit na daw kasi ng cellphone number si allastir at wala na daw si allastir dito sa pilipinas wala daw alam si Jerome kung saan sya nag punta ni ha ni ho wala din daw hindi nga din nila ma track kung nasaan ba si allastir kahit nga sila nag aalala na kung buhay pa daw ba yon o hindi na pero hanggat walang katawan daw na umuuwi buhay pa naman daw yon." Sabi ni laura saken.
"Kasalanan ko lahat ng to eh sana hindi ko na lang sinabi pa sa kanya yon sana nilaban ko na lang kung anong meroon man kaming dalawa." Umiiyak kong sabi
"Wala tayong magagawa miki, maapektuhan ka lang lalo if lalaban ka mapapahamak lang din si allastir if ilalaban mo pa sya, lalo na't may plano pa sila tito na pag samahin ang both companies nila nicolai at yung inyo it's a big win win for both of them." Laura said
"Hindi ko na alam gagawin ko lau."
"Mag paka tatag ka lang miki malalampasan mo din to i know naman na babalik si allastir para sayo hindi ka non pababayaan antayin na lang natin sya i know babalik yon." Laura said i nod.
I just wished and hoping na bumalik nga sya na babalikan nya ko.
--
(Switched pov)
"Kailangan ba talaga mag sinungaling pa ko kay laura? Ang gara mo naman allas nakakainis ka minsan." Reklamo ni jerome saken.
"You have to i have a plan." I told him.
Yes I'm still here at the philippines hindi ako umalis ng bansa tulad ng sinabi ni jerome kay laura and i know that laura is talking to jerome i have my men on that school at yung mga bodyguards ni miki they're all my mens sila ang pinalit ko sa mga guards na binigay ni nicolai sa daddy ni miki.
"Geez, muntik ko ng makalimutan ito na pala yung report na hinihingi mo ihanda mo lang sarili mo baka magulat ka sa mga mababasa mo." Jerome said
Napakunot naman ang noo ko sa sinabi nya. "Wag mo na kong tingnan! Basahin mo na lang yan!" Reklamo ni jerome ginawa ko naman ang sinabi nya and he said was true nabitawan ko ang files na hawak ko at nag kalat ang lahat ng yon sa lamesa ko.
"Shocked right? Well that thing really happened my dear cousin, wag ka na magulat bakit hindi ka nya naalala." Jerome said to me.
"Anong ginawa nila sa kanya?!" Inis kong tanong.
"Well i think nabasa mo naman ang anjan don't worry lahat ng nabasa mo totoo lahat ng yon but sad to say after that thing happened all the doctors and nurses are all die, they killed them ma swerte na lang ako at may video yan one of the doctors made a documentary operation at nasipot ko lang yan thanks me later." Jerome said and he left me.
My blood is already boiling and all i can see is red paano at bakit nila to ginawa?!