JERIC'S POV:
There's no other day like Sunday talaga. Ibang-iba ang atmosphere. Very calm ang surroundings dito sa Parañaque. Umuwi kasi ako kahapon. Miss na miss ko na si Sam! Hihi! Eto lang yung araw na maririnig mo 'yung chirp ng mga ibon tuwing gigising ka sa umaga. Di tulad pag weekdays; mga sasakyan, taong nagluluto at nagsisisigaw, TV, pinto, shower sa banyo, at alarm mo ang maririnig mo. Nakakastress, diba? Kaya favorite day ko ang Sunday, eh. At araw ito para sa Kanya. Kaya magsisimba kami mamaya! :)
My family decided to hear a mass sa may Baclaran Church. After nun, we went to MOA to have our lunch there. Nag-ikot pa kami sa mall at medyo nag-shopping for my siblings. Hawak ko si Sam habang naglalakad while the rest of our family are in front of us. Pumunta kami sa department store kasi may titingnan daw na sandals si Mama. Alam kong matagal pumili si mama kaya naglibang muna kami ni Sam. Naglakad-lakad kami around the department store. Tapos, binitawan ko muna siya saglit kasi titingnan ko 'yung sapatos na pang-basketball. Di naman mawawala yan si cute eh. :)
Pagkatapos kong ibalik yung sapatos, tinatawag ko na si Sam. Pero walang lumalapit saken, kaya naghanap-hanap na ko. Hala, nasan na 'yung batang yon??? Yare ako kay mama pag di ko nahanap si Saaaam T___T
JESSY'S POV:
Niyaya ko si Kuya magpunta sa mall. Sabi ko titingin ako ng panregalo sa pinsan naming toddler. Sinamahan nya ko at nag-drive sya papuntang MOA. Around Parañaque lang naman kami, kaya medyo malapit lang.
Pagdating namin dun, nag-ikot ikot kami sa mga boutiques. Ang pangit ng mga tinda. Yung iba naman, msyadong overpriced! Pwe. Hinila ko nalang tuloy si Kuya sa Department Store. Tiyak, madami akong makikita dun.
Well, I wasn't wrong naman. Napakadaming choices for toddlers! Ang cu-cute pa ng mga designs! Eh, since lalaki naman yung bata, medyo madaling hanapan ng footwear un! Habang nagca-canvass ako ng shoes, may batang kumalabit sa akin... "Hi. Can you bring me back to my mommy? I'm lost. I can't find my Kuya" ,sabi nya habang naka-frown. Awwww, ang cute cute naman ng batang 'to! Nasaan ba kasi si Kuya para matulungan nya ko dito? Hayy. Di nanaman nagpaalam kung saan pupunta. -_- "Hi, baby! Oww, you're lost? Do you know where could your mommy be in here? The store's too big for us to search for her kasii." ,i asked the cute kid.
"She said that she's going to buy a new pair of sandals" ,reply nya sakin. Pwede ko nang i-uwi 'tong bata na 'to OMGGGG! "How about your Kuya? Where is he?" ,tinanong ko naman since nasabi nya na hinahanap nya din ung kuya nya. "I don't know po" ,then lalo syang nag-frown at iiyak na ata. Hala. Kinarga ko na lang tuloy si cutie!
"Aww, baby don't cry na ha? We'll find your Kuya and Mommy! Smile na!" ,I'm trying to cheer her up hahaaha. "Okay! What's your name?" ,she asked me. "You can call me Ate Jessy!" ,sagot ko sa kanya habang naglalakad kami at hinahanap yung mga kasama nya. "I think I heard that name already. You're so pretty!" ,she's too cute omfg. Lord, akin nalang please? Hahahaha. "Thank you, pretty girl! Help me find your Kuya and Mommy na din ha? Look around" , overwhelmed, I told her. hahaha. "Okay, Ate Jessy!" ,she then smiled and looked around as well. Wait, di ko pa alam ang name nya..."What's your name pala, Baby Girl??" Before she even answered back, may narinig akong sumigaw. "SAM!!!" ...... "Kuya! There's my Kuya!!" ,sigaw naman ni cutie.
Nagulat ako sa nakita ko...
JERIC'S POV:
Naku po, kanina pa ko naghahanap, wala padin akong makita na SAM! :( Asan na yung baby sister koooo??:( I looked and looked around to see if she's somewhere here... Tapos nakita ko 'yung batang babae na naka-violet hoodie at karga ng isang girl na maganda. I looked closer, then I found out na si Sam yon! Finally!! Nakita din kita! I shouted, "SAM!!!!" , then nakita na nya ako! Tinuturo nya ko dun sa may karga sa kanya.
Pero wait....di ba si Jessy 'yon? 'Yung may karga kay Sam???
------------------------------
AUTHOR'S POV:
Yayyy medyo madaming nagawang updates ngayon. Haha. Less than 24hours to go before 2013! Happy New Year everyone!!! Will be posting an update mamayang pag-gising ko. hahaha. Goodnight! Laterz, gee! ;)
BINABASA MO ANG
My Kuya's Bestfriend
FanficThis is a story about a girl who fell inlove with her Kuya's Bestfriend.... pero sinong Bestfriend kaya??? :) ------------- This has got to be my first ever fanfic! Super fan girl kasi ako ng UAAP hoops, kaya mas inspired akong gumawa ng story pag s...