Mở cửa phòng, bên trong đã đầy ắp người. Machiko liếc sơ qua, bọn 'hạt giống tốt' của Oro - chan, bọn Gaara, lấp ló bóng dáng Kabuto ( nó khẽ gật đầu khi anh ta nhìn nó ), và trước mặt nó là hai đội cùng tốt nghiệp lên Genin kia.
Ino ngay lập tức nhào vào người Sasuke, mặc kệ biểu cảm chán chường trên mặt cậu. Sakura ghen ghét, tỏ rõ sự tức giận của mình rồi hai đứa bạn thân vì giành giai mà cãi nhau. Choji vẫn kè kè gói bim bim, mồm cậu ta không ngừng nghỉ, Shikamaru vẫn cái giọng lười biếng thở dài :"Con gái thật phiền phức !"
Hinata nhìn thấy Naruto, cô bé cứ :' N-naruto - kun !' nhưng trốn tránh ánh mặt của cậu mỗi khi cậu nhìn thẳng cô bé. Kiba cùng Shino cũng đi sang chào.
Cả đám, 10 đứa genin 12 tuổi, làm ồn ào cả căn phòng. Cuối cùng, Kabuto đi ra nhắc nhở. Anh ta khẽ đẩy gọng kính, liếc Machiko đầu tiên. Nó nhìn anh ta một vài giây, rồi nhìn ra chỗ khác.
Một thanh niên từ làng Âm Thanh đi qua, "lỡ tay" gây gổ một chút. Khi cả đám quạu, tính ăn thua thì một làn khói trắng từ đâu tới, đó là dàn giám khảo vòng một.
Một người đàn ông cao gầy với những vết sẹo dữ tợn trên mặt cất lời : "Xin lỗi đã để cho mọi người đợi lâu. Tôi là giám khảo vòng một kì thi Chunin, Morino Ibiki."
Sau lời giới thiệu ( kiêm luôn cả đe dọa các thứ ), Ibiki bắt đầu giải thích quy định làm bài, và để bọn Genin ngồi đúng chỗ của mình. Machiko ngồi đầu luôn, mặt đối mặt với giám khảo =))) Đội 7 theo thứ tự từ trên xuống dưới lần lượt là : Naruto, Sasuke và cuối dãy là Sakura.
Rất nhanh chóng, đề thi đã được phát ra. Cả phòng vang lên tiếng than thở, vò đầu bứt tai vì quá khó. Thậm chí Machiko còn nghe thấy được tiếng lòng than khóc của Naruto khi đọc đề. Nó thở dài, bắt đầu làm bài, chỉ hi vọng ông anh nhà mình kiên định.
Thời gian trôi qua, số nhóm bị loại ngày càng đông. Ai cũng nơm nớp lo sợ mình bị bắt, bầu không khí vô cùng căng thẳng. Nhưng cũng có nhiều người vô tư quay cóp. Trên thực tế, nó biết ở đây có nhiều thứ đáng - ra - không - nên - có. Ví dụ như, Byakugan và Sharingan, cát, gương, bọ, thậm chí là chó con trên đầu Kiba, và cả một con rối giám sát của thanh niên làng Cát kia.
Còn Naruto, cậu vẫn đang khủng hoảng tinh thần, giống như đa số học sinh bước vào phòng thi, nhận đề và.... tuyệt vọng.
Nghe nói anh em song sinh tâm linh tương thông, Machiko thử gọi ông anh trai mình trong đầu. Rất nhanh, Naruto đã bắt được tín hiệu, cậu nhìn xung quanh, trả lời. Cậu không ngờ song sinh cũng có lợi như vậy, niềm vui mừng lan tỏa trong người.
Machiko che một mắt lại, và ngay lập tức một bên mắt của Naruto thấy bài làm của em gái. Cậu cầm bút, viết đáp án một cách nhanh gọn lẹ.
45 phút trôi qua. Đã đến lúc công bố câu hỏi số 10, không khí lại càng căng thẳng hơn. Ibiki đứng giữa bục giảng, cất giọng đều đều :" Bây giờ ta sẽ giải thích. Câu hỏi cuối cùng này là....một quy tắc tuyệt vọng." Giọng không lớn, nhưng ẩn chứa áp lực vô cùng tận, từ từ đi sâu vào lỗ tai mọi người, làm cho người ta phải dựng tóc gáy, tay chân run rẩy vì sợ hãi. Machiko cố điều khiển cái tay đang run của mình, vì ngồi bàn đầu nên nó cảm nhận rất rõ áp lực mà người đàn ông kia mang lại. Nguyên bản nó thờ ơ không có gì sợ hãi cả, giờ trong lòng đã lo lắng không ít. Machiko mím môi, hóa ra đây chính là Đội trưởng Đội khảo sát của ANBU.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng nhân Naruto] Thế Giới Khác
FanfictionTruyện kể về một bạn trẻ xem Naruto và có thể xuyên từ thế giới nguyên bản của mình sang thế giới Shinobi và ngược lại. Rồi mọi thứ sẽ ra sao ? À cái này do vài giây phút quắn quéo quá nên tác giả lỡ tạo ra :vv