Chapter 34

21 5 0
                                    

"Ang tapusin ang laban na ito."

Tama nga si Matt kailangan naming tapusin ang digmaan nito dahil iyon lang ang tanging pagpipilian naming.

Sobra na akong nawawalan ng enerhiya but I need to do this for thw world. Habang patagal ng patagal ay mas lalo pang dumadami ang mga hoodlums na dumarating.

I am fighting to the hoodlums who has the same power as mine. Parati lang kaming umiilag dalawa minsan ay siya ang nauuna na tumira sa akin ngunit naiiwasan ko naman ito. Minsan din ay ako ang tumitira sa kaniya but just like what he also did ay umiiwas din ako.

"This won't end," I whispered to myself habang kaharap ang aking kalaban.

"Matatapos lang ito kung tatapusin ko na kaaagad ngunit kung titingnan natin ang kalagayan mo ngayon ay kawawa ka."

Tumaas ang aking kilay habang nakatingin sa kaniya. "Can you shut up?"

Tumawa naman ito ng mahina sa akin. Ngayon ko lang napansin na sa dami ng mga hoodlums na nakalaban ko ay siya lang ang mayroong maayos na pagmumukha.

But I won't say that he's handsome, dahil kung titingnan hindi naman ito kagwapuhan talaga may maayos lang na pagmumukha.

"Tapusin na natin ito," He said at saka naka-ready na ang buong katawan na umatake sa akin.

Gaya nang kaniyang sinabi ay ako na ang una na umatake. But sadly hindi naman ito gaanong natamaan. I used my disappearance power pero nagawa nitong umilag.

"Your power is weak."

Para akong nainsulto sa kaniyang sinabi sa akin.

"Ano?!"

"Gusto mo talagang ulit ulitin ko ang sinabi ko? Sabi ko mahina ka."

Biglang uminit ang ulo ko sa kaniyang sinabi. Dala sa aking galit ay may naipalabas ako na isang kapangyarihan na sa wakas ay hindi nito naailagan.

Anong akala niya sa akin mahina? Kagaya niya? Ha!

Hindi na siya makatayo pa sa ginawa kong pagparalisa sa binti niya.

Ayan! Deserve.

Habang nagtitiis ito sa kaniyang nakaparalisa na binti ay dahan dahan ko siyang binigyan ng paralisa hanggang sa nasakop na nito ang kaniyang buong katawan.

Finally! I am done fighting him.

Natapos ko na nga siya ngunit naubos naman ang buo kong enerhiya sa pakipapaglaban.

Sobra na akong humihina na humantong ako sa pagupo sa kalye habang nakikita kong nagaaway pa silang lahat. Humihina na rin sin Lily and Deathnote anytime ay magiging kagaya sila sa akin. Mauubos ang kapangyarihan at mauupo na lamang sa wala ka ng mapagpipilian.

I barely move my hands and can't even open my eyes anymore. This is bad. Hindi pa natatapos ang pakikipaglaban naming laban sa mga hoodlums sobrang dami pa nila ngunit heto na kami, halos hindi na maigalaw ang aming buong katawan.

"Are we late?"

Tila may bumuhos na lakas sa buo kong katawan na naging sanhi ng aking pagtayo.

"Kimmy!!" Hindi ko mapigilang maging masaya nang makita ko siya kasama ang mga dati kong kasamahan na anghel noon.

Ngayon ko lang napansin na mayroon ng gumamit ng tempus siccco. Everything already stopped. Ang mga tao ay tila naging estatwa na, they are all scared and frightened in what they saw earlier. I bet Kimmy did this para maging mapadali ang lahat kapag natapos na ang kaguluhan na ito.

"Everyone prepared yourself," Agad naman nilang ginawa ang inutos ni Kimmy sa kanilang lahat.

"Roger."

Her Curse (UNDER REVISION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon