"Haha đùa ngươi chút thôi , có điều ta muốn hỏi ngươi vì sao sống chết muốn lấy mạng của ta ? Ai sai khiến nguơi?"
Vô Thường đẩy hắn ra bước xuống giường ,lạnh nhạt nói:
"Ngươi không cần biết , là ta tự muốn giết ngươi".
Bách Yến Dạ bất lực lắc đầu , tựa lưng lên tường nói
" Ngươi vẫn định ở trong cung thì y phục cung nữ hôm qua ngươi mặc ướt rồi phơi cả đêm chắc cũng khô rồi ở kia kìa , còn lại tùy ngươi ."
Hắn đứng dậy vươn vai mấy cái , hắn chắc chắn y sẽ không dám động thủ ở đây , thứ nhất đây là hoàng cung y khó mà chạy , thứ hai y mới đỡ bệnh chắc chắn không đánh lại hắn , thứ ba là... hắn vừa mới cứu y.
Y cũng không làm càn mặc y phục rồi ra ngoài . Nhưng việc này làm sao mà lọt khỏi tai mắt trong cung , chính chủ còn chưa biết trong cung đã đồn ầm lên là cung nữ thân cận của Lục phi âm mưu hoá thành phượng hoàng . Chỉ tội cho Tiểu Manh có tiếng mà không có miếng ,nàng không làm gì cũng bị đồn đại . Rồi việc này cũng tới tai Thái hậu.
Cuộc sống của Bách Yến Dạ không lên triều thì đập vào mắt là tấu thư . Hắn thở dài ,suy nghĩ nên sắp xếp ngày nào để dẫn muội muội và Lục phi đi vi hành.....thì Lý công tiến tới nói
"Bẩm hoàng thượng , Thái hậu cho gọi ."
'Mẫu hậu chưa từng gọi ta đột xuất thế này , hẳn là có chuyện.'
Hắn đi tới cung Thái hậu,hơi lo lắng vì bà là một trong hai người hắn yêu thương nhất , ngộ nhỡ có chuyện gì thì hắn....
"Mẫu hậu gọi ta đến là có chuyện gì?".
Nhìn Thái hậu vẫn khoẻ mạnh, trong lòng hắn nhẹ hơn một chút .
"Chuyện cung nữ của Lục phi đi ra từ thư phòng của con là sao?"
"Dạ?"
"Là sáng hôm nay có người thấy cung nữ của Lục phi đi ra từ thư phòng."
"A .... là Lục phi cảm thấy không khoẻ nên nhi thần mới đặc biệt kêu cung nữ của nàng tới dặn dò một số thứ thôi , mẫu hậu không cần lo lắng quá."
"À ,ra là vậy . Hẳn con cũng đang bận , mau về đi."
"Vâng mẫu hậu."
Hắn còn tưởng là vì chuyện gì , không nghĩ đến việc này . Là hắn thiếu chu đáo rồi.Hắn cũng quyết định được ngày vi hành rồi nên không về thư phòng ngay mà tới cung của Bách Linh.
"Hửm , Bách Linh đâu sao không thấy muội ấy ở đây ? Ra sân luyện múa kiếm rồi sao?"
"Bẩm bệ hạ , công chúa đang ở cung Lục phi ạ."
"Ồ ".
Có vẻ như Bách Linh khá thích Lục Ly , ngay từ khi gặp Lục Ly thì Bách Linh đã lộ rõ vẻ phấn khích.
Tới cung của Lục phi, Bách Yến Dạ nhìn thấy Lục Ly cùng Bách Linh đang đi dạo.
"A hoàng huynh , sao huynh lại tới đây".
"Tham kiến bệ hạ ".
"Mau đứng dậy , ta đã sắp xếp được ngày đi vi hành rồi , ngày rằm tháng sau sẽ đi , thời tiết sẽ rất lạnh , mong hai vị cô nương đây chuẩn bị cho kĩ."
"Haha huynh cứ đùa , được thôi , ta và Lục Ly tỷ tỷ sẽ lo liệu , huynh cứ yên tâm."
"À nếu muốn thì hai người cứ mang theo một cung nữ, chỉ một thôi đấy . Nhiều quá người khác lại nghi ngờ".
"Vâng , bệ hạ vất vả rồi."
"Ừm , vậy ta đi trước".
Trong tâm trí Lục Ly thì ấn tượng về vị hoàng đế này không tệ , chỉ là chưa từng chạm vào người nàng, là phu quân nhưng lại như có như không . So với Bách Yến Dạ thì có lẽ Bách Linh giống phu quân nàng hơn. Chết , sao nàng lại có suy nghĩ trái luân thường đạo lý như vậy . Không được!
"Sao vậy tỷ tỷ , muội đẹp vậy sao mà nhìn muội hoài vậy?"- kể từ đêm mà Lục Ly thấy dung mạo của Bách Linh thì Bách Linh cũng không đeo mạng che mặt nữa.
"Muội đó , ta khát rồi , ta muốn uống trà ".
"Vậy chúng ta vào trong ".
Ngày rằm tháng sau , Lục Ly mang theo tỳ nữ "Tiểu Manh" , Bách Linh cùng Bách Yến Dạ lên một xe ngựa chạy chậm rãi ra khỏi hoàng cung .
Nói là ra khỏi hoàng cung nhưng vẫn có ám vệ ở mọi phía theo dõi , nếu có chuyện gì bất trắc lập tức hộ giá.
Vừa ra khỏi hoàng cung đã có một ánh mắt không phải của ám vệ dõi theo xe ngựa .
Là ánh mắt của hắc y nhân.
Vô Thường không hề báo điều này cho hắn biết , đồng nghĩa với việc Vô Thường là phản đồ .
Nhưng Vô Thường cũng đâu có biết , y bị Lục phi kéo đi mà.Giờ y vẫn chưa biết bản thân bị chủ nhân mình đi theo hơn mười năm loại bỏ khỏi tầm mắt, không cần làm nhiệm vụ nữa , lần này hắn tự làm ,y có sống chết thế nào ,hắn cũng mặc kệ.
Trong xe. Hai người ồn ào , hai người còn lại trầm mặc . Kể từ hôm bị cảm thì hắn và y chưa gặp nhau thêm lần nào
Vừa ra tới khỏi cửa hoàng cung , tới nơi náo nhiệt Bách Linh đã đòi chạy xuống xe kéo Lục Ly chạy đi khắp các quán hàng đủ thứ , may mà đã có các ám vệ đi theo , Bách Yến Dạ thở dài đành để hai vị cô nương ở đây vậy. Nơi hắn muốn vi hành không phải kinh thành mà là một nơi gần rừng U Đô .
Rừng U Đô là một nơi rừng thiêng nước độc, trước nay ít ai vào đây mà có thể còn mạng mà chạy ra ngoài nhưng ở bìa rừng có một thôn trang nên người ta dựng một hàng rào nhưng không mấy chắc chắn.
Vô Thường định bước xuống với hai vị cô nương , dù sao ở với tên hoàng đế này y không thoải mái. Nhưng Bách Yến Dạ cản hắn lại
"Hai vị kia có người bảo vệ rồi, không cần lo lắng."
Y khựng lại , đành lưu luyến chốn kinh thành vậy 🥲.
Lúc này , ở thôn trang kia sớm đã không còn ai sống sót . Xung quanh chỉ có mười một bóng áo đen, trong đó có một người mang mặt nạ .
"Các ngươi núp ở đây , chờ thời cơ lập tức xông ra".
"Còn Vô Thường...."
"Mặc kệ hắn, cẩu hoàng đế kia chết là được . Ám vệ của hắn cũng không vừa đâu ,phải cẩn thận".
"....Vâng".
Bách Yến Dạ cùng Vô Thường tới thôn trang. Y cảm thấy kì quái , một thôn trang đáng ra nên vui vẻ nhộn nhịp,tại sao lại... Vừa nghĩ đến đấy , y đã nhìn thấy một cánh tay ở cửa một nhà dân . Y chạy lại lay người thì liền biết người này là bị chết rồi.
Đang tính đứng dậy thì từ trong thi thể y vừa lay lại phun ra một thứ bột bột vừa tanh vừa ngọt .
Là thi độc .
'Không ổn'.
Bách Yến Dạ thấy vậy đang định tới giúp y thì bị y ngăn lại .
"Ngươi đừng qua đây , cẩn thận thứ bột này".
Y biết loại độc này , chỉ có người trong tổ chức mà hắc y nhân kia đứng đầu mới sử dụng . Cũng may y có thuốc giải thi độc nhưng... để ở trong bang mất rồi. Thi độc này tầm mấy canh giờ sau mới phát tác .
Đứng dậy đi tới chỗ Yến Dạ, đang tính chạy về bang thì mười cái bóng đen xuất hiện bao quanh hai người . Trong đầu hai người đều nghĩ... 'Niệm'....
Cùng lúc đó, hai ám vệ luôn theo sát hai người cũng xuất hiện . Nhưng bốn làm sao địch nổi mười. Rất nhanh đã bị rơi vào thế hạ phong. Tuy Vô Thường biết là người của mình nhưng họ vẫn đánh y . Y chỉ đành đánh lại nếu không thì người nếm mùi đất là y .
Hai ám vệ tên Mặc Ảnh , Chi Dương võ công cũng chỉ ngang với mấy người áo đen , sớm đã mệt muốn chết . Vô Thường thì nhỉnh hơn bọn họ chút đã đạp ngất được... một người .
"Vô Thường! Ngươi thật sự là phản đồ như chủ nhân nói sao?"
"Cái gì? Ta á?"
Chưa kịp nói dứt câu Vô Thường đã ăn trọn cái đạp của ngươi hỏi , may mà Bách Yến Dạ đón được y . May mà hôm nay không mặc đồ nữ , nếu không sớm đã bị y quậy rách tan rồi. Do trúng thi độc nên cơ thể có hơi yếu hơn bình thường.
"Ngươi ngồi nghỉ chút".
Nói rồi lại bay vào đánh nhau với đám người kia.
Vô Thường cũng chẳng ngồi được lâu , ba đánh một không chột cũng què.
"Bách Yến Dạ, trong ba mươi sáu kế chuồn là thượng sách ".
Hai ám vệ nghe vậy mừng như được mùa , bốn người chia nhau ra chạy . Hai ám vệ một đường, Bách Yến Dạ và Vô Thường một đường. Chạy về phía U Đô.
Vô Thường không nghĩ khinh công của người này lại lợi hại đến vậy ,sau này tỷ lệ giết hắn càng thấp rồi đi.
"Lúc nãy ngươi gọi tên ta , ta có chút bất ngờ đấy ".
"Hả ?"
"Không ngờ lần đầu tiên ngươi gọi tên ta lại là ở hoàn cảnh ấy".
"Vô vị".
Bách Yến Dạ nín họng , mấy lần gặp y ,y còn dễ thương vậy mà....Bỗng y lao thẳng đầu cắm mặt xuống đất . Nhìn thấy cảnh này , Bách Yến Dạ phát hoảng vội đáp đất đỡ y dậy
"Thi độc phát tác rồi , tìm nơi trú trước ..."
Đám hắc y nhân sắp đuổi kịp , Bách Yến Dạ chỉ đành cõng người mà chơi trò 'nhảy cao' .
Hắn thấy một dòng suối , suy nghĩ một lúc, lặng lẽ đảo người sau lưng về trước mặt luồn xuống nước .
Nước vào khiến y tỉnh hơn vài phần nhưng y sắp ngạt nước chết rồi. Y lắc đầu nguầy nguậy muốn ngoi lên thở . Bỗng môi y chạm vào một thứ mềm mềm , truyền từng đợt khí vào cho y . Thi độc lần nữa đi sâu vào kinh mạch , y mất đi ý thức.
Mấy bóng đen lướt qua mặt nước. Lúc này Bách Yến Dạ liền ngoi lên , cõng người kia chạy ngược lại .
Hắn ...không xui vậy chứ , vậy mà lại gặp sói ở gần bìa rừng.
Nín thở dùng khinh công bay qua chắc là không sao nhưng người trên lưng khẽ phát ra tiếng ho. Trong đầu thầm nghĩ không ổn thì liền không ổn, quả nhiên đám sói kia quay đầu về phía hắn ... Thôi chạy đã rồi tính . Dùng hết sức bình sinh cuối cùng cũng ra khỏi U Đô . Có điều....
Khi hắn quay về sau nhìn y thì miệng y đã đầy máu .
Y thều thào
"Tới ...cái bang...có thuốc...".
Lúc này mắt y đã trắng dã , hắn nhìn liền biết đây là độc của Tây Vực , năm 13 tuổi trong trận chiến giữa Tu Linh và Tây Vực , đã có rất nhiều binh sĩ Tu Linh chết vì loại độc này .
Chạy tới cái bang , cái bang cũng đi xin ăn hết rồi , chỉ còn vài người ở đây. Thấy một kẻ lạ mặt cõng bang chủ mặt mày trắng bệch , khoé miệng vương máu liền xúm lại. Bách Yến Dạ quay đầu hỏi Vô Thường.
"Thuốc ở đâu?"
Vô Thường chẳng còn hơi mà nói , tay hướng về một phòng , Bách Yến Dạ đẩy cửa đi vào đặt Vô Thường lên giường , y chỉ chỉ dưới gối , hắn mò thì cầm được một lọ bằng sứ nhỏ , đổ ra đưa y một viên to tầm ngón tay út , y nuốt xuống rồi nhắm mắt lại.
"Ngươi là ai vậy? Bang chủ chúng ta bị sao vậy ".
"Bang chủ các ngươi bị người khác tính kế , trúng độc rồi ".
"Ai lại ra tay ác độc như vây chứ !"
"Bang chủ các ngươi cần nghỉ ngơi , các ngươi ra ngoài trước".
"Vậy bang chủ nhờ ngươi chăm sóc."
Hai người vừa từ dưới nước chui lên , chạy một hồi quần áo cũng khô ,khỏi cần phơi.
Có điều lần này , Bách Yến Dạ lần đầu tiên trong đời sợ mất đi một người.
"Thường , ta đỡ ngươi nằm xuống".
Hai ám vệ cũng đã sớm trở lại, ngồi trên mái nhà chờ hoàng đế ra lệnh.
"Mặc Ảnh , Chi Dương".
"Có thần."
"Các ngươi về cung , mang Trần thái y tới đây."
"Vâng."
Lần đầu tiên trong đời hắn sợ mất một người như vậy , những người chết vì thi độc trên chiến trường năm đó , cơ thể căn bản là chữa lành nhưng là do tâm trí họ không quay lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thượng thượng vi thường
Não FicçãoỞ bất cứ quốc gia nào , uy nghiêm của 1 vị vua là trên hết , nào ngờ cũng có kẻ cả gan xúc phạm đến điều này. Kẻ đầu tiên trong lịch sử nước Tu Linh sỉ nhục điều đó lại chỉ là 1 cái bang chủ cái bang "nhỏ bé" tên Vô Thường . Đúng như cái tên của y...