YANNIE'S POV:
1 message received
From: Kai ♥
Goodmorning, Yans!! :) Nsa school kna ba?
Me:
Goodmorningggg po! :D Yepp, dito na ako. What time pasok mo?
From: Kai ♥
9 am pa po, baby! No training kami today, tara sa Eastwood after class? :D
Me:
Ayy :"> Sige babyyy. I'll see you later! Text mo nlng ako okay? Hehe <3 Dito na prof ko :(
From: Kai ♥
Surely will, baby! Sige na, makinig ka na dyan. :)
Di ko na rin sya nireply-an kasi baka mahuli pa ako nung prof namin na ubooood ng terror =.= Kilig. HEHEHE =))
Habang naglelesson, napatingin ako kay Jessy. Nakikinig sya talagaaa, Accounting subject to eh. Haha! Pero while i was looking at her, iba ang naiisip ko. :(
Sobrang gusto ko nang umamin. Ang hirap naman kasi kung habangbuhay kong itatago kay Jessy ang lahat :( Kaso, natatakot naman ako kasi baka tuluyan na siyang magalit ng sobra sa akin :( :(
----- BREAK TIME -----
JESSY'S POV:
"Jes, BonChon tayo!" yaya sa akin ni Yannie. Pumayag ako and im hoping na sana kokonti lang rin ang kumakain dun. "Tara" sabi ko.
Bago pa kami makarating sa carpark, nakita ko sa may gilid ng QPav 'yung sasakyan ni Jeric. Huminto yun saglit, tapos bumaba ng sasakyan sila Aljon at Je, sabay sinundo naman nila 'yung babaeng naghihintay dun sa may bench sa gilid. Madami kasi syang bitbit eh. Pagsakay nila, umalis na sila then they headed to the Espana gate na.
Maganda yung girl. Matangkad, maputi, tsaka mukhang sosyal. Naka- CTHM uniform siya. Malamang eh Tourism yun. Di ko nalang muna pinansin yun hanggang sa makarating kami sa BonChon. Wow, konti nga yung tao. Sa wakas naka-timing din kami ni Yannie!
Pagtapos naming um-order, kinalabit ako ni Yannie. Napansin sigurong hibang ako.
"Oy, baket? Tulala ka ah." tanong ni Yannie.
"Wala naman.." i coldly answered
"Sabihin mo na, sus. Alam ko yang mga ganyang drama, bes eh." pangungulit nya naman. Hayy, wala tlaga akong maitatagong kahit na anong sikreto dito kay Yannie. =.=
"Eh kasi, nakita ko knina ung sasakyan ni Jeric bago tayo pumunta dito. Ksama nya si Aljon tapos may sinundo at sinabay silang CTHM student. Wala lang. Baka girlfriend ni Aljon." sabi ko nman.
"Ha? Uhm, Jessy, nakikita mo ba 'yung girl na 'yun sa labas?" tapos she was pointing someone to be in an unobvious way. CTHM student din sya. Pretty ah.
"What about her?" i confusingly asked.
"She's Aljon's girlfriend. At never pang nakitaan ng symptoms ng panloloko si Aljon pagdating sa usapang lovelife nila. So, i assure you, that ain't Mariano's girl you have seen. Wait ka lang dito ah" she says tapos lumapit sya kay girl.
Yannie: "Hi, Achi!"
Girl: "Uyyy, hi, Alyanna! Long time no see! Sinong kasama mo?"
Yannie: Friend ko, si Jessy! I'm sure you've heard about her na through your loveydovey haha!!
Girl: Ahh, yes! Alam mo naman yun, madaldal. Haha. tara, I wanna meet her!
Tapos, lumapit na sila sa akin sa table.
"Hiiii ! I'm Kayesha Chua. Pero you can call me naman Kaye, or Achi if you want!" then she smiled at me. Ah, Kayesha pala ang pangalan nya. She's so pretty!
"Hello, I'm Jessy Uy. Nice to meet you! Now I know kung sino ang pretty princess ni Aljon ! Hehe"
"Aww, thanks !:"> Ay nga pala, as much as i wanted to chat with you girls, pero kailangan ko nang umalis e. Nice to meet you, too! I'll text you girls na lang okay?" Kayesha said.
"Ay, Achi, asan pala si Aljon?"
"He's with Fortuna and their friend eh. Sabi may pupuntahan sila sa Mandaluyong. Walang pasok mga yun"
"Sge salamat, Achi! Byeee!" sabi ni Yannie.
"Bye, Achi!:)" at naki-Achi na din ako. hahahaha.
SO, OKAY. W H A T T H E E E F F. Kung hindi yung girl na kasama nila sa Mandaluyong yung girlfriend ni Aljon...SINO KAYA SIYA? :(
BINABASA MO ANG
My Kuya's Bestfriend
FanfictionThis is a story about a girl who fell inlove with her Kuya's Bestfriend.... pero sinong Bestfriend kaya??? :) ------------- This has got to be my first ever fanfic! Super fan girl kasi ako ng UAAP hoops, kaya mas inspired akong gumawa ng story pag s...