Chương 7

303 33 6
                                    

Sau khi dắt Sasuke về đến nhà, Itachi lại tạm biệt em trai, đi làm nhiệm vụ tiếp.

Anh di chuyển qua từng cành cây rồi đột ngột dừng lại. Anh nhắm mắt, thở dài :" Ra đây đi, Machiko - chan. Anh biết là em rồi."

Vừa dứt lời, một cái đầu đỏ hiện ra. Machiko cười hì hì :" Itachi onii - san, anh tài ghê !"

"Được rồi, em muốn nói cái gì ?"

"Em nghĩ, Sasuke được quyền biết về nội bộ gia tộc của mình. Anh rất đặc biệt, Itachi à. Một tộc nhân Uchiha nhưng lại mang trong mình Hỏa Chí."

Itachi đã bật Mangekyō Sharingan từ bao giờ, nhìn chằm chằm nó :" Em biết chuyện này từ bao giờ ? Vì sao một đứa nhóc như em lại biết ?"

"Em không đơn thuần là một đứa nhóc. Em còn biết chuyện Danzo lấy đi mắt trái của anh Shisui và anh Shisui trầm mình xuống sông. Hừm, tất nhiên em không biết được chi tiết, nhưng phần lớn chuyện thì em biết sương sương đấy. "

"Đừng để anh dùng ảo thuật lên em ! Nói đi !"

"Em không biết nói kiểu gì, hay cứ cho là em biết tiên tri đi !"

"Tiên tri ?"

"Thì coi như là vậy đi. À sau này anh bỏ làng đi bụi á :)) em hi vọng sẽ anh sẽ không làm như vậy."

"Rời làng ? Vì sao ?"

"Thiên cơ bất khả lộ. Nói với anh thì em bị nghiệp quật à ? :))) Em nghĩ anh nên chia sẻ gánh nặng ấy đi, những việc xảy ra tiếp theo sẽ không mấy vui vẻ gì đâu..."

"Với ai ?"

"Sasuke. "

"Thằng bé còn quá nhỏ để biết..."

"Không, cậu ta đã đủ lớn để biết được vài việc rồi. Dù sao thì bác Fugaku đã công nhận cậu ấy trưởng thành rồi. Anh là một người thông minh mà. Đừng tự gánh hết mọi việc, để rồi tạo ra bi kịch."

"Anh biết rồi. Em đi đi."

"Dạ, bye Itachi onii - san !"

Cuộc trò chuyện cứ thế mà kết thúc.

Thật sự thì trong bộ Naruto, người Machiko đau lòng nhất là Itachi. Một thiên tài, một đứa bé yêu Làng, yêu hòa bình, suy nghĩ chín chắn nhưng lại lầm đường lạc lối, gây ra bi kịch. Diệt tộc, tự tay giết chết cha mẹ mình, gánh hết nỗi ô nhục để bảo toàn thanh danh gia tộc. Gia nhập Akatsuki, bảo vệ Làng trong bóng tối. Cho đến lúc chết, vẫn cố gắng bảo vệ và anh đã chết như một shinobi của Làng.

Diệt tộc xong, trước khi rời đi đã gieo rắc vào đứa em mối thù gia tộc, góp phần làm cho nó thêm lầm đường.

Haizz, rõ ràng anh chỉ muốn hòa bình thôi mà....

Thôi, nó đã làm trong khả năng rồi, còn Itachi làm gì thì lại là quyết định của anh ta.

Giờ về với nii - san thôi nào ~










Một tuần sau.

Tộc Uchiha bị diệt.

Uchiha Sasuke là tộc nhân duy nhất còn sót lại. Và người diệt tộc là Uchiha Itachi. Nghe đồn sau khi hắn diệt tộc xong đã mất tích, trở thành Bạt Nhẫn. Và chẳng có ai biết chuyện gì đã xảy ra, sáng hôm sau khi anh em nhà Uzumaki đi đến nhà gọi bạn đi học thì phát hiện ra toàn tộc Uchiha bị diệt, Sasuke nằm ngất trước cửa nhà. Cậu bé ngay lập tức được vào bệnh viện Konoha, tới giờ vẫn chưa tỉnh lại.

Tan học, anh em Naruto đi đến bệnh viện thăm thằng bạn. 

Ngồi được một lúc thì Sasuke giật mình tỉnh dậy. Cậu hoảng loạn ngồi dậy, Sharingan một phẩy tự động bật lên, miệng thì thào :"Sao anh lại làm như vậy ? Không được, mình phải đi tìm anh..."

'Bốp'

Bạn học Sasuke lại hoa hoa lệ lệ nằm xuống. Naruto trơ mắt nhìn con em lạnh nhạt đưa tay đánh ngất thằng bạn rồi đặt xuống, ngồi đọc sách như chưa từng có việc gì xảy ra vậy.

"Sao em lại làm vậy ?"

"Sasuke giờ đang hoảng loạn. Thay vì dùng lời lẽ thuyết phục rồi mới đập thì đập ngay từ đầu đỡ mất thời gian và công sức."

"..." Chết rồi, sao cậu lại thấy có lý thế này ?

Một lúc sau, Sasuke tỉnh dậy, chỉ cần hoảng loạn là bị Machiko đập.

Lần 3...

Lần 4...

Lần 5...

.......

Two thousand years later.

Sasuke tỉnh dậy, hành động đầu tiên mà cậu làm là xoa xoa gáy. Ui da ! Gáy đau ghê !

"Giờ cậu tỉnh táo lại chưa ?"

"....Rồi cậu." Cậu đập tôi như vậy, tôi làm sao mà không tỉnh táo lại được ? Tôi còn chưa muốn chết :)))

Naruto giờ mới hỏi :"Chuyện gì đã xảy ra vậy, Sasuke ? Bọn tớ định ở đây cùng cậu luôn nhưng ông Đệ Tam không cho phép. Tan học mới được đến thăm cậu nè ~ "

"Liên quan gì tới hai cậu ? Về đi cho tôi đỡ phiền !"

'Rắc' Tiếng bẻ tay. Naruto chảy mồ hôi hột, né ra xa. Sasuke đang giả bộ nạnh nùng cũng phải phát rén :))

Mái tóc của Machiko tự dưng bay lên như mấy cái xúc tua của bạch tuộc vậy. Không khí xung quanh người nó âm trầm đến mức khiến người ta phải dựng tóc gáy.

"Không liên quan hả ? Thật không hả Sasuke - kun ?" Âm điệu mềm mại, lả lướt, nhấn mạnh đầy đủ, phát âm chuẩn xác, còn thêm chứ 'kun' ở cuối nữa, Sasuke xác định, cậu chết chắc rồi :")))

'Quỷ Đỏ' đến gần Sasuke, lôi cậu đi ra rừng rồi 'xử lý'.

Sasuke khẳng định, đó là một trong những ngày kinh dị nhất đời cậu.

Bạn chẻ nọ đáng lẽ ra đã được xuất viện thì lại được nằm viện 1 tuần :)) (Nghĩ cũng tội mà thôi cũng kệ 😂)

Dưới sự dâm uy của Machiko, Sasuke bất đắc dĩ phải kể lại những gì cậu đã trải qua.

Khác một cái là Itachi chỉ nhìn cậu và nói :" Em hãy đi tìm sự thật. Đó là nhiệm vụ của em." Rồi rời đi.

Vậy là Itachi quyết định chia sẻ với em mình. Nó chỉ hi vọng tương lai của hai anh em không bi kịch như trong nguyên tác.

[Đồng nhân Naruto] Thế Giới KhácNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ