Chương 13

215 20 3
                                    

Nhóm Kakashi rời nhà, hộ tống Tazuna ra cầu đang xây. Mọi thứ rất bình thường cho đến khi sương mù bao phủ cây cầu.

Thầy Kakashi nhanh chóng phân bố đội hình :" Machiko, Sakura, bảo vệ ông Tazuna. Sasuke, cố gắng đối phó đồng bọn của hắn."

Sakura cùng Machiko chạy đến cạnh ông Tazuna. Sasuke và Kakashi vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu.

Sương mù ngày càng dày. Một bóng người đột ngột xuất hiện ngay đằng sau Sasuke. Trong chốc lát, cậu bé bị nhốt trong những tấm gương bằng băng. Thời gian bị ngược của cậu đã đến. Những cái kim dài ghim thẳng vào người cậu, còn đối thủ thì thoắt ẩn thoắt hiện, khiến cậu không thể nào tập trung tìm cách đánh lại.

Đúng lúc ấy, Naruto chạy đến. Nhìn thằng bạn chật vật như vậy, không chút suy nghĩ nhảy luôn vào cái lồng bằng gương, và vẫn bị hành sml :)))

Thấy hai đứa kia sắp 'thăng' rồi, Machiko bảo với Sakura rồi chạy qua hỗ trợ. Mặc dù nó biết cũng sẽ bị chịu đòn nhưng nhìn anh em của nó như thế, nó phải đi. Sakura còn chưa kịp phản ứng, nó đã chạy đâm đầu vào lưới rồi.

Cách đó không xa, Zabuza cười cười :"Học trò của ngươi thật tình nghĩa. Biết thừa không có khả năng nhưng vẫn cứ đâm đầu vào. Có vẻ như ngươi khá thất bại trong việc giáo dục chúng trở thành những ninja thì phải ?"

Kakashi không biểu tình đáp lại :" Ta dạy chúng như nào thì là việc của ta, ngươi không cần phải lo. Còn bây giờ, việc ngươi cần lo là giữ được mạng sống của mình kìa. Ngươi sẽ không thấy được ánh mặt trời ngày mai đâu."

Zabuza nhướn mày một cách thách thức :" Ta có nhìn thấy mặt trời hay không thì chẳng phải lát nữa sẽ biết sao." Rồi hắn hòa mình vào lớp sương mù.

Bên này, sau khi Machiko nhập cuộc, ba đứa phối hợp ăn ý, chặt chẽ đến chính chúng cũng phải kinh ngạc. Nhưng đáng ngạc nhiên nhất, Machiko có thể tránh được kim của Haku ???

Machiko tỏ vẻ, nó bị Oro-chan huấn luyện nhiều, thành ra có khả năng cảm nhận ám khí nhạy bén. Nhìn nó né tránh nhẹ nhàng thế thôi, thật ra nó đang căng từng tế bào để cơ thể trở nên linh hoạt nhất.

Naruto đã gục trước khi em gái kéo để né tránh. Nó đã quá sức đối với cậu.

Đỡ được Naruto và để cậu vào một góc, Machiko quay sang trao đổi ánh mắt với Sasuke.
'Cậu tập trung nắm bắt tốc độ của tên kia đi, tôi nhử hắn.'
'Được. Tôi sẽ cố gắng.'

Trong giây lát, Machiko chạy về phía khe hở gần nhất như muốn thoát ra. Nó cảm nhận được tiếng xé gió đang hướng về chỗ nó, tốc độ đó làm cho nó nổi da gà. Nó không thể tránh được, nên đành hứng chịu nhưng cố gắng tập trung chakra vào chỗ nó dự đoán, hòng giảm thiểu mức độ thương tích.
'Phập !' Ai da, đau ghê ! Nhưng nó vẫn chịu được.

Machiko cứ thế chịu vài đòn như vậy, cho đến khi nó nghe tiếng cười đầy tự tin của thằng bạn. Quay lại, nó thấy một đôi sharingan hai phẩy. Nó thở phào, thành công rồi ! Còn vụ ông anh zai của nó là xong !

(Như mọi người đã thấy, Machiko đang cố gắng để cốt truyện như trong nguyên tác. Nhưng sau này, nó có để như vậy hay không thì tác giả không chắc.)

....hay ghê ! Giờ người nó dần dần mất đi sự linh hoạt như hồi trước, và hình như Machiko đang bị mất sức. Con bé mất đà, khuôn mặt nó tiếp xúc thân mật với đất mẹ thân yêu.

'Rầm !' Rồi nó đo đất luôn, mệt mỏi quá, mặt mũi pay màu rồi :)))

Giờ thì chỉ còn mỗi Sasuke. Thằng bé cũng dần dần kiệt sức, nhưng vẫn kiên định bảo vệ bọn Naruto và đối phó với Haku, cũng đã trúng bao nhiêu đòn. Rồi cậu cũng gục.

Naruto vừa tỉnh lại, thấy bạn tốt gục, xa xa em gái không rõ sinh tử, lập tức nổi điên lên.

Phong ấn bị rò rỉ, chakra của Cửu Vĩ nhanh chóng bao phủ khắp người cậu. Ngay cả Machiko cũng cảm nhận được nguồn chakra mạnh mẽ đó đang tuôn trào trong cơ thể. Ôi vl ! Nó quên mất vụ cộng hưởng chakra !

Nó cảm giác mọi vết thương trên người đều lành trong chốc lát, còn Naruto đã phá tan cái lồng gương băng ra rồi, và đang hành lại Haku. Machiko không để ý đến điều đó lắm, nó lấy lại được sức lực thì lập tức chạy ra chỗ Sasuke đang nằm, ngứa tay nhổ hết kim trên người cậu bé. Nó sờ mạch đập, hmmm, hơi yếu, chắc phải đến một lúc nữa mới tỉnh được.

Machiko vừa đứng lên thì thấy Sakura chạy đến. Cô bé không nói lời nào, cúi xuống cuống cuồng kiểm tra hơi thở của Sasuke, phát hiện cậu không còn thở nữa ( thực ra là rất nhẹ, nhẹ đến mức tưởng là đã tắt thở rồi ), rưng rưng nhìn đồng đội tóc đỏ :" Machiko..... Sasuke..... Cậu ấy......"

Machiko định nói gì đó :" Sasuke...." 

" Mình biết mà.... Sasuke, Sasuke không còn thở nữa...." Nước mắt em rơi trò chơi kết thúc, à nhầm, Sakura bắt đầu khóc.

"Sakura à, cậu ấy...." Vẫn còn sống mà, thôi, cứ để thế đi, đằng nào lát nữa tên kia cũng tỉnh.

Cùng lúc, Kakashi vừa ra đòn, Haku tử vong ngay tại chỗ. Zabuza vẫn như vậy, nhưng dần trở nên điên cuồng và bị ông thầy phế cả hai tay.

Gatoh bất ngờ đi tới, nói ra những lời lẽ kinh thường, dùng đôi chân kinh tởm của lão dày vò mặt Haku. Đến Machiko cũng còn phải tức giận. Một người đẹp như vậy mà lão cũng dám vũ nhục sao ???

Zabuza cố gồng, nhưng những lời lẽ của Naruto khiến hắn không kìm nổi nước mắt. Hắn quay sang, mượn một thanh kunai rồi như một tên điên, mặc kệ thương tích trên người giết chết Gatoh.

Cuối cùng, hắn ngã xuống. Bọn thuộc hạ của Gatoh bắt đầu rục rịch. Nhưng chúng phải bỏ chạy vì khí thế của nhân dân Sóng Quốc.

Sasuke cũng đã tỉnh lại, may mắn không bị thương nặng, chỉ cần tĩnh dưỡng một hai ngày là được.

Khi Zabuza nằm cạnh Haku, trút hơi thở cuối cùng, tuyết đã rơi ngay giữa mùa hè oi nóng.

Tiếp tục bảo vệ cho đến khi xây xong cầu, đội 7 tạm biệt mọi người và quay trở lại Konoha.

Nhiệm vụ này có thể nói là thành công rực rỡ !

Lời tác giả : Hmu hmu đợt trước bí ý tưởng, cho đến khi xem lại phim mới nảy ra ;-;
Cầu vote, cầu cmt ;-;

[Đồng nhân Naruto] Thế Giới KhácNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ