Tiếng súng vang lên, máu chảy ròng ròng làm đỏ cả một phần đất si-măng, những người còn lại sững sờ nhìn ra cửa.
"Đừng nhiều lời, mau đưa anh ấy đến bệnh viện." Thì ra là Hansa đã đến, đương nhiên thêm phần xử đẹp tên lắm mồm kia nữa.
"Được, anh cố chịu một chút, chờ em." Bright lúc này mới hoàn hồn liền bế Win ra xe, để mình và anh ngồi ghế sau xe, Hansa ở đằng trước phụ trách đưa anh đến bệnh viện gần nhất. Nan bên này cũng gọi cho giám đốc bệnh viên thông báo.
Ở trên xe.
"B..Bright..à." Nhìn Win thoi thóp mà lòng cậu lòng cậu như cuộn sóng, nếu anh có vấn đề gì chắc cậu không sống nổi mất.
"Em đây, anh cố một chút." Bright lấy tay mình nắm chặt lấy tay anh. Một chút cũng chẳng dám lơi là.
"Có vài thứ..muốn nói mà...anh chưa...nói được..." Win dùng ánh mắt cầu mong nhất nhìn Bright, người này là người anh lo lắng nhất khi rời khỏi thế gian này, anh đã có một cuộc đời ý nghĩa chưa bao giờ làm việc trái với lòng mình, nhưng lời yêu với người này đúng là chưa một lần nói ra.
"Anh đừng nghĩ quẩn, anh sẽ không sao đâu, em hứa đấy." Cậu cúi xuống hôn lấy đôi môi đó để trấn an anh.
"Bright à, em biết không?" Win cố gắng hít thở sâu để nói hết những gì mình muốn, thật ra anh đau lắm rồi.
Bright nhìn anh rồi trả lời một câu trắc nịch.
"Em chỉ biết là em yêu anh thôi."
"Haha, đấy là em biết, nhưng...Bright ...em thật sự xấu lắm luôn ấy."
Bright ngơ ngác nhìn Win.
"Đấy, trong ánh mắt của em..lúc nào cũng có anh...lúc nào cũng Win, rõ ràng em có thể ra ngoài kia...tìm..tìm một cô gái xinh đẹp, một người tài giỏi về làm vợ em, làm người em yêu..."
"Win, anh đang nói gì vậy?"
"Anh nói thật, em rất ích kỉ, ...em chỉ biết bản thân mình yêu ai thì yêu...không chịu nhìn đến nỗi khổ...mà người khác phải chịu...anh áp lực lắm đấy."
"Win à, em xin lỗi, nhưng em hứa là sau này sẽ bù đắp cho anh nhiều, nhiều thật là nhiều luôn."
Anh cố mở to mắt ra để nhìn Bright...
"Đúng là em rất xấu...nhưng anh lỡ yêu một kẻ xấu mất rồi."
"..." Bright khóc rồi, anh thế mà lại nói lời yêu cậu vào giây phút như thế này, có khác gì lời nói từ biệt không cơ chứ.
"Lớn vậy rồi còn khóc nhè, em là con nít sao?" Anh nở một nụ cười nhìn cậu.
"Ừ đúng rồi đấy, em là con của Win Metawin nha." Bright cũng không kém mà buông câu đùa lại cậu, nước mắt trên má còn rơi nhưng phải vui vẻ lên mới được.
Hansa cầm tay lái và Nan giữ điện thoại cũng đã bật khóc rồi, khóc vì sự xinh đẹp của tình yêu.
_
"Được rồi, mau mau."
"Người nhà xin vui lòng đứng ở ngoài ạ."
Đèn phòng cấp cứu sáng lên. Bright và Hansa bên ngoài như ngồi trên đống lửa, cô thì cứ đi đi lại lại, còn Bright thì ngồi yên lặng một chỗ trên băng ghế dài. Não cậu hình như giờ không hoạt động nổi nữa, nó chỉ im lặng ngồi đấy, nghĩ vởn vơ vài điều gì đó.
Nghĩ về lần đầu cậu gọi tiếng ba.
Lần đầu đi học mẫu giáo.
Lần đầu tiên Win bị ốm.
Lần đầu cậu vào cấp hai.
Lần đầu có người tỏ tình.
Lần đầu cậu nhận ra mình có tình cảm với anh.
Có thể Bright không có trí nhớ hoàn toàn tốt, nhưng những thứ về Win cậu đều nhớ hết. Bright biết mọi thứ nhưng lại chẳng biết Win lo cho cậu đến nhường nào.
Hai tiếng đã trôi qua. Cửa phòng cấp cứu bật mở.
Bright liền nhanh chóng chạy đến chỗ ông ấy.
"Sao rồi bác sĩ?"
"Xin lỗi gia đình."
Bright liền lo sợ mà giữ lấy vai của ông ta, ánh mắt dần mất kiểm soát.
"Ý anh là sao?"
"Độc này không thể giết người ngay luôn nhưng khiến cho người bị hạ độc đau đớn như có cảm giác ngàn kim đâm vào cơ thể, nhưng không chết ngay, do thời gian lâu nên độc đã ngấm vào cơ thể..."
"...."
"Chúng tôi đã cố gắng hết sức, gia đình hãy chuẩn bị an táng đầy đủ, xin lỗi."
Đầu Bright ong ong, chẳng biết cơ thể bị làm sao, có lẽ là cú sốc quá lớn liền ngất đi.
_
Mọi người trong nhà, Nan, Dew, Nani, những người thân cận với công ty Win khi biết tin vị chủ tịch tài ba này mất đi cũng rất đau lòng. Người hầu trong nhà khóc đến đau thương, có người còn khóc đến mức ngất đi, người thì ngồi một góc cố kìm nén nước mắt. Dew và Nani cũng phải gác lại công việc đến nhà của Win chờ anh và cậu về, Win là người luôn bao che cho hành vi nghịch ngợm của ba người từ khi lên cấp hai, cảm thấy tim cũng rất đau. Còn, quản gia im ắng ngồi một chỗ, lần đầu ông thấy khung cảnh đau thương đến thế, làm quản gia ở đây bao nhiêu năm rồi, ông cũng đã quen với ông chủ và cậu chủ suốt ngày chí chóe với nhau, trái tim như bị treo lơ lửng, cắt sợi dây mỏng ấy là sẽ rơi xuống...
Vào một ngày trời âm u, mặt trời chẳng thấy, mây dài đặc bao phủ. Nay là ngày mai táng của Win.
Bright, Hansa, Nan, Dew, Nani và những người yêu quý anh đều đủ cả.
BẠN ĐANG ĐỌC
(BrightWin) Tình yêu vĩnh cửu
Ficção AdolescenteWin nuôi Bright từ nhỏ, tuy không phải là cha con ruột nhưng họ yêu thương nhau hết mực. Dần già tình cảm ấy hơn cả tình cảm cha con...._________Tác giả: Floranguyen1002______