Chapter 27: Let's do a recap!

1.1K 15 1
                                    

March 25th. Yan 'yung araw na sinagot ko si Fort. :)

Yep. You read that right!! Kami naaaaa. Pero kami pa lang nakakaalam nun hahaha!!

Kaya ko pinalitan yung username ko sa Twitter (from @Jessy_Andrea to @jessyohsvn) eh dahil kami na nga. =)) Yung sinend sakin na DM ni Fort, eto yun oh.

Direct messages > with Jeric Fortuna

@jericfortuna

Hi, baby! Alam mo, i can still hardly believe na andito na tayo. Eto na, girlfriend na kita and boyfriend mo ko. Akala ko, di mo na ako ...

@jericfortuna

..bibigyan ulit ng chance para ituloy yung pagpaparamdam ko sayo at akala ko di na din ako papayagan ng family mo na ligawan ka after ...

@jericfortuna

..nung mga nangyare dati. Kaya sobrang thankful ako kasi you're one BIG blessing to me, Jes. And hindi ako papayag na makuha ka pa ng iba..

@jericfortuna

..from me kaya iingatan na kita ng sobra. I love you to infinity and beyond. Sobrang mahal na mahal kita, Jessy Andrea Uy. :"> BABY!! ♥☺

Sinend nya lahat yan bago nya ko tinweet na may DM sya sakin :"> Kung mapapansin niyo noh, putol putol. Ganyan sa DM dba? 140 characters lang din :)) Baduy, pero ang cute pag si Forts yung nagmemessage HIHIHI!! Landeee :P

Onga pala, March 25 napili kong date para sagutin sya kasi.... 2 + 5 = 7 :"> OHDIBA! Hahahaha!!! Favorite number ko na kasi talaga yung number 7 noon pa. Then nung nalaman ko na jersey number pala yun ni Jic, medyo natuwa ako. :'> Ewan ko, pero parang meant-to-be ata kami talaga hahaha :P

Kinilig ako ng bonggang-bongga sa ginawa nyang surprise para sakin nung Valentine's Day. Grabe. Di ko in-expect na ganun ka-bongga yung ipe-present nya sakin, at ang dami nyang kasabwat ha! Basta talaga Thomasians, handang magtulungan eh! :"> Yan ang isa sa mga pinaka-tanyag na Tatak Tomasino. One for All, All for One!:)

February 15. Yan naman yung date na umamin na sakin si Yannie about sa matagal nya nang nililihim sa akin. Yung kanila ni Kim Lo. Medyo nainis ako nun kasi diba, besfren nya ko tapos tinago nya sakin yun :( Eh maski nga si Kuya Cee, alam nya na naging mag-jowa pala sila. Ang sakit huhubels. :( Kaya pala medyo madami nang nakakakilala kay Yannie sa loob ng campus nung naging friends na kami, kasi ex nya yung varsity samin. HAHA. Kaasar 'tong babaeng to! Syempre, di naman ako nagalit sa kanya. Bestfriend ko yan, eh!:">

At infairness ha, bagay sila talaga. Boto ako para kay Kim. Biruin mo, hindi talaga sya nakipag-relasyon nor nakipag-"flirtationship" sa ibang girls simula nung nag-break sila ni Yannie. Loyal daw sya kasi, eh. Second girlfriend nya si Yans, pero feeling nya eh parang sya na daw yung first love nya. Cheesyyyyy :)))) Well actually, acquaintance namin ni Yans yung ex ni Kim; si Valeen Uy. To be honest with you, SOBRANG GANDA and SOBRANG BAIT nya!! I really like her! She's super down to earth and so cute haha. We used to meet at parties before pero di na masyado ngayon, dahil medyo laylo na muna kami ni Yannie sa parties. Hahaha.

Nung April naman, madami akong nakilala na family members and girlfriends ng Tigers. I met Jeric Teng's siblings; Alyssa, Almira, and Jeron Teng. I even asked them kung pwede ko ba silang tawagin ng "Atchi", "Dichi", and "Shoti" na lang din eh, since half Chinese din naman ako :)) Pumayag naman sila, including Jeron na nagpapabata. Haha!! Kasi dapat ang tawag ko sa kanya is "Dihia", which means he's the second to the eldest guy child. Mas matanda kasi sya sakin. :)

Among all of them, si Dichi Almira ang pinaka naging ka-close ko. Parehas kasi kaming simple lang ang gusto pagdating sa maraming bagay. Tsaka madaldal din kami pareho. Hahaaha!! We then exchanged cellphone numbers before we all went home na. Ayun, kami ni Dichi, napadalas ang pagiging text buddies:)) We also followed each other sa Twitter! More twitter party! hahaha

I also met Atchi Kayesha's sister, Bea Chua. She's so pretty! Magkamukha talaga sila ni Atchi Kaye! Sweet, angelic face and pleasing personality! No doubt na isa nga syang Chua :"> Pati yung girlfriend ni Tata, sa wakas na-meet ko na din!:)) Si Ate Mikko! Wala akong masabi sa ganda ng mga 'to :'> Niloko pa nga kami ni Ron eh. Kung may "1D girlfriends" daw, eh meron ding "UST MBT Girlfriends" at kami yon. LOL! Etong si Ron, medyo updated sa fandoms, ah. Pano nya nalaman yung 1D Girlfriends na term? Nagtataka na talaga ako :/ HAHAHAHA joke lang!

Si baby Jic ko naman, medyo abala na din para sa first ABL (Asean Basketball League) season nya. He will be playing for the San Mig Beermen! Since mga last week of Feb , nag-start na syang mag-training with them. I've seen one article about him joining the SMB and i'm really happy with all the kind words they were all saying about Jeric. Here are some of 'em:

"Showcasing disciplined basketball in his last years in college and in the PBA D-League has opened a lot of doors for guard Jeric Fortuna."

"After steering the Tigers to a finals stint in the UAAP, the sly guard continued his impressive showing in the recent PBA D-League Aspirants, impressing Blackwater coach Leo Isaac repeatedly."

"It took time in college before he unleashed his true potential as a smart court general, with a sweet shooting range — and expanding his repertoire is what Fortuna seeks in the ABL."

And here's what Jeric told them thru text hihi.

“I’m very thankful for the opportunity. Since the team is full of veterans, I’ll make the most out of it and learn a lot from them. This will really help me grow as a player,

“I’ll be playing against taller, bigger, faster, and more mature players. It’s gonna be a challenge.”

***********

[DISCLAIMER: I got all of these informations from this article 

http://sports.inquirer.net/88993/ust-standout-fortuna-starts-training-with-san-miguel

So, totoo talaga syang news, okay hahaha. ]

***********

Naiintindihan ko naman na maaapektuhan ang sched niya for me, kaya no probs with that. Sabi nya pa nga sakin, salamat daw kasi napaka-understanding kong girlfriend. Syempre, dapat full support diba! Hindi yung magde-demand ka pa ng time eh alam mong Athlete yan. Nakakainis kasi yung mga gf na demanding, diba? :)

Sabi ko na lang sa kanya, "Goodluck, baby! I love you! I love you so much!" Hihihi. Kiligin naman kayo. HAHAHA!!

I spent my summer vacay with my family! 3 days sa Hong Kong, 3 days sa Bora, 3 days sa Palawan, and 4 days sa Cebu. Happiness! Nag-leave kasi si Kuya Cee ng 3 weeks, buti pinayagan. At buti na lang din, di ako gaanong umitim. Negra lang hahahaa! Joke. Medyo nakatulong naman yung sunblock :))

Lagi akong nanonood ng games nila Baby sa Fox Sports :'> Wala ehhh, kinikilig pa din talaga ako ehhhh!!:))) 

My Kuya's BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon