Chapter 16: Friday Flashback

1.3K 10 1
                                    

Yannie’s POV:

*Flashback*

Friday Morning. Ang aga ko namang magising! 9 am pa lang ah, wala namang pasok. Twoinks. Hahaha. At syempre, checheck ko na ang cellphone ko dahil yun na talaga ang daily routine ko =))

12 messages received. Wow, dami ah. Sinu-sino kaya ‘tong mga nagtext na to? Hmm, scan ko muna.

8 out of 12 messages, puro GM lang. Oh well papel, lagi namang ganyan eh hahaha. ‘Yung 1 message eh galing kay Louie, tapos yung 2 pa eh galing sa mga blockmates ko. Tungkol sa groupwork namin. And ‘yung one last message (since ‘yun ung pinakarecent kong natanggap) was from.....

Kim Kaizen Lo.

Kaizen:

                Good Morning, Yans! Free ka ba this afternoon? Let’s hang out naman oh :)

I replied back to him, medyo surprised that he's asking me to hang out with him hahaa

Me:

                Morning, Kai! :) Yeaa, wala akong class today. Eh, diba may training kayo?

Kaizen:

                Yep! The prac is just about to start, then mga 12noon daw tapos namin. Bukas pa kami whole day eh. Let’s meet in Rockwell, okay lang ba sayo?

Me:

                Sure, no prob. :) I’d love to spend the day with you :D What time?

Kaizen:

                Haha, just like the old times! 6pm :) Same place :)

Me:

                Okaaay. See you! Just like the old times:)

-------------

Oo, tama kayo ng binasa. Magkikita nga kami. Kinagabihan kasi nung nagpunta ako sa QPav together with Jessy and Fort eh nagtext sakin si Kai. Sabi nya, hiningi nya raw kay Fort yung number ko. Ayun, di naman ako chix masyado para hindi siya pansinin no :P Kaya naging textmates na ulit kami simula nun hahaha.

Nagka-aminan pa nga eh. I told him na di pa ko nakakaget over sa kanya. Di pko nakakamove on, pero nagkaron na ako ng relationship after namin magbreak. Ayun nga, sabi ko, nakagamit pa ako ng ibang tao para lang makapag-move on, pero di rin tumalab. :(

Ako din naman Alyanna, eh. Akala mo ba naka-move on na ako? Nope. I’m still in love with you. It has always been you, Yannie. Di kita magawang kalimutan, at wala akong balak na kalimutan ka. I love you. Please give me another chance, Queen Alyanna.” –Kai

Those were the words that he texted me nung nag heart-to-heart convo kaming dalawa. Every single memory came back. Parang ang sarap lang malaman na mahal niya pa din ako despite of what I’ve done in the past. Sino nga naman ba ako para hindi magbigay ng 2nd chance, diba?

We had our dinner together at our fave restaurant sa Rockwell. Parang dati dati lang; Masaya, puro kwentuhan, harutan, and bonding. :) Syempre nag-picture taking din. Hahaha. He took a picture of us together tapos pinost nya sa twitter

"Well spent day with my favorite girl, Yannie. at 'alysydney' "  he muttered the words while typing it in his iPhone. As soon as he sent the tweet, my phone vibrated for a couple of times, consecutively. Hahaha. Usual. Ganyan din nung kami pa noon eh. May nagtweet pa nga na fan nya,

"

@mariegoldilocks:

You guys are back together? Awww cutie! :""> RT "@kimkaizen: Well spent day with my favorite girl, Yannie. @alysydney pic.twitter.com/nc4spHg"

 "

Hahaha. I showed him the tweet and we just smiled. :))

Punta ka sa game namin on Sunday ha. Aasahan kita dun.” nakangiti niyang sabi sa akin while handing me a Patron ticket to their upcoming game on Sunday. “I promise, I’d do my best, lalo na kapag andun ka” he added.

Of course. I’d love to watch you play. Just like before, Kai. :)” I told him after I got the tickets from him, “Thank you for today. I had so much fun! Sa Sunday ulit, ha? :) My driver’s already at the entrance. I have to go. Text na lang? :D” i asked. Kailangan ko na kasi talagang umuwi kaya nagpasundo na ako.

Hatid na kita” he offered. Sabay kami pumunta sa kung nasaan si Manong Polly. Si Kai pa nga ang nagbukas ng pinto para sa akin eh, :”> “Manong Polly! Kamusta na po?” he asks. “Uyy, Kaizen! Aba, long time no see ah! Ikaw pala ang kasama nitong si Yannie, eh. Okay naman ako hijo!” Manong Polly replied.

Close sila eh, bakit ba hahahaha. “Opo, nagdinner lang kami :) Sige po, una na po kayo. Susunduin ko pa si Mommy sa office nya eh :D” sabi ni Kai. “Sige, hijo. Ingat!” ,si Manong.

Goodnight, Alyanna.” nakangiti nyang sabi sa akin :”>

Goodnight, Baby :)

*End of flashback*

And I did what I promised to him. Kaya nga ako andito ngayon sa MOA Arena eh. :) Kaso nga lang, natalo ang UST MBT. Sad, but let’s just look forward to the Game 3. Alam kong kaya yan ng Growling Tigers! Sila pa!

Jessy, Kuya Cee and I cheered up the Tigers as they make their way to the dug out. Para sa amin, sila padin ang panalo. hehehe ;)  Now, pupunta na kami sa Army Navy para kumain with our fellas! Aantayin na lang namin yung mga Tigers dun :)

A/N:

Wieee! Filler chapter! Hihi. :D Hope you liked it! Kinikilig ako kila Alyanna HAHAHAHA.

My Kuya's BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon