Chapter 24: Heart breaker.

1.1K 13 4
                                    

JESSY'S POV:

Naaalala ko 'yung tweet conversation namin nung besfren kong si Louie...

@Jessy_Andrea:

I don't know what to feel. So confused. Somebody please help me :/

@LOUIEvuitton:

@Jessy_Andrea si ano na naman yan no?

@Jessy_Andrea:

@LOUIEvuitton Yup. Alam mo na... Confusing pa din eh.

@LOUIEvuitton:

@Jessy_Andrea eto lang yan, Jes eh. Pag tumagal pa yan wlang commitment na yan, ibig sabihin wala talaga. Lalaki ako, and i know how to play that game.

@Jessy_Andrea:

@LOUIEvuitton so laging game lang ng guys yung MU-MU na yan? grabe kayo. :/ :))

@LOUIEvuitton:

@Jessy_Andrea maybe! Minsan, game lang. Minsan, nauuwi sa seryosohan. Basta, you'll know naman pag nagloko agad yan eh.

@Jessy_Andrea:

@LOUIEvuitton thank you, Luwi! Sana nga seryoso sya. Anyways, ATC tayo bukas, ha? See you @ 4pm :)

"Minsan, game lang. Minsan, nauuwi sa seryosohan." :(

Nung naalala ko 'to, tinigil ko agad yung pag-iyak. Ayaw ko na. Siguro kaya di nya ko nililigawan kasi etong Claudine talaga yung gusto nya. Siguro di nya talaga ako gusto at pang-past time nya lang ako. Or kaya naman siguro, di lang kami para sa isa't isa.

Mahal na mahal kita, Jeric. Alam mo ba yon? Sana di na nangyare 'to... pero dahil dito, kailangan ko munang lumayo. Sorry. :(

Pag-uwi ni Yna kagabi galing sa bahay namin, natulog na ako. Natulog sa tabi ko si Mommy. Alam niyang malungkot ako. Sobra. Sobrang sakit kasi, eh. Sana diba sinabi na lang ni Jeric na ayaw niya sakin. Di 'yung nag-iloveyou sya tapos gaganituhin niya ko. Para saan pa yung binitawan nyang word na yun diba? Sakit naman.

Kinabukasan, di na muna ako pumasok kasi sinamahan ko si Mommy mag-shopping. Besides, wala namang mahalagang ganap sa school kaya okay lang. Masaya naman ako nun. Bonding with mommy. Heart-to-heart talk! Grabe, i love my mom so much :)

The following day, dumating si Yannie sa bahay. Naka-uniform na sya, sabay daw kami pumasok. Napansin nya din yung mata ko pagdating nya.

"jes! Umiyak ka ba?" nice question, Yans. hahaha.

"Oo naman, syempre. Bakit?" sagot at tanong ko. :))

"Eh bakit di namumugto mata mo?"

"Kasi alam kong may pasok ngayon at ayokong maraming maki-usi at tanungin kung bakit ako umiyak, okay. Tsaka ayokong isipin nung Jeric na yun na iniyakan ko sya pagtapos nya kong paglaruan. Baka matuwa pa yun, no." sagot ko.

"Ah. Sabagay nga naman. Osige magbihis ka na, ang bagal mo po."

Pagdating namin sa school, casual lang. Di ako nagpahalata na may bitbit akong mabigat na problema. Tawa ako ng tawa sa mga jokes ng mga kaibigan namin. Totoong tawa yun, ah. Buti nga dito sa school eh ang saya saya ko. Sa bahay naman kasi, mag-isa lang ako eh. Kinwento na din pala ni Yannie kay Louie yung tungkol sa kagabi kaya di na nagtanong sakin. Buti naman at di na ako ung magkukwento =))

Nung lunch, nagdecide kami na sa carpark na lang muna kumain today since tinatamad kaming lumabas. BonChon again, as usual! Favorite hahaha. 

Malapit na kami sa carpark nung bigla kong nakita 'yung Claudine Salvador. Grabe, nag init ung dugo ko. Kulang na lang ata magpasagasa ako sa mga dumadaan na vehicles. Nakakainis sya. Ayoko syang nakikita. >_< Napansin din ni Yannie ung babaeng yon kaya hinila na lang nila ako nang mabilis na kaming makaakyat sa BonChon. Akala ko dun din sya kakain eh, buti na lang walang dumating na Claudine hanggang sa natapos kaming kumain. Nako ah. Badtrip.

Bumaba na kami from 2nd floor at pupunta pa kami sa Church. Kaso paglabas nmin sa carpark, may mga pinagkakaguluhan na guys. Medyo matagal bago pumasok sa utak ko na MALAMANG, UST TIGERS YON. Guess who noticed me? Of course, your Mr. Heartbreaker, everyone! Jeric Marco Fortuna. -_-

"Jessy! Jessy, wait lang. Please, Yannie and Louie, saglit lang talaga kailangan ko lang sya kausapin." 

Yan yung naririnig ko. Pinigilan kasi sya nung dalawa eh, pero nakatalikod na ko. At di ko rin alam kung anong sumapi sa kanila at binitawan sya. Such good and kind-hearted friends -_-

"Jessy." hinawakan nya ung left arm ko tapos pumunta sya sa harap ko.

"Yes, Mr. Fortuna?" wala na kong magagawa eh hawak na nya ako eh, alangan namang magpiglasan kaming dalawa dito no. Madaming tao.

"Can I borrow you for a second? Sige na, please." lungkot ng itchura nya, ah. Considering na niloko ako neto? Nice acting, sir.

"Bakit? Sasaktan mo ko ulet? Sana sinapak mo na lang ako, Jeric." halos nagbubulungan lang kaming dalawa. Diba nga kasi, secret pa 'yung meron kami dati. Ayokong pagkaguluhan ng madaming tao.

"Excuse us, Jeric and Jes. Una na kami ni Louie. You guys REALLY need to talk. Wag ka na maarte, Jessy" nakangiting singit ni Yannie. WOW, GUYS. Thanks talaga!! Baka gustong gusto kong kausapin 'to eh no?

"Dun tayo sa QPav, Jes. Please. :(" request nya. O, edi sige. Pumunta kami don.

My Kuya's BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon