Giờ thì Machiko phải chạy deadline sml.
Ngay sau khi Đệ Tam dùng ảnh phân thân phong ấn anh em Đệ Nhất và chính bản thân ông kéo tay của Orochimaru để phong ấn tiếp, Machiko đã kịp thời kết ấn.
Bùm!
Đệ Tam nhắm mắt lại, chuẩn bị tinh thần bị tử thần nuốt vào bụng, bỗng nghe thấy một giọng nói ồm ồm:" Giao dịch thành công. Ngươi sẽ được sống thêm 5 tháng nữa."
Ông cảm thấy linh hồn mình trở lại thân xác, tử thần biến mất. Machiko cũng chẳng thấy đâu, chỉ có người đang trùm áo choàng đen đứng kết ấn.
Ông có cảm giác không lành.
Cùng lúc đó, Orochimaru đang đứng như trời trồng. Bàn tay của hắn được trả lại, nhưng trong đầu hắn chỉ tua đi tua lại cảnh Machiko biến thành bóng đen và bị tử thần nuốt vào bụng.
Lại một sự sống nữa biến mất ngay trước mắt hắn. Orochimaru hoảng hốt, hắn phẩy tay và cùng thuộc hạ biến mất ngay tại chỗ; cùng lúc đó, tất cả thuộc hạ ở trong Konoha cũng nghe thấy tiếng 'rút lui'.
Cũng may là Konoha không thiệt hại nặng như trong nguyên tác.
Quay về phía Hokage Đệ Tam, bỗng ông gục xuống. Machiko biết mình hơi quá đà, nó bỏ áo choàng ra rồi chạy nhanh tới đỡ vị Hokage đáng kính này. Sau đó, nó nhìn thấy vài ANBU vây quanh hai người, có ý định diệt khẩu nó. Ngài Đệ Tam khẽ phất tay, giọng nói tuy yếu ớt nhưng tràn đầy quyền lực:"Để Machiko đỡ ta. Các ngươi đi kiểm tra xung quanh đi."
Và cứ như vậy, một già một trẻ dìu nhau nhảy xuống mái nhà và đi vào bệnh viện. (Vì Machiko cũng cạn kiệt chakra, Kurama lúc này chưa chịu gặp nó nên nó chỉ có thể dìu)
Cho đến khi thấy người ông đáng kính nằm trên giường bệnh, nó mới yên tâm đi nghỉ ngơi.
Ngồi trên giường, nó không nhịn được mà giơ chữ V chiến thắng. Nó đã thành công! Nhưng Machiko lại bắt đầu ỉu xìu, nó chỉ có thể kéo dài thời gian chứ vẫn chưa thể cứu lấy người ra khỏi bàn tay tử thần. Nhưng ít nhất, Konoha sẽ không bị loạn và thiệt hại quá mức như trong nguyên tác.
Phần còn lại giao cho anh đó, Naruto!
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------Ngủ 1 giấc đã mắt, nó tỉnh dậy, bỗng hoảng hồn phát hiện ông anh nhà nó nằm ở giường kế bên, đầu bọc kín vải y tế. Đối diện nó là cậu bé Cát cũng bị thương tích y chang ông anh, nhưng lạ là đôi mắt quầng thâm tràn đầy sát khí và thù hận kia ngắm nghiền lại. Chà, cậu bạn chắc lâu lắm rồi mới có bữa ngủ ngon.
Machiko thở phào một hơi. Vậy là tạm thời yên ổn một thời gian.
Sau khi phục hồi được kha khá, nó được một ANBU đeo mặt nạ mèo mời vào phòng họp hội đồng cấp cao của Konoha. Nó cười trấn an Naruto đang lo lắng, rồi đi theo vị ANBU đó.
'Cạch' một cái, cửa mở. Machiko thong dong đi vào trong, không có gì gọi là sợ hãi hay hoảng loạn như những đứa trẻ cùng tuổi cả. Thậm chí khi Danzo trừng nó, nó còn không khách khí lườm lại, rồi hếch mặt lên đi về phía ghế ngồi. Tuy trông ngáo ngáo nhưng nó vẫn không ngừng cảnh giác, quan sát căn phòng và suy nghĩ những câu hỏi có khả năng nó sẽ phải trả lời nhất. Khi nó yên vị trên ghế cũng là lúc tất cả mọi người cùng ngồi vào, nhưng mà họ ngồi đối diện nó, trừng trừng mắt nhìn nhất cử nhất động của nó. Cứ như là đang thẩm vấn phạm nhân vậy á, Machiko nghĩ thầm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng nhân Naruto] Thế Giới Khác
FanfictionTruyện kể về một bạn trẻ xem Naruto và có thể xuyên từ thế giới nguyên bản của mình sang thế giới Shinobi và ngược lại. Rồi mọi thứ sẽ ra sao ? À cái này do vài giây phút quắn quéo quá nên tác giả lỡ tạo ra :vv