CHAPTER 6

13.6K 175 16
                                    

_

"Gwen.." Hindi ko na alam kung ano ang unang sasabihin ko. Meanwhile this man beisde me, the Mayor he knows his status but the way he acts he doesn't even bothered!

"Sana sinabi mo! Nakaistorbo pa ako!" Aniya. Agad itong lumabas ng kwarto medyo nahiya rin nang maabutan kaming ganoo. Sinundan ko siya, wala man lang naging reaction itong nakahiga na 'to! Wala talagang pakialam!

"Gwen.. p-please 'wag mong sabihin ito kahit kanino.."

Nilingon naman niya ako at piningon at ilong ko.

Of course! He's the Mayor! " Aniya pa at handa nang umalis, pinigilan ko siya.

"Dito ka na matulog. Gabi na, delikado sa daan." Pigil ko. Nginisihan niya naman ako.

"Ayaw kong makarinig ng ungol." Nakakalolokong sabi niya at pinisil ang dibdib ko at tumaas-taas pa ang kilay. Nag-init agad ang batok ko patungo sa pisngi.

"Gwen!"

"Lumalaki na ah " Halos pamulanan ako sa mukha dahil sa mga pinagsasabi niya.

"We didn't do it!" I said defensively. Hinampas ko siya sa braso.

"Weh?"

"Oo nga! At saka isa pa.." I looked at her again. "H-How did you know?"

"I caught you both many times here." She smirked. "I even saw your romantic kisses kaya ayun umalis na ako cause I feel so damn single. Pero ngayon hindi ko akalain nandito siya?"

Damn. Parang naubos ata ang dugo ko sa mukha sa sobrang kahihiyan. This is one of the reasons why I didn't tell Gwen about it, it's not about that I don't trust her but her damn imagination and non-filtered mouth.

"Tatanungin sana kita pero naisip ko naman na hindi mo sinabi sa akin ang tungkol doon kaya hinintay ko na lang n ikaw ang unang magsabi." Aniya. "Pero hindi ko naman akalaing binabahay mo na!"

"It's just a coincidence Gwen, H-He just visited me." nangapa ako ng salita lalo pa't sa mga expressions na mga ibinabato niya sa akin. "I-Im still a virgin!" Sa sobrang kahihiyan at kabang nararamdaman ay hindi ko na alam kung ano ang mga lumalabas sa bibig ko.

I defended myself aggressively. Kunot noo naman niya akong tiningnan at tinaasan pa ng kilay hindi mawala-wala ang ngisi sa labi bago humagalpak ng tawa, rinig ko ang pagtawa ni Laurent sa kwarto.

"Huh? Who's asking Soliana?"

"I'm just explaining it! 'cause I know what you're thinking!"

"Hay naku, Soliana! Nagdadalaga ka na talaga." aniya sabay hampas sa pwet ko.

Sa gabing iyon sa labas natulog si Laurent sa mahabang kawayan na upuan. Kahit naman papaano ay nilagyan ko ng bedsheets ang upuan na 'yon para hindi matigas. Wala ring masyadong lamok, busangot ang mukha at labag pa sa loob niya. Hinayaan ko na lang din na gamitin niya ang paborito kong unan dahil ayaw na niyang ibigay sa akin.

At the same time, I feel so bad for him.

"Goodnight." I said softly and tried to kiss his lips but he moved away his face kaya sa pisngi ko siya nahalikan.

Ang suplado.

"Tsk! you don't even care about me." mahinang bulong nito habang tinabunan ang mukha ng unan. I can't help but to smile at his attitude. Para siyang bata na inagawan ng lollipop.

"I'm sorry." I bit my lower to suppress my chuckled. Sinapo ko na lang ang kaniyang buhok.

"Tsk!"

"Be careful next time, Soly. Marami pa namang marites dito. Baka magulat ka na lang bukas kalat na sa buong baranggay niyong buntis ka na." Gwen warned.

The Mayor's Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon