"I'm mikaela angela Kim but you can call me miki for short I'm the---"
"Stop!" Sigaw ng mama ni nico
"What? She deserves to know the truth." I told her innocently.
She was about to attacked me when allastir stop her.
"Sit down properly woman before i took your nonsense life." Allastir said coldly.
Sumunod naman sya. "Good dog rawr." Pang aasar ko nakita ko naman ang galit sa mga mata nya.
"So i was saying again im the legal and real wife of your husband remember the head of my ex husband?" Tanong ko sa kanya mukang naalala naman nya.
She look at me so shocked. "Yes i send that to you as a gift don't worry i won't sending you anything tinapon ko na ang ibang katawan ni nico head lang talaga ang binigay ko sayo since i don't have any pictures at mas okay na yung mismong actual right i hope you love my present dear and your welcome." I told her umiyak naman sya.
"Anong ginawa mo?" Tanong ng ex mother in law ko.
Umakto akong nag isip "ohh... I just chopped your son." I said flatly at hindi agad naka sagot ang ginang at nagulat ako ng sumigaw si mom
"Miki! Ano bang nangyayari sayo! Bakit nag kakaganyan ka dahil ba yan sa lalaking nasa tabi mo?! I'm sorry anak I'm really sorry hindi ko sinasadya ang lahat ipapaliwanag ko sayo ang lahat anak please wag naman ganito" Mom begged.
"Oh.. miki is dead right? A long time ago I'm not the miki you used to control like a robot explain everything? You too late maliwanag na sakin ang lahat! That you just used me and my big sister for what?! Money?! Fame?! Hindi nararapat sayo ang maging ina! People like you should burn in hell! Hindi kayo nararapat mabuhay sa mundo. And don't blame my husband or other people around me they enlighten me on your lies all of my life i didn't disobey you i follow all the things you want me to do or what me to act and say lahat yon! Sinunod ko! Wala akong reklamo lagi akong umiiyak! Lagi akong nasasaktan at palagi kong tinatanong kung mahal mo ba ko! Lagi ko ding iniisip at tinatatak na lang sa utak ko na mahal mo nga ko pero iba naman ang nakikita ko sa paniniwala ko you don't love me even once or even a little bit and im done with you." I told her saka ako tumayo at tumalikod pero tumigil ako.
At tumingin sa kanilang tatlo at tumingin muna ko sa ex mother in law ko "madaming ginawang kasalanan sakin ang anak mo at ang mamatay sya ng ganon ay kulang sa mga anak kong nawala dahil sa kanya kaya pati buhay mo kukunin ko na din hindi ko hinihingi ang sagot mo it's a fact and i didn't want your answer and for you mistress you have to choose mabubuhay ka ng nanahimik ang buhay mo? O susunod ka sa kanilang dalawa?"
"Mabubuhay ako ng tahimik kasama ng mga anak ko tulungan mo kong baguhin ang mga papeles namin." Nag mamaka awang sabi nito sa akin tiningnan ko si jerome and he nod.
"Okay." I answered shortly
"And for you" i said as i look to my mom
"I'm disowning you as my mother even your husband nakakahiya kayo mga wala kayong kwentang tao" i told them saka tumalikod.
"Burn them alive."
"Both of them."
Lumayo na ko palayo sa kanila as they keep calling my name pero hindi ko sila pinansin pa pumunta kami ng charity ulit para kamustahin sila blossom at clive nag dala din kami ng ibang mga laruan at pagkain para sa ibang bata na kasama nila sa ampunan.
Ng makita kami ng dalawa ay agad nila kaming niyakap pakiramdam ko ay nawala lahat ng stress at sakit na nararamdaman ko kanina sa yakap ng dalawang bata kinausap lang namin sila sandali maya maya pa ay pinatawag na kami sa office ni mother superior nag paalam kami sa dalawang bata saka kami pumunta sa office.
"Okay na po ang papeles ng mga bata ma'am luna at sir allastir pwede nyo na sila kunin anytime ito ang kanilang mga birth certificate." Sabi ni mother superior sabay bigay samin ng mga documents tinanggap ko naman yon at binasa hindi ako makapaniwala na andon na ang pangalan ko as her adopted mother and allastir name and surname was there.
"Kailan pa to?" Tanong ko sa kanya
"Yesterday i fixed everything it's a suprise for you." Allastir said agad ko syang niyakap ng mahigpit.
"Thank you thank you thank you so much allastir you don't have any idea how happy i am."
"Your always welcome" allastir said
Nag paalam na kami kay mother superior inasikaso naman kami ng isang madre papunta sa room ng mga bata hiwalay ang kwarto ng lalaki sa babae kaya inuna na namin si blossom nandon sya natutulog na afternoon nap na kasi nila she was sleeping like an angel. Nag paalam si allastir na pupuntahan nya si Clive pumayag naman ako and i want them to go home with us right now.
Maya maya pa ay nagising na si blossom nagulat pa sya na andon ako sa tabi ng kama nya hawak ang buhok nya. "Ikaw po pala ma'am luna ano pong ginagawa mo dito?" Tanong nya saken
"Fix yourself blossom uuwi na tayo sa bahay." I told her nag process pa sa kanya ng ilang minuto maya maya pa ay niyakap nya na ko.
"Thank you po!" Sigaw nya habang naiyak at yakap ako niyakap ko din sya pabalik habang pinapatahan sya.
Kumalas sya sa yakap at mabilis na nag asikaso sa banyo i offer to help her but she told me that she's old enough she can handle herself. Tumabi sakin si allastir habang inaayos ko ang magiging damit ni blossom Hindi naman mahirap hanapin ang damitan nya dahil may sarili naman silang closet at may name plate na andon.
"Clive is also fixing his things" sabi nito tumango naman ako.
"Natatakot pa din ako allastir pero masaya ako" I told him niyakap naman nya ko at hinalikan ang ulo ko.
"I failed you once, and I won't do the same mistake i won't let anyone to touch our family mamumuhay tayo ng tahimik at walang ibang makaka alam ng totoo nating pagkatao lalo na ng mga anak natin i already told jerome about that and he's working on it." Allastir
"Thank you." I said to him maya maya pa ay tapos na ang mga bata at nakisama na sa yakap group hug daw.
Nag paalam na sila sa ampunan at umuwi na kami sa bahay.