Chương 3

18 6 0
                                    

Sáng ra tỉnh dậy , mới là canh ba , người trong bang vẫn đang ngủ , y lại giật mình tỉnh dậy vì giấc mơ kia rồi .
Y ngồi nghĩ linh tinh một lúc ,liền nghĩ ra cách mới để xiên cẩu đế rồi , chính là trà trộn vào hoàng cung . Nhưng hắn phải làm gì đây thái giám? cung nữ? hay nô tài? thôi vớ phải ai thì làm cái đó.
Nghĩ xong liền đi , giờ này còn sớm , các chủ tử trong cung vẫn chưa dậy , rất dễ trà trộn . Vô Thường men theo con đường vào tẩm điện , vì người càng gần hoàng đế càng tốt .
Lúc hắn đi qua ngự thiện phòng, vừa hay gặp tiểu cung nữ đang ăn vụng , liền kề kiếm lên cổ con nhà người ta.
" Tiểu cô nương giúp ta chút , có thể cho ta mượn y phục không?"
Tiểu Manh chưa từng gặp nam nhân nào có yêu cầu kì quặc như thế , nghi là hắn muốn lột đồ của cô liền định la lên , lại bị Vô Thường lấy tay bịt miệng
"Ta xin cô đó , cô có thể cho ta mượn y phục , rồi trang điểm cho t giống cô được không?"
Thì ra người này ....lại muốn làm nữ nhân , Tiểu Manh nghĩ rằng người này chắc là có vấn đề thần kinh nên nhủ lòng thương xót  gật đầu. Y liền bỏ tay ra
" Được , ngươi đi theo ta "
Y theo Tiểu Manh đi đến một gian phòng nhỏ , có lẽ phòng dành cho cung nữ nhưng hắn nhớ là phòng của cung nữ bình thường là nằm tập thể với nhau tầm 10 người một phòng . Có lẽ thân phận cô cung nữ này cao hơn những người khác , cũng không phải mama vì cô nương này nhìn cũng chỉ 18_19 tuổi.Hắn đang trầm tư thì cô nương kia lấy trong tủ ra một bộ y phục giống cô đang mặc
"Ngươi.... mau ra sau bình phong kia thay y phục."
"Hả .  à"
Y thay xong y phục rồi bước ra , có lẽ nó hơi chật , cũng đúng y là nam nhân mà .
" Ngồi xuống đây , bỏ khăn che mặt xuống , ta giúp ngươi trang điểm "
Y bỏ khăn che mặt xuống , thấy người bên cạnh  nhìn chằm chằm mặt mình không nói gì , huơ huơ tay trước mặt nàng hỏi .
"Này  tiểu cô nương , cô sao vậy ??"
" A ...ta"
'Người đẹp thế này mà lại là đoạn tụ aaaa '
Gương mặt một lời khó nói của cô lọt hết vào tầm mắt y , y cau mày khó hiểu.
"Thôi ngươi quay lại đây , ta giúp ngươi ."
Một lát sau , đã xong xuôi tất cả , kiểu tóc của y cũng được cung nữ này vén lên giống nàng .
" Được rồi đó , mau xem."
Nói rồi ,liền đưa chiếc gương cho y , y nhìn một cái liền không nhận ra mình .
Thật là giống nữ nhân quá đi a .
(trước giờ kiểu bình thường thì bé Thường sẽ đội nón có mành che rũ xuống ấy , còn đi xiên chồng thì đeo khăn  che mặt, trận đấm nhau hôm qua là bị kéo rớt nên mới thấy dung mạo nhe).

"Xin hỏi cô nương tên gì , làm chức vụ nào?"
"Ta tên , mọi người gọi ta là Tiểu Manh, từ nhỏ đã bị bán vào Lục phủ ,luôn đi theo Lục Ly tiểu thư."
Hay lắm , vậy mà lại vớ phải tiểu cung nữ của Lục phi .
"Thứ  lỗi cho tại hạ vô lễ"
Vừa nói , y giơ tay lên bổ vào gáy Tiểu Manh . Nàng chưa hiểu chuyện gì thì trước mắt tối sầm lại.
Bế nàng lên giường , an trí xong xuôi , y bước khỏi phòng , men theo con đường cũ đi đến tẩm cung . Chắc giờ này cũng chỉ tầm gần canh năm , đi kiếm gì bỏ bụng đã .
Đớp xong cũng đến canh năm ,
'Nên gọi Lục phi tỉnh rồi'
Có điều chưa đi tới cửa phòng thì đã bị lính canh ngăn lại, y cúi đầu xuống hết mức.
"Ngươi là ai? Ta chưa gặp bao giờ , đây là tẩm cung quý phi , ngươi không được phép vào".
"Ta là người hầu bên cạnh quý phi từ nhỏ , không tiện thì ta có thể đợi."
Nói rồi cầm chậu nước đứng bên cạnh.
Lát sau , Lý công công và vài cung nữ tới rửa mặt và mang y phục cho hoàng thượng.
"Đây là?" - Lý công công chỉ y ,quay mặt về phía lính canh hỏi dò.
"Ta là người hầu bên cạnh Lục phi".
Giọng y nghe hơi khàn.
"Giọng ngươi sao vậy?"
" Ta chỉ là bị ho nên giọng hơi khàn , mong công công thứ tội ."
Lý công công gật gật đầu rồi ra hiệu cho "Tiểu Manh " đi vào , "Tiểu Manh" cúi đầu cảm tạ rồi theo Lý công công cùng mấy cung nữ đi vào. Lý công công gõ cửa
"Hoàng thượng, đến giờ thức dậy rồi ạ."
Lúc này, Bách Yến Dạ mới từ cửa sổ sau rèm nhảy vào, vội leo lên giường hẩy hẩy Lục Ly tỉnh dậy .
"Vào đi."
Lý công công đẩy cửa đi vào , mấy cung nữ tiến lại , rửa mặt , mặc y phục cho hoàng thượng. Còn "Tiểu Manh " thì đương nhiên phải lo cho chủ tử nhà mình rồi.
Nhưng Lục Ly vừa nhìn y đã nhận ra y không phải Tiểu Manh , cũng đúng , dù cũng đi theo mười mấy năm nhận ra ngay là phải  , y lén đưa tay ra hiệu , Lục Ly cũng im lặng .
Sau khi tiễn hoàng thượng rời đi nàng mới quay lại hỏi y
"Tiểu Manh đâu , ngươi là ai ?"
"À cô ấy đang ngủ thôi , ta có chút việc muốn nhờ nương nương , cho ta mượn thân phận Tiểu Manh này một thời gian , ta đội ơn cô rất nhiều".
"Tiểu Manh đồng ý chưa? Nếu có người phát hiện ra thì sao ? Ta không phải người ai nói gì cũng nghe đâu. Ban nãy có mặt hoàng thượng nên ta không muốn làm quá ."
"Vậy nếu ta đồn ra ngoài Lục phi vừa vào cung đã thất sủng , bị hoàng đế vừa bước vào đã chạy một mình đến thư phòng thì sao?"
"Sao ngươi biết? Ngươi là ai?"
"Nương nương , ngài không cần biết , giờ ngài chỉ cần nói giúp hay không giúp?"
".... giúp nhưng đưa ta đi gặp Tiểu Manh trước. "
"Cô ấy ...nhờ ngài thuyết phục vậy."
Lát sau, hai người đã xuất hiện tại phòng của Tiểu Manh , cô cũng vừa tỉnh lại trong sự lo lắng. Vừa thấy bóng dáng chủ tử nỗi lo trong lòng liền vơi đi phần nào.
"Tiểu thư , người không sao chứ ..."
"Ta không sao".
Tiểu Manh nhìn Vô Thường đầy tức giận
"Ngươi rốt cuộc là muốn làm gì?"
"Ta chỉ làm một việc bé thôi nhưng mất khá nhiều thời gian ,vẫn mong chủ tử hai vị giúp đỡ ."
"Ngươi đánh ngất người ngươi cần sự giúp đỡ đấy hả ?"
"Ta... ta chỉ sợ là nói ra cô nương sẽ không đồng ý giúp ta nên... Ta xin lỗi".
Tiểu Manh còn định mắng y nhưng Lục phi cản lại
"Thôi , muội còn chưa xuất giá , để vị tỷ tỷ này nhìn thấy thì không hay đâu."
"Tỷ tỷ? " Y nghe mà nụ cười giảng hoà cứng đơ ...
"Hắn là nam nhân đó tiểu thư!"
" Hả?? Hắn là nam sao?''
" Tại hạ là nam nhân "
"Sao ngươi..... ngươi đoạn tụ sao?".
"Ta không có! Đây là tình cảnh ép buộc ".
Mặt hai người kia viết đầy hai chữ "Không tin "
Vô Thường  :" ....-.- ta nói thật"
Lục Ly dò hỏi " Chả lẽ ngươi thích hoàng thượng?"
"Ta ? Thích hắn ?? Không bao giờ có chuyện đó."
"Ồ ồ "
" Vậy cô nương cho ta mượn thân phận này được không ? Cô cứ tạm thời trốn ở phòng ta sẽ mang đồ ăn nước uống cho cô ".
Tiểu Manh khẽ nhìn sang Lục Ly , nàng gật đầu cô mới đồng ý .
Trở lại tẩm cung , đã thấy Bách Linh công chúa ngồi đợi sẵn ở đình nghỉ mát ,
"Công chúa đến tìm ngài cùng đi thỉnh an Mẫu hậu ."- cung nữ đi cùng Bách Linh
Nghe động , Bách Linh đã đứng dậy
"Tỷ tỷ , đi thôi chúng ta cùng đi thỉnh an  "  .
Một công chúa , một quý phi  cầm tay nhau nói chuyện ríu rít, hai "cung nữ" im re đi tới cung Thái hậu .

Thượng thượng vi thườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ