Chương 10- Liễu Duyên phường.

16 5 0
                                    

Từ khi Bách Yến Dạ đi vi hành tại biên cương đã gần 1 tháng. Ở trong cung, Lục Ly và Bách Linh ngày nào cũng dính với nhau. Cho tới một hôm, Thái hậu gọi riêng Bách Linh vào.

"Con dạo này có vẻ thân thiết với Lục phi nhỉ?"

"Vâng mẫu hậu. Người gọi con đến đây có việc gì?"

"Đừng gấp, ta hỏi con. Lục phi là gì?"

"Là phi tử của hoàng huynh?"

"Đúng vậy, đừng quên hoàng huynh con lấy Lục phi để làm gì."

"...Là để củng cố địa vị."

"Không sai nhưng vẫn thiếu. Binh quyền Lục gia nắm giữ không phải chuyện đùa, con và Lục phi ít qua lại chút thì hơn."

"Chẳng phải Lục gia và nhà mẹ đẻ của mẫu hậu sao?"

Thái hậu cụp mắt xuống, nói.
"Con không hiểu, hậu cung đi liền với triều chính. Lấy Lục Ly về làm phi là để kiểm soát Lục gia. Làm con tin trong cung, con... nên tự kiềm chế bản thân lại một chút."

"Vâng, đa tạ mẫu hậu chỉ bảo."

Thái hậu nhận ra, đứa con nào của mình cũng lớn rồi, đều có sự xa cách với bà rồi.

"Ừm, con về cung trước đi."

"Tạ mẫu hậu."

Sau khi về cung, Bách Linh lập tức nằm xuống giường.

'Haa, phải làm sao đây.'

____Ở tẩm điện của Lục phi ___ gọi là Lưu Hoa cung.

Nàng vừa muốn tới thỉnh an Thái hậu, màn vừa nãy nàng đều nghe hết rồi. Chỉ là nhanh chân về cung trước mà thôi.

'Bách Linh thật sự sẽ không quan tâm ta nữa sao?'

Trước giờ, có hai gia tộc lớn trong triều là Lăng gia và Lục gia. Nàng không biết Lăng gia ra sao nhưng biết Lục gia luôn trung thành với hoàng thượng. Giờ nàng mới nhớ câu của mẫu thân dặn dò:

"Chốn hậu cung thâm sâu khó lường con phải cẩn thận."

Nàng chỉ nghĩ đơn giản là trong hậu cung nhiều phi tử mới gây nên thị phi. Còn nghĩ sẽ được yên ở hậu cung duy mình nàng. Ai ngờ Thái hậu muốn hoàng thượng phong cô thành phi cũng có nguyên do cả.

Cả ngày hôm ấy, nàng chẳng có tâm ăn uống gì cả.

Tối hôm đó, Lục Ly đang ngủ thì bị đánh thức dậy.

"Công...công chúa, sao người lại..."

Bách Linh đang nằm cạnh, ôm nàng. Dụi đầu vào người nàng nũng nịu:
"Tỷ tỷ ~ cho ta ôm một lát đi mà~."

"Nhưng người cũng không thể leo cửa sổ mãi chứ!"

"Ò."

Lục Ly căn bản không có cách nào kháng cự được. Xoa đầu Bách Linh thở dài:"Haiz, muội cứ như này ta phải làm sao đây."

Trong khi đó, bên cung Thái hậu, Lý công công đang hứng chịu sự nổi trận lôi đình của bà: "Sao cơ? Ngươi nói hoàng thượng đi vi hành gần một tháng rồi? Sao không nói cho ta biết!"

"Thưa Thái hậu, đây là do hoàng thượng căn dặn, thần không được phép làm trái."

Thì ra, Trần Uất nghe tin Trần Thăng chết, liền muốn đi tìm hoàng thượng hỏi cho ra nhẽ, nhưng bị Lý công công ngăn lại, đành quay sang cầu xin Thái hậu, Thái hậu muốn gọi Bách Yến Dạ tới nhưng đáp lại bà là câu nói của Lý công công:
"Bệ hạ đã đi vi hành rồi ạ."

Thượng thượng vi thườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ