"Cạch." Ly chạm vào mặt bàn trong suốt liền tạo ra âm thanh nghe vui tai. Nhưng có vẻ người ở đây không được vui cho lắm.
"Haha, khiến ngài Win bận tâm thì chứng tỏ con gái tôi cũng không phải dạng vừa nhỉ, ngài Win đây nhìn cũng rất anh tuấn, hợp đôi lắm đấy." Người đàn ông kia ăn mặc chỉnh tề nhưng mồm miệng thì có vẻ không ổn chút nào, nói như chỉ để tâng bốc con cái và gia cảnh nhà ông ta lên.
"Nhưng tôi thắc mắc, chuyện hôn sự của cậu sao phải dẫn con trai cậu theo cùng thế này." Mà hình như còn có vẻ không được thân thiện cho lắm.
"À, tiện đường ấy mà, tí nữa chúng tôi sẽ đi ăn hàng." Win cố gắng niềm nở hết sức để trả lời ông ta.
"Ồ, vậy sao, trùng hợp là tối nay tôi cũng muốn đi, hay là để tôi gọi cho con gái tôi rồi chúng ta cùng đi." Đây rõ ràng là yêu cầu chứ chẳng phải một lời đề nghị.
"Vậy ngài Win đây có ý định lấy con gái tôi không?"
"..."
"..."
Win lưỡng lự một lúc rồi thở một hơi thật sâu.
"Được."
"Haha, tốt quá rồi, tôi ra ngoài gọi con gái tôi một chút rồi liền quay lại nhé."
_
Bầu không khí liền im ắng đến lạ thường, tưởng rằng câu đầu nói ra sẽ là một câu nào đó níu kéo sự quyết định của Win, nhưng có lẽ Bright cũng đã chấp nhận rồi.
"Thật muốn bẻ cổ hắn." Lời Bright nói ra không chứa một hàm ý nào, đúng, chính xác là muốn bẻ cổ hắn.
"Phụt..haha..."
"...Ba thật sự nghĩ vậy sao?"
Win cầm ly rượu vang trên bàn, lắc lắc vài cái rồi giơ lên song song với mặt mình.
"Chỉ là hôn nhân chính trị thôi mà."
"Đúng...nhưng...."
"Không có nhưng đâu, sẽ chỉ là hôn nhân chính trị mà thôi." Anh nói ra câu này có lẽ để xoa dịu lòng cậu chăng?
______________________
"Con gái yêu của ta, chuẩn bị thật xinh đẹp vào, thằng nhãi ấy và chúng ta sẽ đi ăn đấy, à không, còn cả con của cậu ra nữa, con phải làm cho nó mê mẩn con, nghe chưa."
"Dạ ba." Tiếng nói trong điện thoại phát ra mang phần khẳng định chắc nịch về câu nói ấy.
"Cậu ta đã đồng ý kết hôn rồi đấy, con mồi vào lưới rồi, haha, nghĩ tới số tiền của cậu ta, ta liền thấy ông trời đúng là tốt với ta."
"Tốt quá rồi, ba chờ con nửa giờ nhé."
"Chào con gái yêu."
Tắt điện thoại đi, người con gái bên kia màn hình liền thở dài.
________________________
30 phút sau.
"Tôi đến rồi, chào anh, chào cậu, chào ba." Cô gái mang trên mình bộ váy đỏ sang trọng khiến cô nổi bật lên hẳn.
"Được rồi, chúng ta mau đi thôi."
Tại tầng hầm để xe.
"Ầy, tiếc quá, xe tôi đột nhiên nó bị hỏng rồi, có thể cho chúng tôi ngồi chung xe với hai người được không?"
Win biết là chỉ còn cách cho thôi chứ không cho sẽ rất khó xử, không nhẽ một mỹ nam như Win lại để bố con người ta đi bộ đến nhà hàng.
"Ngài Win có thể xuống dưới ngồi được không? Hãy ngồi với con gái của tôi, tôi sẽ ngồi lên trên cho." Ủa, tính ra không còn miếng duyên nào luôn ấy.
"Cũng được."
Trong lúc đi xe.
"Win à, sao mà cửa xe không mở được ấy, Win mở giùm được không?" Giọng nói õng à õng ẹo của cô gái vang lên. Ngay lập tức.
"Kéttt." Xe cua một vòng khá mạnh, khiến cô gái đang từ chỗ ngồi ngã uỵch xuống sàn xe, Win đã thắt dây an toàn nên không sao nhưng vẫn theo phản xạ rụt chân lên. Bright không nói lời nào, ấn nút cho cửa sổ ở chỗ Hansa kéo xuống.
Từ lúc đó không ai nói một lời nào, cho tới khi đến nhà hàng bầu không khí mới dịu lại.
Bốn người đã đặt một bàn tròn khá lớn với chỗ ngồi xếp theo: Bright, Win, Hansa và ông già kia.
Trong cả một bữa ăn chỉ toàn những lời nói về công việc nên Bright cũng không muốn nghe, mà nói đến kết hôn cậu lại càng không muốn nghe. Tay đặt trên đùi Win liên tục xoa lên xoa xuống, nhìn người bên cạnh run lên che giấu mà cậu không giấu nổi nụ cười, nhưng mà, sau này làm sao để đánh dấu chủ quyền đây.
"Bữa ăn thật vui vẻ, tạm biệt ông." Win cố gắng nở nụ cười niềm nở cuối cùng, trong đầu toàn là suy nghĩ khi về nhà làm sao sử lý Bright.
"Ơ thế cậu không trở chúng tôi về à?"
"Ông có thể tự bắt xe taxi mà đúng không? Hay cần ba tôi đưa tiền?" Bright bực lắm rồi đấy.
"Vậy thôi, tôi tự về được rồi."
_________________
"Alo, chúng mày đi nhậu với tao đi."
"Nay tự dưng có hứng đi nhậu với bọn tao cơ đấy, được rồi, lâu rồi Dew không cho tao đi, gét gô." Nani said.
Sau khi đã trở Win về nhà an toàn, cậu liền phóng xe đi, đương nhiên không quên để lại câu: Yêu ba.
Ừ, ba cũng yêu con.
_
"Yoooo, nay Bright bao, cháy hết mình đi nào!" Nani một tay khoác vai Dew một tay cầm ly rượu trắng đưa vào miệng.
"Ba tao sắp kết hôn rồi."
"Phụt..." Số rượu chưa vào miệng được bao nhiêu liền phun ra hết.
"Mày nói gì cơ?"
"Ba tao sắp kết hôn, là thật đấy." Bright thở dài nhìn hai cậu bạn đang ngơ ngác, ngỡ ngàng và bật ngửa trước mặt mình.
"Sao lại thế?" Dew kiệm lời nhưng rõ ràng hiểu vấn đề không đơn giản như vậy mà mở miệng lên tiếng hỏi.
"Hôn nhân chính trị ấy mà, tự dưng có một cô gái ất ơ nào đó xuất hiện bảo muốn lấy ba tao? Sau lại còn bố cô ta nữa, hợp đôi cái beep, đồ duyên để đằng đ*t."
"Đi, tao đi chém con mắm đó." Nani quạo rồi nha, tình cảm hơn 20 năm của người ta mà dám vào phá đám, phải thay bạn đi diệt trừ tiểu tam.
"Được rồi, ngồi xuống nghe rõ sự tình đã." Dew 3 phần bất lực 7 phần bất lực nốt kéo Nani ngồi về vị trí.
"Ba tao đồng ý lời kết hôn rồi, 5 ngày nữa sẽ tổ chức."
"...Mày có nói gì với ba mày không?"
"Nói gì được chứ, trước giờ tao luôn ủng hộ quyết định của ba, chỉ là quyết định lần này tao chưa từng nghĩ tới."
"...."
"...."
"...Hay là nay mày giả say về chịch ba mày đi."
_
E hèm, nhìn gì toii:)
BẠN ĐANG ĐỌC
(BrightWin) Tình yêu vĩnh cửu
Novela JuvenilWin nuôi Bright từ nhỏ, tuy không phải là cha con ruột nhưng họ yêu thương nhau hết mực. Dần già tình cảm ấy hơn cả tình cảm cha con...._________Tác giả: Floranguyen1002______