Ở quán trà đối diện.
'Hừm là người này sao ... dung mạo không tệ , không ngờ lại còn là bang chủ cái bang ...haa'
Một người mặc bạch y ngồi uống trà vừa xoay đồng tiền trên kẽ tay.
"Công tử , chúng ta cũng nên về rồi, Thái hậu có lời muốn Hoàng thượng về gấp."
"Ừm ,đi thôi."
_________
Tại hoàng cung , Lục Lâm thừa tướng cùng với ái nữ Lục Ly đi thỉnh an Thái hậu.
"Tham kiến Thái hậu."
"Lục thừa tướng và Lục tiểu thư mau đứng dậy ,không cần đa lễ."
"Hôm nay người triệu kiến vi thần vào cung là vì chuyện gì thưa Thái hậu?"
"Ài, chuyện này đợi Hoàng thượng đến rồi nói."
Đi cùng với Thái hậu là công chúa Bách Linh , muội muội ruột của Hoàng đế .
Vừa nhìn thấy dung mạo Lục Ly, tim của Bách Linh khẽ loạn nhịp, Lục Ly quả thực là có dung mạo trời ban, chim sa cá lặn, nghiêng nước nghiêng thành. Thái hậu khẽ nhìn qua Lục Ly rồi cười cười nói."Ái nữ đây đã có hôn ước hay ý trung nhân chưa?"
" Dạ bẩm Thái hậu, ái nữ nhà ta chưa có hôn ước cũng như chưa có ý trung nhân.'
"Tốt tốt."
Cùng lúc đó , tiếng của công công vang lên.
"Hoàng thượng giá đáo."
"Hoàng thượng."
"Ngồi cả đi không cần đa lễ."
"Tạ hoàng thượng."
" Thái hậu cho gọi nhi thần đến đây là vì chuyện gì sao?"
Thái hậu cười cười.
"Năm nay con cũng 27 rồi , cũng nên lập hậu cung rồi , chứ để hậu cung trống vắng lại thành lời không hay. Con xem ái nữ nhà thừa tướng , chim sa cá lặn, tính nếp hiền dịu .... "
"...Thì ra là vì chuyện này , nhi thần vừa mới lên ngôi không lâu , ngôi vị chưa vững cũng quên mất chuyện này , vậy nên tùy ý Thái hậu làm chủ."
Bách Linh vẫn ngồi tới bồn chồn không yên , không thể không thừa nhận nàng lưu luyến dung mạo này rồi.
"Vậy ý của thừa tướng cùng ái nữ thế nào?"
"Thần xin nghe theo Thái hậu."
" Tiểu nữ xin thuận theo Thái hậu."
" Vậy được , hôm nay ta phong tiểu thư nhà thừa tướng Lục Ly thành Lục quý phi , hẹn ngày lành tới báo tin."
" Tạ hoàng thượng , ta và ái nữ cũng xin lui."
Sau khi hai người đi.
"Hoàng huynh, huynh cũng nên chú ý sức khỏe không nên khổ tâm quá."
"Ừm , ta sẽ chú ý . Nếu không còn chuyện gì nữa thì nhi thần xin cáo lui."
"Nhi thần cũng xin lui."
"Được."
Hai huynh muội sóng vai bước ra khỏi cung Thái hậu.
" Muội đó, cũng ngoài 20 rồi, suốt ngày chỉ biết cầm đao múa kiếm chẳng khác gì nam nhân, vậy thì sau này nam nhân nào chịu lấy muội, muội xem con gái nhà Lục thừa tướng kìa."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thượng thượng vi thường
NonfiksiỞ bất cứ quốc gia nào , uy nghiêm của 1 vị vua là trên hết , nào ngờ cũng có kẻ cả gan xúc phạm đến điều này. Kẻ đầu tiên trong lịch sử nước Tu Linh sỉ nhục điều đó lại chỉ là 1 cái bang chủ cái bang "nhỏ bé" tên Vô Thường . Đúng như cái tên của y...