Màn đêm buông xuống, bao trùm lấy hòn đảo quạnh hiu này. Ai nấy đều đã ngủ say như chết trong lều trại. Chỉ có một thân ảnh cô đơn ngồi ngắm trăng nơi mỏm đá phía sau hòn đảo. Hắn cảm nhận được có người đang từ từ tiến về phía mình, nhưng chẳng thèm ngoái lại. Quả nhiên, một giọng nói âm trầm khẽ vang lên từ phía sau:
- Quả đúng là ngươi.
Ira không chút giật mình, chỉ bình tĩnh quay đầu lại. Hắn cũng không ngạc nhiên khi thấy Melan đã lặng lẽ đứng đó từ khi nào. Hắn chỉ khẽ cười khổ một cái, lão bà bà này coi bộ cũng tinh quá đấy.
- Cũng coi như người quen cũ, không cần chào hỏi. - Ira lạnh lùng nói.
Melan từ từ tiến lại gần hắn thêm 3 bước, trầm mặc nói:
- Ta đã nghi ngờ ngươi ngay từ đầu, không ngờ lại là sự thật. Ngươi đã bị bóng tối thâu tóm suốt thời gian qua?
Ira lạnh nhạt đáp lại :
- Bà đã biết rồi, vậy cần gì phải hỏi lại ta?
- 10,000 năm, ngươi vẫn không trưởng thành thêm được chút nào. Có lẽ Priestess sẽ không muốn thấy ngươi thế này đâu........................
Bất chợt thức dậy từ giấc ngủ, Mana khẽ thở dài một tiếng. Có lẽ vì mai là một ngày vô cùng quan trọng, là người cuối cùng bước vào đợt huấn luyện, nên cô có chút hồi hộp mà không ngủ được. Cô quyết định đứng dậy đi dạo một vòng quanh bờ biển.
Màn đêm trên hòn đảo này thật yên tĩnh, đúng là chẳng ai có thể nghĩ được hòn đảo hoang nhỏ bé này lại chứa những bí mật bá đạo đến thế, ngoại trừ tiếng sóng biển, thì chỉ còn tiếng gió. Mana mông lung suy nghĩ, Thổ, Lôi, Hỏa, Băng, bốn loại linh khí đã tìm được chủ nhân của nó, vậy thì linh khí còn lại dành cho cô sẽ là Phong - sức mạnh của gió. Cô thắc mắc không biết những gì sẽ đợi mình ngày mai.
Cứ vừa suy nghĩ vừa mải miết đi, Mana đã đi đến mỏm đá phía sau hòn đảo lúc nào không biết. Cô chợt nghe thấy có tiếng người nói chuyện, bèn lấy làm lạ, không biết ai vẫn còn thức giờ này? Cô cẩn thận đi vòng phía sau, nép người vào mấy bụi cây gần đó, từ từ tiến lại xem đó là ai, cô nghe thấy tận hai giọng nói.
Càng tiến đến gần, cô càng nghe rõ hai giọng nói quen thuộc, cuối cùng cũng đã nhìn rõ:
"Là Melan và Ira... Sao hai người họ lại ở đây?"- Còn một chuyện, ngươi đưa cho con bé chiếc vòng bạch ngân? - Melan hỏi.
- Đúng.
- Ngươi và con bé...
Ira trầm mặc đáp lại:
- Ta không phải người sắt, ta cũng có cảm xúc của mình."Họ đang nói cái gì vậy?" Mana núp trong bụi cây mà tò mò.
- Ngươi liều mạng xông vào ảo cảnh mà không màng hậu quả để cứu con bé, ta cũng tin đó là chân thật. Nhưng nếu là như vậy, thì ngươi phải tự biết rằng nó đồng nghĩa với việc gì chứ?
- Ý bà là sao?
- Chuyện con bé bị tấn công trong ảo cảnh hôm nay, ta nghĩ ngươi là người biết rõ lý do hơn ai hết.
Ira im lặng hồi lâu không đáp. Melan nói tiếp:
- Vòng bạch ngân vốn là bảo vật trấn gia của gia tộc Chariot các ngươi. Ta cũng biết ngươi đưa nó cho con bé là có ý tốt, nhưng lại vô tình khiến nó bị hiểu nhầm. Ta khuyên ngươi tốt nhất đừng để nó dính dáng đến ân oán của gia tộc ngươi, nó sẽ gặp nguy hiểm đấy."Gia tộc?"
Ira khẽ cười khổ một tiếng, cũng chẳng phải "sẽ", mà là đã gặp rồi đấy thôi.
- Bà chưa nói gì với cô ấy đấy chứ? - Hắn hỏi.
- Ta không nói không phải vì ngươi, ta chỉ lo cho nó thôi. Mọi chuyện phức tạp hơn những gì tụi nhỏ nghĩ rất nhiều.
- Bà nghĩ sao tùy bà. - Ira phẩy tay - Nhưng... - Ngưng lại một lúc, hắn nói tiếp - Tên Goma đó rốt cuộc là ai? Vì sao hắn lại đuổi giết hậu nhân của gia tộc ta? Bà biết lý do đúng không?
Melan nhíu mày:
- Tại sao ngươi lại nghĩ là ta biết? Trong khi ngươi mới là hậu duệ của gia tộc Chariot?
Ira chợt tưởng nhớ lại quá khứ:
- Lúc Trump Kingdom bị tấn công và ta bị Selfishness bắt đi, khi đó ta còn quá nhỏ... Bà là cộng sự của Cure Empress, cũng là đồng đội của chị gái ta, chẳng lẽ lại không biết gì sao? Chị ta chưa từng nhắc đến sao?
Melan đáp lại:
- Chưa từng. Nhưng có vẻ tên Goma kia là một kẻ có thâm thù với gia tộc của ngươi, hoặc cụ thể là với chị gái ngươi.
- Ta không nhớ lúc còn sống chị ta từng gây thù chuốc oán sâu đậm như thế với ai bao giờ...
- Cái đó ta và Empress cũng không biết gì hơn, vì đó là chuyện nội bộ của gia tộc ngươi.
Melan nói như vậy ngoài miệng, nhưng trong lòng lại thầm nghĩ: "Nhưng có nhiều khả năng... tên Goma đó chính là kẻ đã giết chết Priestess..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Memorabilia - Kỷ vật (Rikka X Ira Fanfiction)
FanfictionThe love exists through time... The past of destiny... We finally meet... Once again... At this place... And become enemies of each other... Everything seems to have ended... but still opens a new story... Tình yêu xuyên suốt thời gian... Quá khứ củ...